Tín dụng chính sách xã hội - 20 năm đồng hành cùng người dân Yên Bái

[Ảnh] Đồng vốn chính sách cho những đổi thay

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/9/2022 | 7:41:06 AM

YênBái - Từ 2 chương trình cho vay vào năm 2003, đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã triển khai 17 chương trình tín dụng chính sách, gần như phủ kín các chiều về giảm nghèo, đối tượng thụ hưởng ngày càng được mở rộng, mức vay các chương trình ưu đãi được nâng lên.

Nguồn vốn tín dụng chính sách tạo điều kiện cho người Dao xã Phúc An, huyện Yên Bình duy trì và phát triển nghề đan rọ tôm truyền thống.
Nguồn vốn tín dụng chính sách tạo điều kiện cho người Dao xã Phúc An, huyện Yên Bình duy trì và phát triển nghề đan rọ tôm truyền thống.

20 năm qua, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã thực hiện cho vay trên 443.000 lượt khách hàng với số tiền gần 9.800 tỷ đồng, góp phần quan trọng vào mục tiêu giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước. 



Hướng dẫn kỹ thuật sản xuất cho các hộ được vay vốn tín dụng chính sách để sử dụng đồng vốn vay hiệu quả. 


Hộ bà Triệu Thị Thuận, xã Y Can, huyện Trấn Yên vay vốn phát triển mô hình chăn nuôi gà cho hiệu quả kinh tế cao.


  Một buổi sinh hoạt định kỳ của Tổ Tiết kiệm và Vay vốn ở xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải.


 Chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân vùng cao.


Vốn chính sách góp phần phát triển vùng chè tại thị trấn Nông trường Liên Sơn, huyện Văn Chấn.


 Đồng bào Mông xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải vay vốn chính sách phát triển cây sơn tra góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

BÁO YÊN BÁI

Các tin khác
Đoàn đại biểu thăm mô hình trang trại ông Nguyễn Huy Khôi, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Vừa qua, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái đã đón Đoàn hội thảo quốc tế tại Việt Nam Chương trình FFF II tham quan một số mô hình tại tỉnh. Đoàn gồm 80 đại biểu, trong đó 61 đại biểu nước ngoài đến từ 27 quốc gia và 19 đại biểu trong nước.

Sản xuất đồ gỗ xuất khẩu sang thị trường Mỹ tại Công ty Triệu Phú Lộc (Bình Dương). Ảnh tư liệu

Việc đơn hàng mới giảm đang đặt ra thách thức đối với hoạt động sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp ngành gỗ những tháng cuối năm.

Từ 1 chương trình tín dụng cho vay hộ nghèo ban đầu, đến nay, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Yên Bái đã ủy thác 17 chương trình tín dụng chính sách. Mạng lưới làm công tác ủy thác đã phủ rộng khắp 100% các thôn, bản trong toàn tỉnh. Đến 31/8/2022, dư nợ ủy thác qua các tổ chức hội, đoàn thể đạt trên 4.001 tỷ đồng. 443.463 lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách khác được vay vốn ưu đãi.

Bộ Công Thương đề xuất tăng giá điện khi giá bán lẻ bình quân tăng 1%

Bộ Công Thương vừa đề xuất cho EVN được điều chỉnh tăng giá điện khi các chi phí đầu vào biến động làm giá bán lẻ bình quân tăng từ 1% thay vì mức 3% như trước đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục