Dừng thu phí quốc lộ 5 nếu không sửa mặt đường

Đây là yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc sửa chữa mặt đường Quốc lộ (QL) 5 vốn đã hư hỏng nhiều năm nay.
Tuyến QL5 đã xuống cấp nhiều năm nay. Dự án sửa chữa mặt đường cho tuyến này đã được khởi động nhưng không đúng tiến độ. Do đó, Tổng cục Đường bộ yêu cầu nếu các gói thầu của dự án sửa chữa mặt đường Quốc lộ 5 không tăng tốc, việc thu phí trên tuyến này sẽ phải tạm dừng đến khi việc sửa chữa mặt đường được thực hiện xong.
Hằn lún mặt đường xuất hiện tại nhiều điểm trên QL5. Những năm gần đây tuyến đường này có nhiều đoạn đã bị xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT. Đơn vị quản lý tuyến cho biết, đã lập dự án cải tạo mặt đường QL5 từ Km 46 đến Km 76, tuy nhiên, do vướng thủ tục đầu tư nên đến thời điểm này vẫn chưa thể bắt đầu sửa chữa như kế hoạch dự kiến.
Trước mắt, đơn vị quản lý tuyến đường sẽ khắc phục tạm thời những chỗ hư hỏng, như vết hằn lún vệt bánh xe sẽ cho máy móc cào bớt phần nhô lên. Thời gian tới, đơn vị này sẽ rà soát để tổ chức lại giao thông trên QL5, lắp đặt thêm gờ giảm tốc tại các nút giao cắt, đường ngang; đóng một số điểm mở không đảm bảo an toàn và thay thế bằng cầu vượt; cắm thêm biển hạn chế tốc độ, tăng đèn tín hiệu giao thông tại một số đường ngang.
Hiện nay, lưu lượng phương tiện trên QL5 ngày càng lớn, vượt nhiều lần lưu lượng thiết kế cùng với thành phần tham gia giao thông hỗn hợp. Mặt đường xuống cấp khiến việc đi lại khó khăn, đặc biệt dễ gây tai nạn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến. Trong trường hợp nhà đầu tư không sửa chữa hoặc sửa chữa mà không đảm bảo yêu cầu, Tổng cục Đường bộ sẽ xử lý theo quy định như dừng thu phí để khắc phục đảm bảo an toàn giao thông.
(Theo VTV)

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội điều chỉnh giao thông ban đêm trên cầu Nhật Tân

Hà Nội điều chỉnh giao thông ban đêm trên cầu Nhật Tân

Từ ngày 25/7 đến 18/8, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ triển khai kế hoạch thi công các hạng mục giao thông trên cầu Nhật Tân và tuyến đường dẫn, bao gồm lắp đặt giá long môn và hàng rào phân làn phương tiện. Việc này sẽ kéo theo nhiều điều chỉnh trong tổ chức giao thông, đặc biệt vào ban đêm.

Triển vọng nghề trồng dâu nuôi tằm ở xã Trấn Yên

Triển vọng nghề trồng dâu nuôi tằm ở xã Trấn Yên

Xã Trấn Yên có diện tích trồng dâu tằm lớn nhất tỉnh Lào Cai với gần 700 ha, sản lượng kén tằm mỗi năm đạt 1.180 tấn. Để phát triển nghề trồng dâu và chế biến tơ tằm bền vững, địa phương đã tập trung triển khai nhiều giải pháp, trong đó áp dụng khoa học - kỹ thuật và liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị là những yếu tố then chốt gia tăng giá trị kinh tế.

Cá lúa cộng sinh, nhân đôi giá trị

Lào Cai: Cá lúa cộng sinh, nhân đôi giá trị

Sau khi cấy vụ lúa mùa cũng là lúc người dân các xã vùng cao: Mù Cang Chải, Lao Chải, Khao Mang, Nậm Có… thả thêm lứa cá chép bản địa để cá lúa cộng sinh, cùng nhau sinh trưởng và phát triển. Đây là tri thức canh tác truyền thống được đồng bào Mông nơi đây duy trì từ nhiều đời nay.

Mã định danh thay mã số thuế: Bước ngoặt số hóa trong quản lý thuế cá nhân

Mã định danh thay mã số thuế: Bước ngoặt số hóa trong quản lý thuế cá nhân

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã sử dụng mã định danh cá nhân thay cho mã số thuế trong toàn hệ thống. Phóng viên đã có cuộc trao đổi với PGS.TS Lê Xuân Trường - Trưởng khoa Thuế - Hải quan (Học viện Tài chính) để làm rõ những tác động tích cực của chính sách này đối với công tác quản lý thuế và hoạt động của người dân, doanh nghiệp...

Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các tỉnh miền trung và Tây Bắc bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt

Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các tỉnh miền trung và Tây Bắc bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng, Cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ, Sở Xây dựng các tỉnh miền trung và Tây Bắc khẩn trương khắc phục sạt lở, bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt, đặc biệt tại tỉnh Nghệ An – khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề sau bão số 3.

fb yt zl tw