Văn Yên: Nữ doanh nhân nhiệt huyết với sản phẩm từ quế

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/12/2022 | 7:45:35 AM

YênBái - Nhận thấy cây quế tại địa phương có tiềm năng dồi dào, chị Nguyễn Thị Kim Thoa - Giám đốc Công ty TNHH Trà thảo mộc Quế Phát, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên đã dành thời gian và công sức nghiên cứu, học hỏi cách chế biến sâu các sản phẩm quế và mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà xưởng để đến nay đã đưa vào thị trường 5 sản phẩm OCOP từ quế.

Sản phẩm Trà thảo mộc Quế Phát chiết xuất sản phẩm nước lau sàn tinh dầu quế được đông đảo người dân lựa chọn sử dụng.
Sản phẩm Trà thảo mộc Quế Phát chiết xuất sản phẩm nước lau sàn tinh dầu quế được đông đảo người dân lựa chọn sử dụng.

Thời gian qua, chị Nguyễn Thị Kim Thoa đã nghiên cứu cách sản xuất trà, nước rửa chén, nước lau sàn, nước rửa tay hữu cơ từ quế. Mục tiêu chị hướng đến là sản phẩm sạch, an toàn, gần gũi với thiên nhiên, tốt cho sức khỏe và tiện dùng để ngày càng nhiều người biết đến đặc sản quế. 

Được sự giúp đỡ của Sở Khoa học và Công nghệ cùng các phòng, ban chuyên môn của huyện, tháng 7/2017, chị Nguyễn Thị Kim Thoa đã quyết định đầu tư hơn 2 tỷ đồng, xây dựng nhà xưởng, máy móc thiết bị để sản xuất trà túi lọc quế. 

Từ nguyên liệu vỏ quế, sau khi tách thành phần nóng, nồng của quế, còn lại phần tinh chất kết hợp với các loại cỏ ngọt, chị Thoa đã sản xuất thành công sản phẩm trà túi lọc Quế Phát và được khách hàng đón nhận. Trung bình mỗi tháng, Công ty tiêu thụ được 10.000 hộp sản phẩm. Sản phẩm được Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế chứng nhận đảm bảo phù hợp cho sức khỏe con người. 

Từ thành công ban đầu, chị Thoa đã mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật sản xuất và đưa vào thị trường 5 sản phẩm OCOP gồm: nước rửa chén tinh dầu quế; nước lau sàn tinh dầu quế; trà quế; Quế Phát hương quế Văn Yên, Quế Phát tinh dầu quế. Các sản phẩm khi đạt chuẩn OCOP đưa ra thị trường giúp người tiêu dùng dễ nhận diện hơn, chất lượng sản phẩm cũng được nâng cao... 

Đặc biệt, sản phẩm của Công ty Trà thảo mộc Quế Phát được vinh danh là sản phẩm OCOP tiêu biểu vùng đặc biệt khó khăn giai đoạn 2018 - 2020. Bên cạnh đó, chị Thoa cũng chủ động tìm kiếm qua các chương trình xúc tiến thương mại trong nước, quốc tế, đưa sản phẩm tiếp cận với nhiều thị trường. 

Thông qua các kênh bán hàng truyền thống, kênh siêu thị đến các sàn thương mại điện tử, quảng cáo trên Zalo, Facebook, các sản phẩm mang nhãn hiệu Quế Phát đã có mặt ở hầu hết các huyện, thị trên địa bàn tỉnh và một  số siêu thị lớn ở Hà Nội, Lào Cai. 

Hàng tháng, Công ty tạo việc làm thường xuyên cho 6 lao động tại địa phương với thu nhập trên 6 triệu đồng/tháng. Chưa bằng lòng với kết quả đạt được, hiện nay, chị Thoa tiếp tục nỗ lực cải tiến, nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm, dựa trên nguyên tắc lấy con người làm trung tâm, kết hợp hài hòa giá trị truyền thống và văn hóa hiện đại, để tạo nên tính độc đáo, riêng biệt của từng dòng sản phẩm; đồng thời, tiếp tục nghiên cứu để đưa sản phẩm quế Văn Yên vươn xa ra thị trường quốc tế. 

Với tấm lòng tương thân tương ái, chị luôn chia sẻ, giúp đỡ chị em phụ nữ gặp khó khăn, tiếp thêm nghị lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống, đồng hành với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và địa phương trong các hoạt động thiện nguyện. Nhờ đó, chị Nguyễn Thị Kim Thoa đã được nhận Giấy khen của UBND huyện, Hội LHPN huyện, đặc biệt là Bằng khen của Hội LHPN tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025. 

Chị Hà Thị Quế - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Văn Yên cho biết: "Không chỉ thành công trong kinh doanh, chị Thoa còn nhiệt tình, trách nhiệm, đóng góp tích cực cho phong trào hoạt động của Hội. Chị rất tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện như giúp đỡ, tặng quà cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn”.

Bằng sự nhanh nhạy, dám nghĩ, dám làm, năng động trong kinh doanh, với tình yêu cây quế và trách nhiệm với quê hương, tin rằng, nữ giám đốc Nguyễn Thị Kim Thoa sẽ tiếp tục gặt hái thành công để phát triển doanh nghiệp và nâng tầm sản phẩm quế.




Hồng Vân

Tags Nguyễn Thị Kim Thoa đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp Công ty TNHH Trà thảo mộc Quế Phát thị trấn Mậu A huyện Văn Yên sản phẩm quế OCOP

Các tin khác
Sản phẩm công nghiệp chủ lực tăng cao trong tháng 4/2024.

Một số sản phẩm chính có chỉ số sản xuất tháng 4 tăng cao so với cùng kỳ như: gỗ dán gỗ lạng, sản phẩm in khác, dược phẩm khác, sản phẩm bằng plastic, bê tông tươi, dịch vụ sản xuất cấu kiện bằng kim loại, tủ bếp...

Giá xăng được điều chỉnh tăng.

Giá xăng trong nước hôm nay (2/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng nhẹ. Mỗi lít xăng RON 95 tăng 40 đồng, giá bán lên mức gần 25.000 đồng/lít.

Đoàn tàu đầu tiên chở hàng từ ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế khởi hành sáng 2-5

Sáng 2-5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ ga Cao Xá (tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vận quốc tế.

Cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lục Yên giải ngân cho người dân xã Liễu Đô.

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Yên Bái thực hiện cho vay đối với 18 chương trình tín dụng. Ước đến 30/4/2024, dư nợ đạt 5.031 tỷ đồng, tăng 3,37% so với năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục