Lục Yên: Khảo sát mở tuyến giao thông kết nối các xã và huyện Bảo Yên (Lào Cai)

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/10/2019 | 11:51:49 AM

YênBái - Huyện Lục Yên vừa tiến hành khảo sát thực tế tuyến giao thông gắn phát triển kinh tế - xã hội và du lịch liên xã Tân Lĩnh, Minh Chuẩn, Khai Trung, Lâm Thượng và kết nối các xã của huyện Lục Yên với huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Lục Yên xem bản đồ khảo sát  dự án tuyến đường qua các xã.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Lục Yên xem bản đồ khảo sát dự án tuyến đường qua các xã.

Theo sơ đồ dự án, tuyến đường giao thông gắn với phát triển kinh xã hội và du lịch liên xã Tân Lĩnh, Minh Chuẩn, Khai Trung, Lâm Thượng có tổng chiều dài gần 24 km, rộng mặt đường 6 mét, với tổng dự toán kinh phí thực hiện khoảng 120 tỷ đồng. 

Đường có điểm nối từ thôn 7, xã Tân Lĩnh đi xã Minh Chuẩn đến địa phận giáp với xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, đoạn này có chiều dài trên 14 km. Từ thôn 5, xã Minh Chuẩn được nối với xã Khai Trung, có chiều dài 6,5 km và từ xã Khai Trung được nối với xã Lâm Thượng dài trên 3 km.

Qua khảo sát, tuyến đường có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của mỗi địa phương nói riêng cũng như toàn huyện nói chung, kết nối các xã của huyện Lục Yên với huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. 

Đồng thời kết nối 4 xã Tân Lĩnh, Minh Chuẩn, Khai Trung và Lâm Thượng, là những xã có tuyến đường liên xã được đầu tư từ lâu, đã xuống cấp, một số tuyến đường như xã Minh Chuẩn đi xã Khai Trung và xã Khai Trung đi xã Lâm Thượng là những tuyến mở mới, giúp nhân dân các xã đi lại, vận chuyển hàng hóa, giao lưu dễ dàng hơn. 

Nếu con đường hình thành sẽ góp phần phát triển ngành du lịch của huyện bởi tuyến đường còn kết nối được hệ thống Thác nước, hang động ở các xã, kết nối với điểm du lịch Bình nguyên xanh Khai Trung. 

Trong thời gian tới, huyện Lục Yên sẽ báo cáo, đề xuất xin chủ trương của tỉnh để đầu tư dự án xây dựng tuyến đường giao thông gắn với phát triển kinh xã hội và du lịch liên xã Tân Lĩnh, Minh Chuẩn, Khai Trung, Lâm Thượng.

Duy Khánh - Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH huyện Lục Yên)

Các tin khác
Sợi amiang trắng được làm ướt trước khi đưa vào sản xuất tấm lợp.

Từ bài toán về kinh tế và sức khỏe, nhiều chuyên gia khẳng định không nhất thiết phải cấm amiang trắng vì hoàn toàn có thể sử dụng một cách an toàn.

Trong 3 tháng cuối năm 2019, Sở KH&CN tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về KH&CN trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của ngành được giao tại Chương trình hành động số 144-CTr/TU ngày 15/02/2019 của Tỉnh ủy, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Khai thác gỗ rừng trồng là thế mạnh của huyện Yên Bình.

Huyện tập trung làm tốt cải cách hành chính, trong đó, chú trọng giải quyết các thủ tục hành chính, đúng trình tự, thời hạn theo quy định, không để xảy ra tình trạng trễ hạn, gây phiền hà cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, công dân.

Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 400 tổ chức, cơ quan đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục