Yên Bái: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt trên 13.300 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/10/2019 | 8:04:28 AM

YênBái - 9 tháng năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh Yên Bái đạt trên 13.300 tỷ đồng, bằng 70,1% kế hoạch năm, tăng trên 12% (tương đương trên 1.447 tỷ đồng) so với cùng kỳ năm 2018.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng chủ yếu là do nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng như lương thực, thực phẩm, quần áo, gỗ, vật liệu xây dựng… tăng trong khi thị trường hàng hóa lại cơ bản ổn định. 

Mặt khác, doanh thu dịch vụ tăng còn do các lễ hội trong tỉnh được tổ chức, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng. 

Từ nay đến hết năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa của tỉnh được dự báo là sẽ tiếp tục tăng do nhu cầu thị trường tiêu thụ tăng. Tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao chất lượng hoạt động thương mại dịch vụ.

Tập trung làm tốt xúc tiến thương mại dịch vụ để hỗ trợ, tạo điều kiện cho mọi cá nhân, tổ chức tham gia phát triển thương mại dịch vụ; tăng cường quản lý Nhà nước, xây dựng môi trường kinh doanh thân thiện, bình đẳng.

Hồng Duyên

Tags bán lẻ dịch vụ tiêu dùng

Các tin khác
Xuất khẩu sang các thị trường có FTA tăng mạnh

Việt Nam đã tham gia hội nhập sâu rộng với thị trường thế giới với nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã được ký kết. Các FTA này được đánh giá đã và đang mở rộng cánh cửa thị trường cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, là cơ hội để Việt Nam kết nối và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị và mạng lưới sản xuất toàn cầu.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trình bày Tờ trình Nghị quyết của Chính phủ

16.357 tỷ đồng là số tiền sẽ được xoá nợ theo phương án xóa nợ tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp với các đối tượng quy định tại Nghị quyết vừa được Chính phủ trình Quốc hội sáng nay (22/10)...

Trang thiết bị hiện đại được đầu tư với số vốn hàng chục tỷ đồng tại các nhà máy

Sau nhiều năm gắn bó với ngành tấm lợp fibro xi măng ở Việt Nam, nhiều chủ doanh nghiệp và người lao động tại các nhà máy luôn sống trong tâm trạng thấp thỏm vì chính sách của ngành mãi không thể nhất quán. Hơn chục doanh nghiệp không trụ nổi đã phải tạm dừng dây chuyền sản xuất hoặc giải thể toàn bộ, số lượng công nhân mất việc ngày càng gia tăng. Do đó, Nhà nước cần sớm đưa ra một quyết định chính thức về vấn đề tấm lợp fibro xi măng.

Bộ Công Thương đề nghị theo dõi sát diễn biến hoạt động xuất khẩu nông sản qua các tỉnh biên giới phía Bắc như Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh, Cao Bằng. (Ảnh minh họa)

Để giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn chất lượng hàng hóa, Bộ Công Thương đã ra khuyến cáo về việc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục