Sức hút hàng Việt

Dạo quanh các siêu thị, trung tâm mua sắm lớn trên địa bàn thành phố Yên Bái, có thể thấy các mặt hàng Việt Nam hầu kín trên các kệ hàng. Dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19, nhưng các mặt hàng sản xuất trong nước không có biến động nhiều về giá, lại phong phú về chủng loại đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.
Chị Trần Hương Lan ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái cho biết: "Tôi thường vào các siêu thị để mua sắm, bởi ở đó phần lớn là hàng Việt Nam, giá cả phù hợp, mẫu mã cũng đa dạng, chất lượng không kém gì hàng ngoại. Thời điểm này, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19 song các mặt hàng không bị khan hiếm, tôi rất yên tâm". 
Hiện nay, trong cơ cấu sản phẩm bày bán tại các siêu thị, trung tâm mua sắm thì hàng sản xuất trong nước đang được bày bán nhiều hơn dần thay thế hàng nhập, với những ưu điểm mẫu mã, chất lượng, giá cả phù hợp hàng Việt Nam đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. 
Anh Vương Đức Hoàn - Cửa hàng trưởng Siêu thị Vinmart+ số 2 đường Quang Trung, thành phố Yên Bái cho biết: "Nếu trước kia lượng hàng Việt Nam trong siêu thị chiếm khoảng 80% thì kể từ khi dịch bệnh, lượng hàng Việt lên tới trên 90%. Người tiêu dùng cũng hướng tới tìm các sản phẩm Việt có chứng nhận và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhiều hơn". 
Bà Phạm Thu Hằng - chủ Trung tâm mua sắm Hằng Hiển, số 294, đường Đinh Tiên Hoàng, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, nên các mặt hàng nhập khẩu vừa khó nhập, vừa tăng giá. Chúng tôi chuyển hướng mạnh sang các mặt hàng Việt Nam chất lượng, người tiêu dùng rất hài lòng, lượng hàng bán cũng tăng theo”. 
Không chỉ ở thành phố Yên Bái, trong các cửa hàng tạp hóa, chợ truyền thống tại các vùng nông thôn trong tỉnh, hàng Việt đã có "chỗ đứng” trong thị trường. Anh Lò Văn Hạnh ở xã Thạch Lương, thị xã Nghĩa Lộ là người mua hàng cho rằng, giá cả của hàng Việt Nam lại cạnh tranh mà đảm bảo chất lượng nên không có lý do gì mà không mua cả”. Theo anh Phạm Viết Khu - chủ cửa hàng tạp hóa xã Minh Quân, huyện Trấn Yên: "Giá cả của các mặt hàng nội địa vừa túi tiền của bà con, đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, nên bà con rất yên tâm về chất lượng". 
Có thể nói, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã góp phần xây dựng ý thức và văn hóa tiêu dùng hàng Việt. Nhờ đó, những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 đã được tháo gỡ. Qua đây, các tầng lớp nhân dân cũng đồng lòng, chung sức biến khó khăn thành lợi thế cùng cả nước thực hiện mục tiêu kép mà Chính phủ đề ra.
Lê Thương

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026

Giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026

Chính phủ ban hành Nghị định số 174/2025/NĐ-CP ngày 30/6/2025 quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 204/2025/QH15 ngày 17/6/2025 của Quốc hội. Nghị định có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 đến hết ngày 31/12/2026.

Rừng kháo cổ thụ trên núi Sải Duần

Rừng kháo cổ thụ trên núi Sải Duần

Thời gian gần đây, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát (nay là xã Bát Xát, tỉnh Lào Cai) trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước yêu thích khám phá thiên nhiên, trải nghiệm núi rừng. Một trong những địa chỉ để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với du khách là rừng kháo cổ thụ ở thôn Sải Duần do cộng đồng quản lý với hàng vạn cây kháo cổ thụ xanh mướt.

Kết nối sản xuất và thương mại đặc sản vùng cao Tây Bắc

Kết nối sản xuất và thương mại đặc sản vùng cao Tây Bắc

Tây Bắc là vùng có tiềm năng lớn trong phát triển nông, lâm sản hàng hóa nhờ lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng và đa dạng sinh học. Trong 10 năm qua, diện tích trồng cafe tại khu vực tăng 54%, sản lượng tăng 265%, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các loại cây ăn quả, cây dược liệu.

Miễn, giảm 50% cho 46 khoản phí, lệ phí hỗ trợ người dân, doanh nghiệp từ 1/7

Miễn, giảm 50% cho 46 khoản phí, lệ phí hỗ trợ người dân, doanh nghiệp từ 1/7

Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn vừa ký ban hành Thông tư số 64/2025/TT-BTC quy định mức thu, miễn một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân. Theo đó, hàng chục khoản phí, lệ phí sẽ được miễn, giảm 50% để hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân từ hôm nay 1/7 đến hết 31/12/2026.

Tiếp tục áp dụng thuế VAT 8% với phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc

Tiếp tục áp dụng thuế VAT 8% với phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tiếp tục áp dụng mức thuế suất giá trị gia tăng 8% theo quy định tại Nghị quyết số 204/2025/QH15 của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng đối với giá dịch vụ sử dụng các tuyến đường cao tốc kể từ ngày 1/7/2025 đến hết ngày 31/12/2026.

Mô hình liên kết trồng hoa hồng ở xã Nậm Khắt - xã NTM đầu tiên của huyện Mù Cang Chải mang lại nhiều việc làm, thu nhập ổn định cho người dân địa phương.

Khơi dòng phát triển

Tròn 80 năm hình thành và phát triển, Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã dẫn dắt nhân dân các dân tộc vượt qua bao thăng trầm lịch sử, từ một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn vươn lên mạnh mẽ, tự tin hội nhập.
Đồng bộ trong quản lý nguồn gốc sản phẩm

Đồng bộ trong quản lý nguồn gốc sản phẩm

Mã số, mã vạch được coi là “chứng minh thư” của sản phẩm, giúp xác định nguồn gốc xuất xứ, hỗ trợ quản lý nhà nước, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên, mã số, mã vạch đang bị một số tổ chức, cá nhân lợi dụng để hợp thức hóa hàng hóa không rõ nguồn gốc.

fb yt zl tw