Văn Yên: Cần nâng cao diện tích rừng ở ba xã vùng cao

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Lãnh đạo huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa có cuộc họp với 3 xã là Nà Hẩu, Mỏ Vàng và Đại Sơn bàn giải pháp tìm đầu ra cho cây thảo quả ở xã Nà Hẩu; việc phân định rõ ranh giới trên thực địa giữa hai xã Đại Sơn và Nà Hẩu; vấn đề giải phóng mặt bằng tại xã Mỏ Vàng...

Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện chỉ đạo các địa phương phải giữ vững và nâng cao diện tích rừng hiện có, đồng thời làm thế nào để người dân được hưởng lợi và sống được từ rừng; tăng cường vận động trẻ em đến trường; đẩy mạnh tuyên truyền về dân số; đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường nông thông và vận động nhân dân cũng như các tổ chức đoàn thể đấu tranh với các hành động tôn giáo, tín ngưỡng trái pháp luật trên địa bàn.

Đây được coi là 6 nhiệm vụ trọng tâm trong quí tới và những thời gian tiếp theo cho cả ba xã.

 P.V

Các tin khác
Công nhân Lâm trường Púng luông kẻ biển báo hiệu cấp độ cảnh báo cháy rừng đông xuân 2007.

YBĐT - Xã Púng Luông (huyện Mù Cang Chải) có gần 3.800 ha rừng. Trong đó có trên 1.547 ha rừng trồng, trên 1.300 ha rừng khoanh nuôi và 848 ha rừng tự nhiên.

Sản xuất giấy đế ở Công ty Cổ phần nông lâm sản thực phẩm Yên Bái (Ảnh: Thành Trung)

YBĐT - Trong 3 tháng đầu năm 2007, giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện Trấn Yên tiếp tục tăng, ước đạt trên 7 tỷ đồng (giá cố định 1994), tăng trên 3 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2006, bằng 14,8% kế hoạch.

Hàng hoá đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

YBĐT - Tháng 3, chỉ số giá tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Yên Bái giảm 0,06% so với tháng trước, song tổng mức lưu chuyển hàng hoá bán lẻ và doanh thu dịch vụ xã hội trong tháng vẫn đạt176,39 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu của ba tháng đầu năm 2007 đạt trên 535 tỷ đồng, so với kết hoạch đạt 25,5%, tăng trên 20% so với quý I/2006.

Cán bộ công chức Kho bạc Nhà nước thị xã Nghĩa Lộ phục vụ khách hàng đến giao dịch.

YBĐT - Năm 2006 là năm đầu thực hiện kế hoạch 5 năm (2006 - 2010), tình hình phát triển kinh tế - xã hội và sản xuất, kinh doanh của tỉnh có bước phát triển mạnh dẫn đến khối lượng thu chi, thanh toán tiền trong năm của Kho bạc Nhà nước cũng rất lớn. Kho bạc Nhà nước Yên Bái đã chú trọng chỉ đạo chặt chẽ nhiệm vụ thu - chi tiền mặt trên địa bàn, góp phần phục vụ tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục