Thị trường bánh, đồ chơi tết Trung thu Yên Bái: Đa dạng, phong phú, tiện lợi

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/9/2020 | 7:43:01 AM

YênBái - Từ trước Tết Trung thu cả tháng, các hãng bánh kẹo lớn như: Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị… đã dựng quầy, trưng biển giới thiệu ra thị trường các dòng sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo để khách hàng lựa chọn.Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch Covid, không khí mua bán cũng đã khác.

Một điểm bán bánh Trung thu Kinh Đô với mẫu mã đa dạng, phong phú trên địa bàn thành phố Yên Bái.
Một điểm bán bánh Trung thu Kinh Đô với mẫu mã đa dạng, phong phú trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Từ trước Tết Trung thu cả tháng, các hãng bánh kẹo lớn như: Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị… đã dựng quầy, trưng biển giới thiệu ra thị trường các dòng sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo để khách hàng lựa chọn.

Tuy nhiên, khác với không khí sôi động vào thời điểm này mọi năm, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, năm nay trên địa bàn thành phố Yên Bái các điểm bán bánh Trung thu ít hơn, các quầy  hàng cũng vắng vẻ, ít khách.

Anh Nguyễn Hoàng Anh - nhân viên quầy bánh Trung thu Kinh Đô trên đường Điện Biên, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Thời điểm này, chỉ có khách đến mua lẻ để thưởng thức chứ chưa mua số lượng lớn. Mọi năm hầu hết các cơ quan, doanh nghiệp đều tổ chức tết Trung thu nên sức mua lớn, nhưng năm nay do dịch bệnh, nhiều cơ quan không tổ chức nên lượng bánh tiêu thụ khá chậm”. 

Theo khảo sát, giá cả thị trường bánh Trung thu năm nay tăng nhẹ, nguyên nhân do giá nguyên liệu, bao bì tăng và cũng tùy từng loại bánh hay trọng lượng khác nhau mà giá cả khác nhau. 

Dòng sản phẩm bánh Trung thu cao cấp phục vụ nhu cầu biếu, tặng với mẫu mã, bao bì sang trọng, nhân bánh sử dụng các loại nguyên liệu cao cấp như: yến sào, nhân sâm, vi cá, bào ngư và các thảo dược, có giá bán lên đến hàng triệu đồng một hộp. Dòng sản phẩm bánh Trung thu hạng trung, giá bán dao động từ 50.000 đồng đến 170.000 đồng/chiếc. 

Ngoài nhân bánh truyền thống, các hãng bánh kẹo có thêm các loại nhân như: gà quay, socola, dăm bông, phômai trứng chảy... để thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Ngoài ra, các hãng bánh cũng quan tâm, sản xuất thêm các loại bánh dành riêng cho người ăn kiêng hay người bị bệnh tiểu đường với nguyên liệu nguồn gốc tự nhiên, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. 

Bên cạnh các sản phẩm bánh Trung thu của các hãng bánh kẹo lớn, dòng bánh Trung thu thủ công cũng được nhiều người tiêu dùng tìm mua. Bánh Trung thu này gần đây được ưa chuộng bởi giá thành hợp lý, chỉ từ 20.000 đồng đến 70.000 đồng/chiếc, được làm mới, thơm ngon và không chất bảo quản. 

Việc lựa chọn và mua các loại bánh handmade cũng khá dễ dàng, chủ yếu qua mạng xã hội. Để tiện lợi hơn cho khách hàng mua bánh Trung thu trong mùa dịch Covid-19, các chủ tài khoản bán bánh Trung thu trên các trang mạng xã hội còn có thêm dịch vụ giao hàng tận nhà, miễn phí cho khách hàng.

Cùng với bánh kẹo, tết Trung thu không thể thiếu các loại đồ chơi cho trẻ nhỏ. Năm nay, thị trường đồ chơi Trung thu hạn chế sự lấn át của đồ chơi Trung Quốc, mà xuất hiện nhiều đồ chơi sản xuất trong nước. Các sản phẩm mang đặc trưng của tết Trung thu truyền thống như: đèn ông sao, đèn lồng, đèn kéo quân, đèn cá chép, đầu sư tử… được làm từ mây tre đan, giấy nện, giấy bóng kính nên vừa đẹp, vừa nhẹ lại an toàn với trẻ em. 

Chị Vũ Thị Thúy Mai - chủ cửa hàng đồ chơi Ngọc Mai trên đường Điện Biên, thành phố Yên Bái cho biết: "Mấy năm nay, cửa hàng tôi chủ yếu bán đồ chơi Trung thu do Việt Nam sản xuất, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hầu hết các bậc phụ huynh bây giờ đều tìm mua đồ chơi truyền thống cho con và trẻ cũng rất thích, bởi đồ chơi truyền thống giờ đã được cải tiến nhiều, phong phú và đẹp mắt. Các loại đèn ông sao, đèn lồng, đèn kéo quân, đầu sư tử cửa hàng nhập từ các làng nghề tại Nam Định, Thái Bình, Hà Nội... chất lượng tốt, mẫu mã đẹp mà giá lại bình dân”. 

Tham khảo thị trường, mỗi chiếc đèn ông sao có giá khoảng 20.000 đồng đến 50.000 đồng/chiếc, tùy từng kích cỡ; lồng đèn làm bằng giấy bóng kính dao động từ 30.000 đồng đến 60.000 đồng/chiếc; trống cơm, đầu lân dao động từ 30.000 đồng đến 250.000 đồng/chiếc... Bên cạnh đó, thị trường đồ chơi hiện đại cũng rất đa dạng với các loại đèn bằng nhựa, mặt nạ, đồ chơi phát sáng, quần áo lấy ý tưởng từ nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, bắt mắt, giá dao động từ 30.000 đồng đến 150.000 đồng/chiếc.

Tết Trung thu đang đến gần, để người dân hưởng trọn tết đoàn viên vui tươi, an toàn, các cơ quan chức năng cũng chủ động phương án kiểm tra, kiểm soát nguồn gốc, chất lượng đối với các mặt hàng trong dịp này như: bánh dẻo, bánh nướng, các loại đồ chơi trẻ em. Kịp thời ngăn chặn những hành vi gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng hóa không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và lưu thông các loại đồ chơi kém chất lượng, kích động bạo lực, độc hại, nguy hiểm cho trẻ… 

Bên cạnh sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, thì người dân hãy là người tiêu dùng thông thái, lựa chọn những sản phẩm bánh Trung thu có nguồn gốc xuất xứ để bảo đảm sức khỏe của bản thân và gia đình. Các bậc phụ huynh cần thận trọng trong việc mua đồ chơi cho con em mình, nên khuyến khích, hướng dẫn trẻ tự làm đồ chơi Trung thu và tham gia các trò chơi truyền thống, để trẻ có được những món đồ chơi an toàn, ý nghĩa trong ngày Rằm tháng Tám.  

Thu Hiền 

Các tin khác
Thu hoạch lúa tại xã Vĩnh An, Thanh Hóa.

Nghị quyết 136 đưa ra 17 mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030 của Việt Nam, trong đó có mục tiêu chấm dứt mọi hình thức nghèo ở mọi nơi; xóa đói, bảo đảm an ninh lương thực, cải thiện dinh dưỡng.

Thủ tướng đã ký ban hành Nghị định quy định chi tiết về giảm thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp năm 2020. Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Nghị định số 114/2020/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Nghị quyết số 116/2020/QH14 của Quốc hội về giảm thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp năm 2020 đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp và tổ chức khác.

Ảnh minh họa

UBND huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm nghiên cứu và phát triển hệ thống nông nghiệp vừa tổ chức công bố nhãn hiệu chứng nhận “Vịt bầu Lâm Thượng”.

Sử dụng nguồn vốn giảm nghèo, nhiều hộ đầu tư cho chăn nuôi vươn lên thoát nghèo.

Từ năm 2016-2020, huyện đã phối hợp mở hơn 100 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn; duy trì nguồn vốn vay chính sách giúp các hộ giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục