Văn Yên có 6 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/10/2020 | 10:09:27 AM

YênBái - Năm 2020, huyện đã xây dựng 6 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP.

Sản phẩm tinh dầu quế nằm trong 6 sản phẩm được công nhân là sản phẩm OCOP. (Ảnh: Đức Toàn)
Sản phẩm tinh dầu quế nằm trong 6 sản phẩm được công nhân là sản phẩm OCOP. (Ảnh: Đức Toàn)

Thực hiện Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 09/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ "Về việc phê duyệt Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018-2020”, góp phần thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí "Kinh tế và tổ chức sản xuất” trong Bộ Tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân, thời gian qua, huyện Văn Yên đã tập trung chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, phối hợp với các địa phương, đơn vị tạo điều kiện thuận lợi để khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, chủ thể kinh tế... đầu tư thực hiện có hiệu quả Chương trình OCOP. 

Nhờ đó, đến năm 2020, huyện đã xây dựng 6 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP bao gồm: sản phẩm gạo Chiêm hương của Tổ hợp tác Trồng lúa chất lượng cao Yên Phước, thôn Trung tâm xã Yên Phú; sản phẩm mật ong hoa nhãn của Tổ hợp tác Nuôi ong Khe Bút, thôn Khe Bút, xã Lâm Giang; sản phẩm thủ công mỹ nghệ quế và tinh dầu quế Văn Yên của Hợp tác xã Quế Văn Yên, thị trấn Mậu A; sản phẩm rau an toàn của Hợp tác xã Phú Đạt, thôn Trung Tâm, xã Yên Phú; sản phẩm bưởi da xanh của Hợp tác xã Nông nghiệp xanh Đông Yến, xã Đông An. 

Hiện, các đơn vị thực hiện đã hợp đồng với đơn vị tư vấn lập hồ sơ, hoàn thiện các thủ tục để trình xin cấp các loại giấy tờ, chứng nhận đảm bảo để cuối năm 2020 đủ điều kiện huyện chấm điểm, đánh giá, xếp hạng sản phẩm 3 sao theo Bộ tiêu chí OCOP.

Thanh Tân

Các tin khác

Canada kết luận CP Việt Nam không trợ cấp cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu thép COR nên sẽ không áp thuế chống trợ cấp với mặt hàng này nhập khẩu từ Việt Nam.

Đồng bào Mông Mù Cang Chải luôn bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, gắn với phát triển du lịch.

Trong mục tiêu phát triển giai đoạn tới, huyện Mù Cang Chải xác định: phát huy tiềm năng, lợi thế, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư để xây dựng Mù Cang Chải trở thành huyện du lịch, là điểm đến "Bản sắc, an toàn, thân thiện"; đến năm 2025 cơ bản không còn là huyện nghèo và đến 2030 không còn là huyện nghèo.

Bưởi Đại Minh là một trong những đặc sản giới thiệu tại Hội chợ Thương mại và Du lịch huyện Yên Bình năm 2020. (Ảnh: Thanh Miền)

Với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, Hội chợ Thương mại và Du lịch huyện Yên Bình năm 2020 được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ thu hút nhân dân trên địa bàn cũng như du khách gần xa.

18 căn biệt thự Sapphire Villas được thiết kế theo lối kiến trúc tân cổ điển Pháp

Ngay từ khi ra mắt, khu biệt thự cao cấp Sapphire Villas thuộc dự án Melinh PLAZA Yên Bái đã tạo sức hấp dẫn lớn trên thị trường do sở hữu nhiều yếu tố “vàng”, không chỉ mang lại một cuộc sống tiện nghi - sang trọng mà còn giúp khẳng định vị thế và phong cách sống của chủ nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục