Sắp khởi công tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang

Tỉnh Hà Giang đang gấp rút chuẩn bị để khởi công cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua địa bàn trong quý 2, năm 2023.
UBND tỉnh Hà Giang vừa có báo cáo tình hình thực hiện dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Hà Giang.
Theo đó, trên cơ sở tờ trình của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh (chủ đầu tư), Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) đã thẩm định thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở đoạn Km0 - Km12+500 thuộc dự án. Chủ đầu tư đang cùng với đơn vị tư vấn hoàn thiện để phê duyệt, dự kiến xong trước ngày 20/2.
Đối với đoạn còn lại, dự kiến trình Cục Quản lý đầu tư xây dựng thẩm định trước ngày 25/2 và phê duyệt trước ngày 30/4.
Liên quan đến nguồn vốn triển khai dự án, UBND tỉnh Hà Giang cho biết, theo kế hoạch, dự án sẽ được ngân sách Trung ương hỗ trợ 1.154 tỷ đồng (thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, giai đoạn 2022-2023); 2.044 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn 2021-2025 ngân sách địa phương, nguồn thu sử dụng đất, nguồn ngân sách tỉnh, các nguồn vốn hợp pháp khác giai đoạn 2021-2025.
Trong đó, năm 2022, nguồn vốn dự kiến bố trí cho dự án là 500 tỷ đồng (ngân sách Trung ương là 322 tỷ đồng, ngân sách địa phương là 178 tỷ đồng).
Năm 2023, dự án dự kiến được bố trí 1.532 tỷ đồng (ngân sách Trung ương là 832 tỷ đồng, ngân sách địa phương là 700 tỷ đồng).
Thông tin từ UBND tỉnh Hà Giang cho hay, năm 2024, dự án sẽ được bố trí 900 tỷ đồng và năm 2025, nguồn vốn bố trí cho dự án là 266 tỷ đồng. Số vốn bố trí cho dự án trong hai năm này đều từ nguồn ngân sách địa phương.
Theo phương án được phê duyệt, cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Hà Giang có tổng chiều dài hơn 27km.
Điểm đầu dự án nối tiếp đoạn qua địa phận tỉnh Tuyên Quang, tại cuối cầu Vĩnh Tuy, thuộc địa phận thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang. Điểm cuối dự án tại Km27+480, địa phận xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang
Giai đoạn phân kỳ, dự án sẽ được đầu tư với quy mô đường cao tốc 2 làn xe, bề rộng nền đường 12m; bề rộng mặt đường 11m. Tổng mức đầu tư khoảng 3.198 tỷ đồng.
Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 25,25m.
Công tác giải phóng mặt bằng  sẽ được thực hiện theo phạm vi xây dựng đường cao tốc hoàn chỉnh 4 làn xe theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt.
(Theo VTC)

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sở Công Thương chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác phòng tránh, khắc phục thiệt hại do lũ quét, sạt lở đất

Sở Công Thương chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác phòng tránh, khắc phục thiệt hại do lũ quét, sạt lở đất

Trước diễn biến bất thường của cơn bão số 3, Sở Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại trên địa bàn tỉnh chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh, ứng phó với mọi tình huống thiên tai có thể xảy ra, nhằm giảm đến mức thấp nhất những thiệt hại, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan.

Kinh tế tuần hoàn nông nghiệp cần một chiến lược riêng

Kinh tế tuần hoàn nông nghiệp cần một chiến lược riêng

Mỗi năm, nông nghiệp Việt Nam phát sinh hơn 156 triệu tấn phụ phẩm như rơm rạ, vỏ trấu, bã mía, vỏ cà phê và chất thải chăn nuôi. Tuy nhiên, chỉ khoảng 10-35% trong số này được tái chế hoặc tái sử dụng, phần còn lại chủ yếu bị thải bỏ ra môi trường, gây lãng phí tài nguyên và ô nhiễm sinh thái.

Vận động hộ dân thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án đường Kim Thành – Ngòi Phát

Xã Bát Xát: Vận động hộ dân thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án đường Kim Thành – Ngòi Phát

Để tạo sự đồng thuận trong thực hiện thu hồi đất Dự án Cầu biên giới qua sông Hồng tại xã Bản Vược và hạ tầng kết nối Dự án Nâng cấp Tỉnh lộ 156 (Kim Thành - Ngòi Phát), chiều 18/7, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án và xã Bát Xát tổ chức gặp mặt, vận động người dân nhận bồi thường, sớm bàn giao đất cho Nhà nước thực hiện dự án.

Xây dựng chiến lược mới cho ngành hàng trái cây

Xây dựng chiến lược mới cho ngành hàng trái cây

Sáu tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu trái cây của Việt Nam giảm mạnh sau 2 năm liên tục tăng trưởng cao. Ngành hàng này cần có chiến lược để nâng lợi thế cạnh tranh, trong đó chú trọng các mặt hàng tiềm năng đang trên đà tăng trưởng, tiệm cận đạt và vượt mốc tỷ USD như: chuối, dứa, dừa và chanh leo.

Lâm Thượng rộn ràng vào vụ măng mai

Lâm Thượng rộn ràng vào vụ măng mai

Về xã vùng cao Lâm Thượng, tỉnh Lào Cai những ngày này, khắp các thôn bản lại nhộn nhịp, hối hả trong mùa thu hoạch măng mai. Từ một loại cây bản địa, măng mai đã trở thành "cây vàng" giúp hàng trăm hộ dân nơi đây thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Mùa măng về không chỉ mang theo niềm vui được mùa mà còn thắp lên hy vọng về một cuộc sống ấm no, đủ đầy hơn cho bà con nơi đây.

Bước tiến gần dân, vì dân

Giải quyết thủ tục đất đai ngay tại xã: Bước tiến gần dân, vì dân

Từ ngày 1/7, cùng với việc chính thức đưa mô hình chính quyền hai cấp vào hoạt động, người dân tỉnh Lào Cai đã bắt đầu cảm nhận rõ nét sự thay đổi về giải quyết các thủ tục đất đai. Một số thủ tục quan trọng không còn phải qua nhiều cấp trung gian như trước, mà được thực hiện trực tiếp tại UBND cấp xã, mang lại nhiều thuận lợi cho người dân.  

Mùa ngô ở Khao Mang

Mùa ngô ở Khao Mang

Mùa thu hoạch ngô nếp mini trên địa bàn xã Khao Mang, tỉnh Lào Cai đã vào vụ thu hoạch mới. Giống ngô này một năm chỉ có một lần, kéo dài hơn 1 tháng, bắp nhỏ bằng 1/3 bắp thường nhưng nhiều người ưa thích.

Người dân chủ động chăm sóc đàn vật nuôi thời điểm giao mùa

Người dân chủ động chăm sóc đàn vật nuôi thời điểm giao mùa

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường, độ ẩm cao, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, vi rút phát sinh, gây bệnh cho vật nuôi. Trước những nguy cơ đó, người dân xã Bảo Thắng đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm bảo vệ đàn vật nuôi.

fb yt zl tw