Hoạt động xúc tiến thương mại Yên Bái năm 2020: Chú trọng thị trường xuất khẩu

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/12/2019 | 4:12:35 PM

YênBái - Năm 2020, hoạt động xúc tiến thương mại của Yên Bái sẽ chú trọng thị trường xuất khẩu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa có thế mạnh của tỉnh cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Đó là thông tin đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác xúc tiến thương mại (XTTM) năm 2019; triển khai kế hoạch năm 2020 do Sở Công Thương  tổ chức chiều nay- 25/12.

Cùng với đó,  ngành công thương tư vấn, hỗ trợ trên 300 doanh nghiệp xây dựng và hoàn thiện hạ tầng thương mại điện tử; chất lượng hoạt động của sàn giao dịch điện tử được nâng cao với 900 lượt doanh nghiệp (DN) và 2.000 lượt sản phẩm chào bán trên sàn giao dịch điện tử. Hoạt động XTTM định hướng xuất khẩu được chú trọng, XTTM trong nước, trong tỉnh được triển khai sâu rộng. 

Trong năm, ngành tổ chức được 20 hoạt động hội chợ triển lãm trong và ngoài nước, 3 phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi; tổ chức tuần hàng tiêu thụ các sản phẩm đặc sản của tỉnh tại siêu thị Hapromart và Big C Hà Nội; đã đưa được 11 sản phẩm vào các siêu thị gồm: miến đao Giới phiên, măng nứa khô, mật ong Mù Cang Chải, trà quế, chè Suối Giàng, khoai Lục Yên, cam Văn Chấn, cam Lục Yên, bưởi Đại Minh... 

Năm 2019, ngành công thương tỉnh tập trung vào công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa phương, giới thiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh đến với thị trường trong và ngoài nước. 

Bên cạnh đó, ngành công thương cũng tích cực hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm, tập trung hỗ trợ và tư vấn về thủ tục đăng ký bảo hộ logo, nhãn hiệu và thiết kế bao bì sản phẩm, thiết kế xây dựng tờ rơi giới thiệu sản phẩm, thông tin về việc xây dựng thương hiệu sản phẩm. 

Năm 2020, hoạt động XTTM của tỉnh sẽ chú trọng thị trường xuất khẩu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa có thế mạnh của tỉnh cả thị trường trong nước và xuất khẩu; tiếp tục hoàn thiện hạ tầng thương mại điện tử; tăng cường công tác kết nối cung cầu; xây dựng các thương hiệu, nhãn hiệu một số sản phẩm chủ lực của tỉnh. 

Theo đó, ngành sẽ tổ chức đoàn khảo sát thị trường và xúc tiến thương mại tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Liên bang Nga; tổ chức gian hàng và hỗ trợ doanh nghiệp Yên Bái tham gia các hội chợ triển lãm trong và ngoài nước, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội nghị kết nối cung cầu trong và ngoài tỉnh.

Văn Thông

Tags xúc tiến thương mại Yên Bái thị trường xuất khẩu

Các tin khác
Bảng giá đất giai đoạn 2020-2024 của các địa phương sẽ không được vượt quá 20%.

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) yêu cầu các tỉnh, thành phố khẩn trương xây dựng bảng giá đất cụ thể của từng địa phương.

Năm 2019, sản lượng lương thực toàn tỉnh có hạt là 314.162 tấn, cao nhất từ trước đến nay.

Năm 2019, ngành nông nghiệp Yên Bái cùng cả nước đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức: thị trường nhiều mặt hàng nông, lâm, thủy sản giảm giá, nhất là bệnh dịch tả lợn châu Phi (BDTLCP) bùng phát, diễn biến phức tạp. Song, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của nông dân, ngành nông nghiệp vẫn đạt kết quả ấn tượng.

Quy định nhằm loại bỏ tình trạng nhà thầu bị ngăn cản tiếp cận mua hồ sơ mời thầu hay hồ sơ yêu cầu, gây bức xúc đối với các nhà thầu.

Ảnh minh họa

Đã thành quy luật, nhu cầu sử dụng tiền mặt dịp tết của người dân và doanh nghiệp thường tăng cao, đặc biệt là 10 ngày áp tết Nguyên đán với tỷ lệ tăng khoảng 160%; có thời điểm tăng trên 200% so với những ngày giao dịch bình thường. Duy trì hoạt động liên tục các cây ATM cũng là vấn đề được BIDV Yên Bái đặc biệt quan tâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục