Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái thân thiện và nghiêm quy trình

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/1/2023 | 7:46:17 AM

YênBái - Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới (ĐKXCG) Yên Bái có chức năng kiểm định, cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới, xe máy chuyên dùng, nghiệm thu xe cơ giới cải tạo, triển khai thu phí, lệ phí, phí sử dụng đường bộ và các nhiệm vụ khác theo sự chỉ đạo phân công của cấp có thẩm quyền.

Việc kiểm định xe cơ giới tại Trung tâm được thực hiện nhanh gọn và đúng quy trình.
Việc kiểm định xe cơ giới tại Trung tâm được thực hiện nhanh gọn và đúng quy trình.


Thời gian qua, cán bộ, nhân viên Trung tâm hòa mình vào không khí thi đua lao động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mang lại sự hài lòng cho các chủ phương tiện và góp phần bảo đảm an toàn giao thông và bảo vệ môi trường.

Những ngày áp tết Nguyên đán, số lượng phương tiện ô tô đến đăng kiểm tại Trung tâm ĐKXCG Yên Bái vẫn rất đông khiến đội ngũ cán bộ, nhân viên phải làm việc không ngừng, nhiều hôm phải làm tăng ca nhằm tạo điều kiện cho các chủ phương tiện không phải mất công đi lại nhiều lần. 

Để nâng cao năng suất lao động, quy trình đăng kiểm được Trung tâm nghiên cứu, xây dựng và tổ chức thực hiện một cách chặt chẽ, giúp chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện đến đăng kiểm một cách nhanh chóng, thuận lợi và an toàn nhất; các bước kiểm định được thực hiện nhanh chóng, chính xác, đúng quy trình, quy định. 

Theo ghi nhận của phóng viên, một chiếc xe du lịch từ khi bắt đầu thao tác kiểm định đến khi kết thúc hết khoảng trên dưới 20 phút; thời gian này đối với xe tải vào khoảng trên 30 phút. Điểm đáng ghi nhận tại Trung tâm ĐKXCG Yên Bái là tinh thần làm việc và thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên. 

Từ nhân viên bảo vệ, hướng dẫn đến bộ phận tiếp nhận, hoàn thiện thủ tục, thực hiện các phần việc kiểm định, đội ngũ luôn nhiệt tình, trách nhiệm. Với nụ cười thường trực trên môi, họ đã tạo ra sự thân thiện với lái xe và chủ phương tiện đến đăng kiểm. Đây được xem là kết quả của sự nỗ lực để nâng cao chất lượng phục vụ và đẩy mạnh cải cách hành chính của đơn vị. 

Được biết, trong những năm qua, Trung tâm ĐKXCG Yên Bái đã tuyên truyền đầy đủ, kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan; các thủ tục hành chính đã được đơn giản hóa, ban hành mới; đặc biệt là thực hiện tốt Kế hoạch chuyển đổi số năm 2022 do Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo. 

Công tác chuyển đổi số được triển khai bài bản, thực chất, lộ trình rõ ràng, qua đó từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành; tiết kiệm nguồn lực, nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc của viên chức, người lao động. 

Trong đó phải kể tới như: đã thực hiện việc nhắn tin chăm sóc khách hàng khi đến hạn kiểm định; gọi điện thoại tư vấn, công khai số điện thoại lãnh đạo đơn vị và điện thoại đăng ký kiểm định; chủ động số hóa hồ sơ, tài liệu công tác đăng kiểm; kết xuất và chia sẻ dữ liệu kiểm định trên môi trường mạng; lắp đặt camera giám sát tại các vị trí kiểm tra và kết nối màn hình theo dõi tại phòng chờ kiểm định; sử dụng mã QR để thanh toán phí, lệ phí kiểm định, phí sử dụng đường bộ hạn chế sử dụng tiền mặt, tạo sự công khai minh bạch tài chính, đảm bảo an toàn và thuận lợi cho khách hàng.

Thống kê cho thấy, trong năm 2022, Trung tâm ĐKXCG Yên Bái đã kiểm định, cấp giấy chứng nhận 19.500 phương tiện, đạt 110% so với kế hoạch; tổng giá trị thực hiện cả năm gần 6 tỷ đồng, đã thu trên 43 tỷ đồng phí đường bộ vào ngân sách Nhà nước. 

Công tác bảo dưỡng, duy trì sự chính xác của thiết bị được thực hiện tốt, trong năm các thiết bị được giao đảm bảo an toàn, hoạt động hiệu quả giúp công tác kiểm định được thường xuyên và liên tục. Các phương tiện được kiểm tra, đánh giá tiêu chuẩn theo đúng quy trình kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam và Bộ Giao thông Vận tải; hồ sơ phương tiện, hồ sơ kiểm định được lập và rà soát, kiểm tra, lưu trữ đầy đủ, kết xuất dữ liệu đầy đủ gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam trong ngày; hệ thống camera giám sát được duy trì và hoạt động hiệu quả, kết nối liên tục với Cục Đăng kiểm Việt Nam theo đúng quy định. 

Trung tâm đạt tiêu chuẩn ISO 9001-2015 theo đúng quy định của Bộ Giao thông - Vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam đánh giá, kiểm tra, kiểm chuẩn thiết bị, cơ sở vật chất và nhân sự đủ tiêu chuẩn hoạt động kinh doanh dịch vụ ĐKXCG năm 2023.

Kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm 2022 của cán bộ, nhân viên Trung tâm ĐKXCG Yên Bái là rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, hiện nay số phương tiện xe cơ giới tăng rất nhanh, yêu cầu về công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ngày càng khắt khe hơn, đòi hỏi công tác đăng kiểm cần được đầu tư mạnh mẽ hơn nữa về cơ sở vật chất, trang thiết bị, trình độ cán bộ nhân viên cũng như quy trình, thủ tục phải được thay đổi nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Lê Phiên

Tags Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới quy trình

Các tin khác

Với địa hình rộng, nhiều chia cắt, nhận thức của một bộ phận người dân về bảo vệ, phát triển rừng chưa đồng đều nên công tác phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn huyện Trạm Tấu gặp không ít khó khăn. Mùa khô hanh năm nay, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn cùng các địa phương chủ động các biện pháp bảo vệ, góp phần giảm thiểu các hành vi xâm hại đến rừng và tài nguyên rừng, để những cánh rừng trên vùng cao Trạm Tấu mãi xanh.

Ảnh minh họa

Đao riềng là cây dễ tính có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau như: đất bãi, đất vườn, đất manh mún tận dụng, kể cả đất dốc dưới 200, nhưng đao riềng ưa đất ẩm, mát, thoát nước, đủ ánh sáng, có độ phì cao và ít mắc sâu bệnh hơn so với những cây trồng khác.

Chính phủ ban hành 15 Nghị định quy định Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt.

Chính phủ ban hành 15 Nghị định quy định Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt để thực hiện các Hiệp định Thương mại, Hiệp định Đối tác kinh tế.

Gia đình ông Nguyễn Văn Thắng ở thôn Dày 2, xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn mỗi năm cho thu nhập trên 200 triệu đồng từ trồng cây ăn quả có múi.

Với lợi thế có hơn 2.720 ha ruộng nước, hàng năm, nông dân huyện Văn Chấn tích cực đưa các giống lúa chất lượng cao, năng suất cao vào gieo cấy, góp phần bảo đảm an ninh lương thực tại chỗ và tạo ra một số vùng sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao như: Séng cù, Chiêm hương, Bắc hương...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục