Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Nghĩa Lộ đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/7/2023 | 7:37:02 AM

YênBái - 6 tháng đầu năm, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đạt 452.365 triệu đồng, bằng 99,4% kế hoạch năm; giải ngân cho vay được 1.442 lượt khách hàng với số tiền 74.854 triệu đồng

Nguồn vốn tín dụng chính sách đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, các đối tượng chính sách khác ở thị xã Nghĩa Lộ.
Nguồn vốn tín dụng chính sách đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, các đối tượng chính sách khác ở thị xã Nghĩa Lộ.

Từ đầu năm đến nay, bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, HĐQT NHCSXH Việt Nam, Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Yên Bái và của Thị ủy, UBND thị xã, Ban Đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (HĐQT NHCSXH) thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy nhanh tiến độ giải ngân các chương trình tín dụng chính sách, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, các đối tượng chính sách (ĐTCS) khác để phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, ổn định cuộc sống. 


Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Yên Bái đã giao kế hoạch tín dụng kịp thời với nhu cầu thực tế trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, cơ bản đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các ĐTCS khác, tạo điều kiện thuận lợi cho NHCSXH và các tổ chức chính trị - xã hội thị xã chủ động thực hiện nhiệm vụ. 

Cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp thị xã đã thường xuyên quan tâm đến hoạt động tín dụng chính sách; đồng thời, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. 

Cấp ủy, chính quyền cơ sở, các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã và mạng lưới tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) đã tích cực, chủ động và cơ bản đảm đương được các phần trách nhiệm, góp phần nâng cao chất lượng cũng như đầu tư mở rộng tín dụng chính sách. UBND thị xã đã quan tâm sớm chuyển vốn ngân sách ủy thác qua NHCSXH để bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các ĐTCS khác. 

Trong tháng 3, UBND thị xã đã chuyển 700 triệu đồng vốn ngân sách cho NHCSXH cho vay vốn chương trình tạo việc làm, đạt 100% kế hoạch giao năm 2023. 

Phòng Giao dịch NHCSXH thị xãđã tổ chức 16 lớp tập huấn với 538 người tham gia trong 6 tháng đầu năm, hoàn thành 100% kế hoạch năm, giúp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng ở cơ sở. Bên cạnh đó,  đơn vị cùng với UBND cấp xã tổ chức 87 phiên họp giao ban tại các xã, phường vào các ngày giao dịch lưu động hàng tháng.

Tinh thần phục vụ khách hàng tốt nhất, các thủ tục cho vay thường xuyên được NHCSXH cải cách, sửa đổi đã giúp cho người nghèo, các ĐTCS thuận lợi trong quá trình tiếp cận nguồn vốn. Chủ tịch UBND các xã, phường và các tổ chức hội, đoàn thể làm ủy thác phối hợp quản lý tốt nguồn vốn tín dụng; chỉ đạo bình xét, xác nhận cho vay đúng đối tượng, đúng mục đích; thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn, kiểm tra sử dụng vốn vay để nâng cao ý thức của người vay, trả nợ vốn vay đầy đủ, đúng hạn. 

Kết quả 6 tháng đầu năm 2023, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đạt 452.365 triệu đồng, bằng 99,4% kế hoạch năm; giải ngân cho vay được 1.442 lượt khách hàng với số tiền 74.854 triệu đồng; dư nợ đạt 451.866 triệu đồng, đạt 99,59% kế hoạch, tăng 33.485 triệu đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng đạt 8%. 

Chất lượng tín dụng được duy trì, tỷ lệ nợ quá hạn dưới 0,1% và hiện nay là 0,033%, trong 6 tháng đầu năm giảm 10 triệu đồng nợ quá hạn tại phường Tân An. 

Nguồn vốn cho vay từ NHCSXH đã góp phần giúp 627 hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để sản xuất, kinh doanh thoát nghèo bền vững; tạo việc làm mới cho 248 lao động có việc làm ổn định; xây dựng, sửa chữa, làm được 523 công trình nước sạch, 523 công trình vệ sinh các hộ ở khu vực nông thôn; cho 13 hộ vay vốn làm nhà ở xã hội; giúp cho 21 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn. 

Đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, nguồn vốn tín dụng chính sách đã phát huy hiệu quả, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ.

Nguyễn Thơm

Tags Chính sách xã hội Nghĩa Lộ đáp ứng nhu cầu vay vốn

Các tin khác
Làm đường giao thông nông thôn tại xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình

Trong giai đoạn 2021 - 2023, ngân sách Nhà nước hỗ trợ đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Yên Bình đạt trên 130 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên- Trần Đông thăm mô hình trồng dưa vàng tại xã Đào Thịnh.

6 tháng đầu năm 2023, trong 27/37 chỉ tiêu kinh tế- xã hội đủ điều kiện đánh giá, Trấn Yên có 5 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Chợ Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) sẽ chấm dứt hoạt động kinh doanh từ 0h ngày 5/8/2023.

Chấm dứt hoạt động kinh doanh, buôn bán tại chợ Yên Thịnh, thuộc tổ dân phố số 2, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái kể từ 0h ngày 5/8/2023.

Nông thôn mới mang lại diện mạo tươi đẹp cho làng quê và gắn kết cộng đồng người dân cùng phát triển kinh tế - Ảnh minh họa

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan nhấn mạnh, xây dựng nông thôn mới là một cuộc cách mạng về tư duy, nhận thức và mục tiêu, tiến tới giải pháp khắc phục sự xung đột trong quá trình đô thị hóa, hiện đại hóa nông thôn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục