Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ I Yên Bái: Sẵn sàng, đảm bảo giao thông thông suốt mùa mưa bão

Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ I Yên Bái hiện quản lý 307 km đường, trong đó, quốc lộ 37 và 32 có chiều dài 216 km; tuyến tỉnh lộ 79km nằm trên địa bàn các huyện: Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải, thị xã Nghĩa Lộ.
Ông Nguyễn Văn Hoàn - Phó Giám đốc Công ty cho biết: các công trình giao thông do Công ty quản lý chủ yếu đi qua các vùng núi cao, vực sâu, địa chất phức tạp, không ổn định và khi có mưa lớn thường xảy ra lũ quét gây sạt lở đất, phá hỏng công trình giao thông. 
Từ đầu năm đến nay, thời tiết diễn biến phức tạp, mưa đá, dông lốc xảy ra với tần suất cao, ảnh hưởng lớn tài sản của nhân dân và Nhà nước. Hơn nữa, một số tuyến đường tỉnh đã xuống cấp, chất lượng mặt đường thấp, quy mô một số tuyến đường chưa đáp ứng được yêu cầu về khai thác, các công trình thoát nước chưa đồng bộ về tải trọng và hiện nay đã xuống cấp phải hạn chế tải trọng khai thác… nên khi có bão, lũ xảy ra gây khó khăn trực tiếp đến công tác quản lý bảo trì đường bộ, đảm bảo giao thông và phân luồng trên các tuyến. 
Trước thực trạng trên, bước vào mùa mưa bão năm nay, Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ I Yên Bái đã xây dựng các phương án phòng, chống lũ bão nhằm đảm bảo giao thông trên tất cả các tuyến đường. 
Theo đó, ngay từ đầu năm 2020, thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải và Ban Quản lý Dự án bảo trì đường bộ, Công ty đã thực hiện tốt quản lý, bảo dưỡng thường xuyên theo các tiêu chí chất lượng thực hiện. Trong đó, tập trung tăng cường thực hiện tốt việc phát quang, nạo vét rãnh, thông cống, đắp phụ lề đường, rải êm thuận mặt đường, lắp dựng hệ thống cọc tiêu, cột cây số, biển báo đầy đủ. 
Đối với các vị trí xung yếu trên quốc lộ 37, đoạn Km 348+00 - Km 356+00 (đèo Lũng Lô); quốc lộ 32, đoạn Km 260+00 - Km 274+00 (đèo Khau Phạ) và các tuyến đường tỉnh lộ như: Văn Chấn - Trạm Tấu; tuyến đường Mường La - Mù Cang Chải… Công ty đã chuẩn bị đủ vật tư dự phòng, bố trí đủ máy móc, thiết bị tại các hạt để sẵn sàng xử lý khi có sự cố xảy ra. 
Ông Nguyễn Văn Hoàn cho biết thêm: "Để đối phó với mùa bão năm nay, nhất là tại các điểm xung yếu, chúng tôi đã bố trí 4 máy xúc, 2 máy xúc lật, các ô tô vận tải; đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương, các ngành liên quan và các lực lượng xung kích, thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ” để tổ chức phân luồng giao thông nếu xảy ra ách tắc nhiều giờ". 
Các đội tuần đường tổ chức tuần 24/7 kịp thời phát hiện các vị trí xảy ra sự cố kịp thời báo để có phương án xử lý. Ngoài ra, Công ty tăng cường các biện pháp cảnh báo, tuyên truyền để các lái xe, đặc biệt là xe chở khách qua các khu vực đèo dốc, bị ảnh hưởng của sương mù, trơn trượt tiềm ẩn mất an toàn giao thông.  
Cùng đó, Công ty đã phối hợp với các Sở giao thông vận tải lân cận để xây dựng các phương án phân luồng giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh khi xảy ra ách tắc giao thông. 
Cụ thể, trên quốc lộ 32, trong trường hợp ách tắc giao thông đoạn Nghĩa Lộ - Vách Kim, các phương tiện tham gia giao thông từ Hà Nội đi các tỉnh: Lai Châu, Lào Cai đi theo hướng đèo Khế đến Km172 trên quốc lộ 32 đi theo quốc lộ 37 qua thành phố Yên Bái đến Km 271 trên quốc lộ 37 đi quốc lộ 70 về Lào Cai, Lai Châu.
Hoặc đi theo tuyến quốc lộ 32C, qua cầu Văn Phú qua thành phố Yên Bái đi quốc lộ 70; hoặc đi theo quốc lộ 37 đến Km 283+500 (cầu vượt đường quốc lộ 37 của đường cao tốc lên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. 
Các phương tiện tham gia giao thông từ Lai Châu qua Than Uyên về Hà Nội, Yên Bái đi theo tuyến quốc lộ 4C đi Lào Cai, quốc lộ 70 hoặc đi quốc lộ 279 về quốc lộ 70 đi Hà Nội. 
Còn ở quốc lộ 37, trường hợp ách tắc giao thông đoạn Km 351 - Km 356 (đèo Lũng Lô), các phương tiện tham gia giao thông đi huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đi theo hướng từ Km 339 trên quốc lộ 37 (Ngã ba Cầu Gỗ) đi quốc lộ 32 (qua đèo Khế) về ngã ba Thu Cúc đi theo hướng quốc lộ 32B đi Phù Yên và ngược lại. 
Ngoài ra, Công ty còn chủ động các vật tư vật liệu như: xăng, rọ thép, đá hộc, ô tô, máy xúc, máy ủi… để xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra trong mùa mưa, nhất là các điểm xung yếu đảm bảo thông suốt và an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.
Hà Tĩnh

