140 tấn sầu riêng xuất sang Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/10/2022 | 8:22:58 AM

Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, đến nay đã có tổng cộng 140 tấn sầu riêng tươi được xuất khẩu sang Trung Quốc qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành, thành phố Lào Cai.

Một xe hàng sầu riêng xuất khẩu qua Lào Cai sang Trung Quốc.
Một xe hàng sầu riêng xuất khẩu qua Lào Cai sang Trung Quốc.

Để thông quan thuận lợi, các DN phải đáp ứng được yêu cầu của các cơ quan chuyên ngành về kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép; thực hiện đúng quy cách về đóng gói, đảm bảo truy xuất nguồn gốc chính xác…

Song song với quản lý chặt chẽ theo quy định, tỉnh Lào Cai cũng chỉ đạo các ngành chức năng tại cửa khẩu tạo điều kiện tốt nhất về bến bãi, phân luồng, khai báo hải quan; chủ động liên lạc, phối hợp với phía Trung Quốc để hoạt động thông quan được nhanh chóng.

Ông Phạm Hùng, Phó Trưởng Ban Quản lý cửa khẩu Lào Cai cho biết, với sự nỗ lực của các cơ quan quản lý cửa khẩu hai bên, hy vọng cửa khẩu quốc tế Lào Cai sẽ là lựa chọn cho các DN xuất khẩu nông sản bao gồm sầu riêng trong thời gian tới.

Mặt hàng sầu riêng tươi được xuất khẩu chính ngạch qua Lào Cai kể từ ngày 11/10, trên cơ sở Nghị định thư được ký kết giữa Bộ NN&PTNT Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với quả sầu riêng xuất khẩu của Việt Nam.

(Theo VOV)

Các tin khác
Toàn cảnh Hội thảo “Tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh trên địa bàn tỉnh Yên Bái”.

Chiều 28/10, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái phối hợp cùng Văn phòng UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND thành phố Yên Bái, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội thảo “Tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh trên địa bàn tỉnh Yên Bái”.

Nông dân thị xã Nghĩa Lộ chăm sóc rau vụ đông.

Theo nhiều nông dân thì sản xuất lúa năng suất đạt kịch trần cũng chỉ đủ ăn, trong khi đó làm vụ đông hiện nay có thể thu về trung bình từ 40 - 50 triệu đồng/ha, khiến nhiều nông dân có của ăn của để. Ước tính của ngành Nông nghiệp, từ sản xuất vụ đông mỗi năm mang về cho nhà nông Yên Bái khoảng trên 300 tỷ đồng.

Các học viên được tham quan, thực hành trồng, bón phân thực tế mô hình trồng quế theo hướng hữu cơ xã Cát Thịnh và xã Nậm Lành của huyện Văn Chấn.

Ngày 27 và 28/10, Trường Đại học Hùng Vương (Phú Thọ) phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Văn Chấn tổ chức lớp tập huấn quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc rừng quế theo hướng hữu cơ cho trên 60 học viên đại diện cho các hộ dân sản xuất quế của 6 xã: Sơn Lương, Suối Quyền, Nậm Búng, Nậm Lành, Gia Hội và Sùng Đô của huyện Văn Chấn.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Bộ trưởng Bộ Công thương và Bộ trưởng Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất giải pháp điều hành xăng dầu trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục