Thành phố Yên Bái: Hành động vì doanh nghiệp và nhà đầu tư

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/7/2022 | 7:48:08 AM

YênBái - Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái Nguyễn Ngọc Trúc cho biết: Để đẩy mạnh thu hút đầu tư, mời gọi các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư đến địa bàn, chính quyền thành phố đã có những đổi thay quan trọng về tư duy, cách xúc tiến, mời gọi thu hút đầu tư.

Lãnh đạo thành phố Yên Bái và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nghiệp thành phố Yên Bái.
Lãnh đạo thành phố Yên Bái và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nghiệp thành phố Yên Bái.

Trong đó, thành phố chú trọng cung cấp đầy đủ, kịp thời các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư của địa phương đối với từng lĩnh vực tập trung thu hút đầu tư. Tăng cường cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin để rút ngắn và đơn giản hóa thời gian giải quyết các TTHC cho DN, nhà đầu tư. 

Qua đó, tạo lập môi trường thuận lợi, đồng thời làm tốt công tác xúc tiến đầu tư tại chỗ để nhà đầu tư yên tâm sản xuất kinh doanh tại thành phố. Từ sau Hội nghị xúc tiến đầu tư vào thành phố năm 2020 đến nay, đã có 22 DN xúc tiến đầu tư, đăng ký đầu tư dự án vào thành phố. 

Trong đó có 5 dự án đã triển khai thực hiện; 14 DN đã có các hoạt động xúc tiến đầu tư như khảo sát thực địa, tìm hiểu thị trường để xác định nhu cầu đầu tư; 6 nhà đầu tư đăng ký dự án nhưng chưa khảo sát thực địa, tìm hiểu thị trường để xác định nhu cầu đầu tư. Trong 6 tháng đầu năm 2022, thành phố đã tiếp đón và làm việc với 7 tập đoàn, DN có nhu cầu đầu tư như: Tập đoàn Tài Anh, BB Group. 

Một số dự án đã được thành phố cấp và điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư trong 6 tháng đầu năm  là: Dự án đầu tư nhà máy công nghiệp, sản xuất vật liệu xây dựng (dung dịch hữu cơ thủy tinh - MMA) của Công ty cổ phần Thương mại sản xuất LTT với tổng diện tích dự án 1 ha, tổng vốn đầu tư 50 tỷ đồng, công suất 9.800 tấn sản phẩm/năm, dự kiến doanh thu bình quân đạt 230 tỷ đồng; Dự án Nhà máy sản xuất hạt nhựa và các sản phẩm nhựa của Công ty cổ phần nhựa Châu Âu Yên Bái với tổng mức đầu tư 300 tỷ đồng tại Khu công nghiệp phía Nam; Dự án Nhà máy giấy Kiến Phát của Công ty cổ phần thực nghiệm Kiến Phát và Công ty TNHH công nghiệp giấy Đằng Phong (Phúc Kiến) với tổng mức đầu tư 330 tỷ đồng tại Khu công nghiệp Âu Lâu; cửa hàng xăng dầu Đại An số 1 của Công ty TNHH Đại An Yên Bái tại thôn Văn Quỳ, xã Văn Phú…

Bên cạnh đó, thành phố cũng quan tâm khuyến khích các thành phần tham gia phát triển kinh tế. Trong 6 tháng đầu năm 2022, thành phố đã thành lập mới 60 DN, 5 hợp tác xã, 46 tổ hợp tác. 

Ông Trần Ngọc Dũng - Giám đốc Công ty cổ phần Hồng Nam cho biết: "Năm 2021, doanh thu của Công ty đạt 83 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm, đạt doanh thu gần 20 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước gần 1 tỷ đồng. Để đạt được thành công trên, ngoài sự nỗ lực, bản lĩnh tiên phong của đội ngũ lãnh đạo Công ty, yếu tố quan trọng, quyết định là sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp, các ngành, đặc biệt là lãnh đạo thành phố. Năm vừa qua, Công ty đã được chính quyền địa phương tạo điều kiện cho thuê thêm diện tích gần 1 ha đất liền kề để mở rộng sản xuất”.

Đến nay, thành phố Yên Bái có trên 830 DN, 30 văn phòng đại diện, 80 đơn vị sự nghiệp, trên 50 hợp tác xã tổ chức hoạt động đa dạng trong nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Để vận động, tập hợp các DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh, Hội DN thành phố Yên Bái đã được thành lập và ra mắt trong tháng 6/2022 với 56 thành viên. 

Hội được thành lập để chia sẻ, phát huy kinh nghiệm, trí tuệ của các thành viên trong tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; tích cực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ vươn lên làm giàu chính đáng, hợp pháp, góp phần xây dựng thành phố phát triển giàu mạnh.

Trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh cùng sự điều hành quyết liệt, đúng hướng, có hiệu quả của các cấp ủy, chính quyền thành phố; sự cố gắng nỗ lực của cộng đồng DN và các địa phương, kinh tế thành phố đã đạt được những kết quả quan trọng. 

Tổng giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm trên địa bàn đạt 8.306 tỷ đồng, bằng 50,3% kế hoạch. Tốc độ tăng năng suất lao động xã hội đạt 3,8%, bằng 47,5% so với kế hoạch. Thu nhập bình quân 6 tháng ước đạt 41 triệu đồng/người. 

Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 2.255 tỷ đồng, tăng 7,5% so với cùng kỳ; thu ngân sách đạt gần 300 tỷ đồng. 

Với quyết tâm hoàn thành toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, thành phố Yên Bái đã và đang cụ thể hóa từng chủ trương chỉ đạo, điều hành đến các quy hoạch, kế hoạch, chương trình phát triển của từng ngành, từng cấp để tạo ra cơ hội phát triển, thu hút đầu tư. 

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Trúc cho biết: "Thành phố tiếp tục thực hiện tốt phương châm "Đồng hành cùng doanh nghiệp, hành động vì doanh nghiệp”; chủ động nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xóa bỏ rào cản bằng nhiều hình thức; thường xuyên tổ chức gặp mặt để giải quyết triệt để các kiến nghị của DN". 

Đồng thời hỗ trợ các DN, các nhà đầu tư tiếp cận thị trường, cập nhật thông tin về chính sách kinh tế - xã hội, chính sách ưu đãi đầu tư, hỗ trợ DN. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện mở rộng Cụm công nghiệp Âu Lâu; hướng dẫn các DN đầu tư vào các cụm công nghiệp của thành phố; nâng cao chất lượng và khả năng cung cấp dịch vụ hỗ trợ DN. 

Tập trung quyết liệt cải cách hành chính, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, đầu tư, xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi cho DN, người dân trong triển khai các dự án sản xuất, kinh doanh; phấn đấu duy trì vị trí đứng đầu về chỉ số cải cách hành chính và chỉ số năng lực cạnh tranh.

Với những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền thành phố trong hỗ trợ, đồng hành cùng DN và các nhà đầu tư, tin tưởng hoạt động thu hút đầu tư và sản xuất, kinh doanh của các DN trên địa bàn sẽ có nhiều khởi sắc, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của thành phố. 

Đồng chí Đỗ Đức Minh - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Yên Bái: 



Thành phố sẽ tập trung tạo môi trường và điều kiện sản xuất kinh doanh thuận lợi cho các DN, nhà đầu tư; làm tốt công tác quy hoạch chung và các quy hoạch phân khu; tiếp tục bảo đảm các điều kiện về hạ tầng, tích cực tháo gỡ khó khăn trong việc giải quyết thủ tục đầu tư, TTHC về đất đai và công tác giải phóng mặt bằng với quan điểm hoạt động của DN cũng là hoạt động của mình, lợi ích của DN cũng là lợi ích của thành phố.

 Thành phố cũng sẵn sàng chia sẻ và cung cấp thông tin về các dự án đầu tư, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội cho DN cũng như sẵn sàng tiếp nhận thông tin, những kiến nghị, khó khăn của DN thông qua Hội Doanh nghiệp thành phố.

Ông Dương Quốc Tiến - Giám đốc Công ty TNHH Dương Gia Yên Bái, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp thành phố Yên Bái:



 Hội Doanh nghiệp thành phố sẽ phát huy vai trò của tổ chức hội, tạo ra sân chơi tốt cho DN có tiếng nói chung; cùng nhau chia sẻ, hỗ trợ nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; cùng nhau liên kết tạo ra các ngành, nghề, lĩnh vực kinh doanh riêng của thành phố. 

Hội sẽ tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động từ thiện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các hội viên. 

Những khó khăn, vướng mắc hay đề xuất, kiến nghị của các DN, nhà đầu tư sẽ được Hội tập hợp đầy đủ để kiến nghị với lãnh đạo thành phố quan tâm, giải quyết kịp thời cho các hội viên.

Mạnh Cường - Thu Trang

Tags Thành phố Yên Bái doanh nghiệp nhà đầu tư cải cách hành chính thủ tục hành chính

Các tin khác
Mô hình chăn nuôi bán công nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân Văn Chấn.

Thời gian qua, việc áp dụng, chuyển giao các tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong sản suất nông - lâm nghiệp, thủy sản đã được huyện Văn Chấn chú trọng. Đến nay, huyện có trên 90% diện tích lúa, ngô được trồng bằng các giống mới.

Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái theo dõi chặt chẽ các chỉ tiêu về bảo vệ môi trường.

Phát triển công nghiệp (PTCN) và gia tăng sự ảnh hưởng môi trường là hai vấn đề luôn song hành với nhau. Để hạn chế thấp nhất hệ lụy trong phát triển công nghiệp, những năm qua, huyện Yên Bình đã, đang nỗ lực thực hiện bài toán PTCN đi đôi với bảo vệ môi trường (BVMT).

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Chiều 27/7, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị trực tuyến nắm bắt nội dung thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) giai đoạn 2021- 2025. Hội nghị được kết nối trực tuyến với 62 điểm cầu địa phương trong cả nước.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh kết luận phiên họp.

Chiều 27/7, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ quý II sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Ngô Hạnh Phúc -Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh chủ trì phiên họp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục