Yên Bái tiêm phòng gần 315.000 liều vắc-xin cho vật nuôi

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/7/2023 | 9:46:42 AM

YênBái - 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh Yên Bái đã tiêm phòng được 314.987 liều vắc-xin cho vật nuôi.

Tiêm đầy đủ các loại vắc-xin phòng bệnh cho hộ chăn nuôi tại xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình. Ảnh minh họa
Tiêm đầy đủ các loại vắc-xin phòng bệnh cho hộ chăn nuôi tại xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình. Ảnh minh họa


Cụ thể, tiêm vắc-xin tụ huyết trùng trâu, bò được gần 22.300 liều; vắc-xin tụ huyết trùng lợn trên 84.570 liều; dịch tả lợn 103.372 liều; phó thương hàn lợn gần 60.000 liều và 41.160 liều vắc-xin phòng bệnh dại. 

Cùng đó, thực hiện kiểm dịch vận chuyển động vật, sản phẩm động vật xuất ra ngoài tỉnh được 1.535 chuyến/510.111 con động vật và 51 chuyến sản phẩm động vật; kiểm dịch động vật nhập vào địa bàn tỉnh được 88 chuyến/366.882 con gia súc, gia cầm; tổ chức kiểm tra được 15 lượt cơ sở.

Hồng Duyên

Tags tiêm phòng vắc-xin vật nuôi

Các tin khác
Điện mặt trời áp mái là xu hướng tất yếu tại các doanh nghiệp.

Hướng đến chuyển đổi xanh, ưu tiên sử dụng điện mặt trời áp mái trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong ngành công nghiệp ô tô nói riêng và các ngành khác nói chung là chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, vừa là yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế hội nhập. Để một chiếc ô tô xanh hơn, toàn bộ chuỗi cung ứng của nó phải xanh. Nhưng để đạt được những kỳ vọng đặt ra, doanh nghiệp sẽ cần thêm nhiều chính sách hỗ trợ, ưu đãi để có thể yên tâm đầu tư, chuyển đổi nhằm hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng xanh, bền vững.

Các lực lượng tham gia diễn tập phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tại xã Châu Quế Hạ.

Mục tiêu phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2023 của huyện Văn Yên là nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra, chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương có hiệu quả. Trong đó, lấy phòng ngừa là chính, công tác khắc phục hậu quả thiên tai sẽ được kết hợp với khôi phục, nâng cấp và đảm bảo phát triển bền vững.

Mô hình trồng cây mướp đắng cho hiệu quả kinh tế cao của nông dân xã Phúc Sơn.

Những năm qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã khuyến khích, tạo điều kiện để các hộ sản xuất, kinh doanh giỏi - nòng cốt xây dựng các mô hình liên kết, hợp tác trong nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời, chia sẻ cùng cộng đồng về cách thức, kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Cán bộ Kiểm lâm huyện Trấn Yên hướng dẫn người dân xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên kỹ thuật trồng tre măng Bát Độ.

Năm 2023, tỉnh Yên Bái có kế hoạch trồng mới 15.500 ha rừng. Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã trồng được 14.308 ha, đạt 92,3%. Trong đó, trồng rừng tập trung là 9.565 ha, trồng cây phân tán 4.742 nghìn cây, quy diện tích 4.742 ha.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục