Điện lực Trấn Yên tích cực chuyển đổi số

Thực hiện chủ đề năm 2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về “Chuyển đổi số”, Điện lực Trấn Yên đã tích cực triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất, kinh doanh mang đến tiện ích tốt nhất cho khách hàng.
Hiện, Điện lực Trấn Yên đang quản lý và vận hành 198 trạm biến áp (TBA) cùng 274 km đường dây trung thế, 446 km đường dây hạ thế; cung cấp điện cho trên 27.000 khách hàng trong toàn huyện. 
Ông Nguyễn Xuân Thủy - Giám đốc Điện lực Trấn Yên cho biết: "Đơn vị tích cực áp dụng các giải pháp triển khai cấp điện hiện trường và đổi mới quy định nội bộ để rút ngắn thời gian cấp điện mới. Đặc biệt, chú trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng sử dụng thiết bị và phần mềm khảo sát cấp điện hiện trường cho cán bộ khảo sát lắp đặt”. 
Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNNPC để giải quyết các yêu cầu của khách hàng với việc tiếp nhận và xử lý gần 2.986 yêu cầu thông qua các kênh giao tiếp như: Tổng đài Chăm sóc khách hàng, Website, Zalo, Email… kịp thời hoàn thành 100% yêu cầu của khách hàng thuộc các loại dịch vụ. Đơn vị đã kịp thời xử lý những sự cố bất ngờ, đảm bảo giải quyết tốt công tác chăm sóc khách hàng. 
Ngay từ năm 2019, Điện lực Trấn Yên đã triển khai cung cấp hợp đồng điện tử và các dịch vụ điện mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, cung cấp 14 dịch vụ điện tử cấp điện mới và dịch vụ trong quá trình sử dụng điện như: Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thanh lý hợp đồng mua bán điện, thay đổi thông tin khách hàng… Đơn vị hiện có tỷ lệ giao dịch trực tuyến đạt trên 90%; trên 10.000 khách hàng thanh toán tiền điện và các dịch vụ điện không dùng tiền mặt. 
Tính đến hết ngày 30/11, Điện lực Trấn Yên đã hoàn thành thu thập tọa độ cột lưới điện hạ áp của tất cả các TBA công cộng và chuyên dùng; 100% thông tin khách hàng được thu thập, chuẩn hóa theo mã cột hạ áp và cập nhật lên Chương trình Quản lý thông tin khách hàng (CMIS) góp phần phục vụ cho công tác quản lý kỹ thuật cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. 
Trên cơ sở các dữ liệu của Chương trình CMIS, đơn vị nhanh chóng xác định rõ vị trí, tọa độ và địa chỉ khách hàng để tiến hành khắc phục sự cố, giải quyết thắc mắc dịch vụ, nhanh chóng sửa chữa kịp thời.
Cùng đó, Điện lực Trấn Yên còn khai thác, ứng dụng hiệu quả các phần mềm kiểm soát hệ thống lưới điện, hình ảnh (PMIS, OMS, ECP…); phần mềm theo dõi và quản lý hồ sơ cán bộ, công nhân viên (HRMS), quản lý tài chính và vật tư (MMIS), hệ thống văn phòng điện tử Eoffice 3.0. 
Có thể thấy chuyển đổi số không chỉ là chuyển từ giấy tờ sang số hóa lưu trữ trên máy vi tính mà còn là tác nghiệp trên môi trường số với 3 nền tảng chính là: Con người, công nghệ và quy trình, mang lại lợi ích lớn cho sự phát triển bền vững của ngành điện. Nhờ ứng dụng chuyển đổi số mạnh mẽ trong công tác vận hành và kinh doanh dịch vụ, Điện lực Trấn Yên đã từng bước hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh mà Công ty Điện lực Yên Bái giao trong năm 2021. 
Bên cạnh đó, các quy trình quản lý, báo cáo, phối hợp công việc giữa các đơn vị được thực hiện nhanh chóng và chính xác hơn giúp tối ưu năng suất làm việc của nhân viên; khách hàng dễ dàng tự tra cứu các thông tin hợp đồng mua bán điện, tra chỉ số công tơ và hóa đơn tiền điện trực tuyến. Điện lực Trấn Yên đang tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số các dịch vụ chăm sóc khách hàng; thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp; bảo đảm chính xác, minh bạch, tạo niềm tin và uy tín đối với khách hàng.
Bùi Minh

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sẵn sàng các điều kiện để triển khai dự án mở rộng cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Sẵn sàng các điều kiện để triển khai dự án mở rộng cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Sau hơn một thập niên vận hành, tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã phát huy vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực. Tuy nhiên, đoạn qua tỉnh Lào Cai hiện nay nhiều đoạn chỉ có 2 làn xe nên đang quá tải do lưu lượng phương tiện tăng nhanh, đặc biệt vào dịp cao điểm.

Sở Công Thương chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác phòng tránh, khắc phục thiệt hại do lũ quét, sạt lở đất

Sở Công Thương chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác phòng tránh, khắc phục thiệt hại do lũ quét, sạt lở đất

Trước diễn biến bất thường của cơn bão số 3, Sở Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại trên địa bàn tỉnh chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh, ứng phó với mọi tình huống thiên tai có thể xảy ra, nhằm giảm đến mức thấp nhất những thiệt hại, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan.

Kinh tế tuần hoàn nông nghiệp cần một chiến lược riêng

Kinh tế tuần hoàn nông nghiệp cần một chiến lược riêng

Mỗi năm, nông nghiệp Việt Nam phát sinh hơn 156 triệu tấn phụ phẩm như rơm rạ, vỏ trấu, bã mía, vỏ cà phê và chất thải chăn nuôi. Tuy nhiên, chỉ khoảng 10-35% trong số này được tái chế hoặc tái sử dụng, phần còn lại chủ yếu bị thải bỏ ra môi trường, gây lãng phí tài nguyên và ô nhiễm sinh thái.

Vận động hộ dân thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án đường Kim Thành – Ngòi Phát

Xã Bát Xát: Vận động hộ dân thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án đường Kim Thành – Ngòi Phát

Để tạo sự đồng thuận trong thực hiện thu hồi đất Dự án Cầu biên giới qua sông Hồng tại xã Bản Vược và hạ tầng kết nối Dự án Nâng cấp Tỉnh lộ 156 (Kim Thành - Ngòi Phát), chiều 18/7, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án và xã Bát Xát tổ chức gặp mặt, vận động người dân nhận bồi thường, sớm bàn giao đất cho Nhà nước thực hiện dự án.

Xây dựng chiến lược mới cho ngành hàng trái cây

Xây dựng chiến lược mới cho ngành hàng trái cây

Sáu tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu trái cây của Việt Nam giảm mạnh sau 2 năm liên tục tăng trưởng cao. Ngành hàng này cần có chiến lược để nâng lợi thế cạnh tranh, trong đó chú trọng các mặt hàng tiềm năng đang trên đà tăng trưởng, tiệm cận đạt và vượt mốc tỷ USD như: chuối, dứa, dừa và chanh leo.

Lâm Thượng rộn ràng vào vụ măng mai

Lâm Thượng rộn ràng vào vụ măng mai

Về xã vùng cao Lâm Thượng, tỉnh Lào Cai những ngày này, khắp các thôn bản lại nhộn nhịp, hối hả trong mùa thu hoạch măng mai. Từ một loại cây bản địa, măng mai đã trở thành "cây vàng" giúp hàng trăm hộ dân nơi đây thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Mùa măng về không chỉ mang theo niềm vui được mùa mà còn thắp lên hy vọng về một cuộc sống ấm no, đủ đầy hơn cho bà con nơi đây.

Bước tiến gần dân, vì dân

Giải quyết thủ tục đất đai ngay tại xã: Bước tiến gần dân, vì dân

Từ ngày 1/7, cùng với việc chính thức đưa mô hình chính quyền hai cấp vào hoạt động, người dân tỉnh Lào Cai đã bắt đầu cảm nhận rõ nét sự thay đổi về giải quyết các thủ tục đất đai. Một số thủ tục quan trọng không còn phải qua nhiều cấp trung gian như trước, mà được thực hiện trực tiếp tại UBND cấp xã, mang lại nhiều thuận lợi cho người dân.  

Mùa ngô ở Khao Mang

Mùa ngô ở Khao Mang

Mùa thu hoạch ngô nếp mini trên địa bàn xã Khao Mang, tỉnh Lào Cai đã vào vụ thu hoạch mới. Giống ngô này một năm chỉ có một lần, kéo dài hơn 1 tháng, bắp nhỏ bằng 1/3 bắp thường nhưng nhiều người ưa thích.

Người dân chủ động chăm sóc đàn vật nuôi thời điểm giao mùa

Người dân chủ động chăm sóc đàn vật nuôi thời điểm giao mùa

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường, độ ẩm cao, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, vi rút phát sinh, gây bệnh cho vật nuôi. Trước những nguy cơ đó, người dân xã Bảo Thắng đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm bảo vệ đàn vật nuôi.

fb yt zl tw