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mỏ Vàng đồng lòng mở tuyến đường kết nối tương lai

Mỏ Vàng đồng lòng mở tuyến đường kết nối tương lai

Giữa sắc xanh của núi rừng Tây Bắc, xã Mỏ Vàng sau hợp nhất đang khoác lên mình một diện mạo mới. Những con đường đang mở, những con người đang miệt mài vận động, tuyên truyền, tháo gỡ những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để nhường chỗ cho một công trình giao thông trọng điểm: tuyến kết nối IC14 cao tốc Nội Bài - Lào Cai với thị xã Nghĩa Lộ (cũ).

Cần siết chặt quản lý hoạt động san gạt, đào đất trái phép

Cần siết chặt quản lý hoạt động san gạt, đào đất trái phép

Thời gian qua, tình trạng người dân tự phát đào đất, san gạt, hạ cốt nền lấy mặt bằng xây dựng nhà ở, công trình hoặc phục vụ các mục đích khác đang diễn ra phức tạp tại nhiều địa phương trong tỉnh. Từ những tuyến đường mới mở ở các phường trung tâm, đến các trục đường giao thông ở khu vực nông thôn, ở đâu các phóng viên cũng bắt gặp hoạt động san tạo mặt bằng, đánh đất nền.

Triển vọng từ giống lúa thuần thảo dược

Triển vọng từ giống lúa thuần thảo dược

Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, nhu cầu sử dụng thực phẩm vừa ngon miệng, vừa tốt cho sức khỏe đang trở thành xu hướng tất yếu. Nắm bắt điều đó, Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh Lào Cai đã tiên phong thực hiện hướng đi mới trong chọn tạo giống lúa - gạo theo hướng thảo dược, đáp ứng cả nhu cầu dinh dưỡng và thích ứng với điều kiện canh tác vùng cao. Một trong những kết quả nổi bật của hướng nghiên cứu này là giống lúa thuần chất lượng cao LC26.

Vì sao rất nhiều tiền 'bơm' ra thị trường mà lãi suất cho vay không giảm?

Vì sao rất nhiều tiền 'bơm' ra thị trường mà lãi suất cho vay không giảm?

"Vì sao Ngân hàng Nhà nước bơm rất nhiều tiền ra thị trường mà lãi suất vẫn không giảm? Đơn giản vì thị phần đã được phân bổ sẵn, ngân hàng đâu cần giảm giá để giành khách hàng. Nếu bỏ room tín dụng, cạnh tranh sẽ được kích hoạt”, ông Nguyễn Tú Anh - nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước - cho hay. 

Giải pháp đột phá cho kinh tế nhà nước

Giải pháp đột phá cho kinh tế nhà nước

Hiến pháp năm 2013 khẳng định: "Kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo." Đây là một nguyên lý nền tảng, thể hiện vai trò đặc biệt của khu vực kinh tế do Nhà nước nắm giữ trong việc bảo đảm định hướng xã hội chủ nghĩa, ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy phát triển bền vững.

Ô tô ngoại về Việt Nam tăng mạnh

Ô tô ngoại về Việt Nam tăng mạnh

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng và đầu tư trong nước phục hồi mạnh mẽ, thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng vượt trội trong 6 tháng đầu năm nay.

fb yt zl tw