Tiếp tục đổi mới công nghệ chế biến chè

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Theo dự báo trong những năm tới, sản phẩm chè có nhiều cơ hội xâm nhập vào khu vực mậu dịch tự do và WTO, song về chất lượng sản phẩm phải đạt tiêu chuẩn quốc tế. Chính vì vậy, thực hiện kế hoạch phát triển ngành chè giai đoạn 2006 - 2010, tỉnh đang chỉ đạo các doanh nghiệp tiếp tục đổi mới dây chuyền công nghệ chế biến theo hướng hiện đại, để có những sản phẩm phù hợp yêu cầu thị trường và đảm bảo chất lượng, xây dựng được thương hiệu.

Nhiều doanh nghiệp đổi mới dây chuyền công nghệ chế biến theo hướng hiện đại.
Nhiều doanh nghiệp đổi mới dây chuyền công nghệ chế biến theo hướng hiện đại.

Trước mắt tập trung vào 4 doanh nghiệp có công suất chế biến tương đối lớn là: Công ty cổ phần Chè Văn Hưng, Công ty cổ phần Chè Minh Thịnh, công ty cổ phần Chè Trần Phú và công ty cổ phần Chè Nghĩa Lộ. Công suất chế biến của các công ty trên đạt từ 32 tấn đến 68 tấn búp tươi/ngày.

Hiện đã có Công ty cổ phần Chè Văn Hưng liên doanh với tập đoàn Phinlây lắp đặt 1 dây chuyền chế biến chè đen theo công nghệ CTC của Ấn Độ với năng lực chế biến 20 tấn/ngày, sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Công ty cũng đang chuẩn bị đầu tư lắp đặt thêm một dây chuyền nữa theo công nghệ này.

Các công ty còn lại đang khảo sát lựa chọn thiết bị và tìm đối tác liên doanh đầu tư đổi mới công nghệ để sản xuất chè đen chất lượng cao hoặc thiết bị lưỡng hệ vừa sản xuất chè đen vừa sản xuất chè xanh. Với các cơ sở mới thành lập, UBND tỉnh yêu cầu phải thẩm định kỹ thiết bị công nghệ mới cấp phép đầu tư.

Thanh Thủy

Các tin khác

YBĐT - Năm 2007, huyện Trạm Tấu được giao chỉ tiêu kế hoạch trồng 700 ha rừng phòng hộ tập trung và 300 ha rừng kinh tế. Đến hết quý I-2007, huyện đã hoàn thành công tác khảo sát ngoại nghiệp, hoàn thiện các thủ tục hồ sơ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để tiến hành theo đúng tiến độ.

Nhân dân xã Thanh Lương (Văn Chấn) tham gia làm đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Để làm tốt công tác phát triển giao thông nông thôn trên địa bàn, trong những năm qua huyện Văn Chấn đã đầu tư mua xe lu và xe ô tô vận tải hỗ trợ các xã, thị trấn trong huyện làm đường giao thông.

YBĐT - Để đảm bảo đủ giống cho trồng mới, trồng cải tạo chè trong năm 2007, Ngành Nông nghiệp Yên Bái đã chỉ đạo các huyện thị, doanh nghiệp, các chủ vườn ươm gieo ươm được trên 17,4 triệu bầu chè giống các loại.

Thiếu nữ Thái thị xã Nghĩa Lộ dệt vải thổ cẩm.
(Ảnh: Minh Hằng)

YBĐT - Thực hiện tinh thần nghị quyết của HĐND thị xã về công tác tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo năm 2007, trong thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Nghĩa Lộ đã tạo điều kiện cho các hộ chính sách, hộ nghèo được vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế, tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo, đáp ứng nhu cầu đầu tư phát triển kinh tế hộ gia đình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục