Trạm Tấu: Phấn đấu trồng 1000 ha rừng phòng hộ tập trung và rừng kinh tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2007, huyện Trạm Tấu được giao chỉ tiêu kế hoạch trồng 700 ha rừng phòng hộ tập trung và 300 ha rừng kinh tế. Đến hết quý I-2007, huyện đã hoàn thành công tác khảo sát ngoại nghiệp, hoàn thiện các thủ tục hồ sơ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để tiến hành theo đúng tiến độ.

 Bên cạnh đó, chỉ đạo Lâm trường Trạm Tấu chuẩn bị tốt 1,5 triệu cây giống gồm thông đuôi ngựa, vối thuốc, sơn tra để phục vụ trồng đủ 700 ha rừng phòng hộ tập trung tại 8 vườn ươm trên địa bàn các xã trong huyện và đang sản xuất 600.000 bầu keo phục vụ trồng 300 ha rừng kinh tế. Cùng với công tác trồng rừng, năm nay Trạm Tấu cũng có kế hoạch trồng mới 20 ha chè Shan trên địa bàn thị trấn và xã Hát Lừu.

Hiện nay huyện cũng đã sản xuất được 360.000 bầu chè Shan giâm cành tại hai vườn ươm do Lâm trường quản lý, chỉ đạo tốt việc chăm sóc 10 ha chè Shan trồng thí điểm tại thị trấn trong năm 2006. Qua kiểm tra, các diện tích chè cho sinh trưởng và phát triển rất tốt, phù hợp đất thổ nhưỡng vùng cao Trạm Tấu.

Vũ Hiền

Các tin khác
Nhân dân xã Thanh Lương (Văn Chấn) tham gia làm đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Để làm tốt công tác phát triển giao thông nông thôn trên địa bàn, trong những năm qua huyện Văn Chấn đã đầu tư mua xe lu và xe ô tô vận tải hỗ trợ các xã, thị trấn trong huyện làm đường giao thông.

YBĐT - Để đảm bảo đủ giống cho trồng mới, trồng cải tạo chè trong năm 2007, Ngành Nông nghiệp Yên Bái đã chỉ đạo các huyện thị, doanh nghiệp, các chủ vườn ươm gieo ươm được trên 17,4 triệu bầu chè giống các loại.

Thiếu nữ Thái thị xã Nghĩa Lộ dệt vải thổ cẩm.
(Ảnh: Minh Hằng)

YBĐT - Thực hiện tinh thần nghị quyết của HĐND thị xã về công tác tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo năm 2007, trong thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Nghĩa Lộ đã tạo điều kiện cho các hộ chính sách, hộ nghèo được vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế, tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo, đáp ứng nhu cầu đầu tư phát triển kinh tế hộ gia đình.

Sản phẩm sứ xuất khẩu của Công ty cổ phần sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn.

YBĐT - Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2005 với ngành nghề kinh doanh là sản xuất vật liệu xây dựng, Công ty TNHH Trường Phát cũng như nhiều đơn vị, doanh nghiệp khác đã được UBND thành phố Yên Bái tạo điều kiện về mặt bằng xây dựng và các thủ tục hành chính đầu tư sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục