Giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon đã tăng 45% trong 2022

Hiện Việt Nam có 2 triệu nhà bán hàng trên Amazon.
Chia sẻ tại hội thảo Thương mại điện tử xuyên biên giới vừa tổ chức mới đây, bà Nguyễn Hồng Hạnh, đại diện Amazon cho biết, giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon đã tăng 45% trong 2022.
Thương mại điện tử xuyên biên giới giúp đa dạng phương thức kinh doanh, tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng thay vì qua nhiều khâu như xuất nhập bán sỉ, lẻ… Top 5 ngành hàng bán chạy nhất trên amazon: nhà bếp, nhà cửa, dệt may, sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân, tiện ích gia đình.
Đại diện Amazon cũng lưu ý, để thành công trong việc bán hàng trên thương mại điện tử các doanh nghiệp cần có 6 yếu tố như: Định hướng chiến lược sản phẩm: tư vấn trực tiếp với quản lý cấp cao; Đội ngũ chuyên trách tập trung nghiên cứu và lên kế hoạch; Xây dựng kế hoạch quảng cáo bài bản cùng Amazon; Gia tăng trải nghiệm khách hàng; Xây dựng thương hiệu để tiếp cận khách hàng; Nắm bắt mùa sales thúc đẩy doanh số Việt Nam hiện đang ở giai đoạn mới trong quá trình chuyển từ xuất khẩu truyền thống sang xuất khẩu online, do vậy vẫn còn nhiều khoảng hở về chính sách cần khắc phục.
VT - ĐTCK

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội điều chỉnh giao thông ban đêm trên cầu Nhật Tân

Hà Nội điều chỉnh giao thông ban đêm trên cầu Nhật Tân

Từ ngày 25/7 đến 18/8, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ triển khai kế hoạch thi công các hạng mục giao thông trên cầu Nhật Tân và tuyến đường dẫn, bao gồm lắp đặt giá long môn và hàng rào phân làn phương tiện. Việc này sẽ kéo theo nhiều điều chỉnh trong tổ chức giao thông, đặc biệt vào ban đêm.

Triển vọng nghề trồng dâu nuôi tằm ở xã Trấn Yên

Triển vọng nghề trồng dâu nuôi tằm ở xã Trấn Yên

Xã Trấn Yên có diện tích trồng dâu tằm lớn nhất tỉnh Lào Cai với gần 700 ha, sản lượng kén tằm mỗi năm đạt 1.180 tấn. Để phát triển nghề trồng dâu và chế biến tơ tằm bền vững, địa phương đã tập trung triển khai nhiều giải pháp, trong đó áp dụng khoa học - kỹ thuật và liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị là những yếu tố then chốt gia tăng giá trị kinh tế.

Cá lúa cộng sinh, nhân đôi giá trị

Lào Cai: Cá lúa cộng sinh, nhân đôi giá trị

Sau khi cấy vụ lúa mùa cũng là lúc người dân các xã vùng cao: Mù Cang Chải, Lao Chải, Khao Mang, Nậm Có… thả thêm lứa cá chép bản địa để cá lúa cộng sinh, cùng nhau sinh trưởng và phát triển. Đây là tri thức canh tác truyền thống được đồng bào Mông nơi đây duy trì từ nhiều đời nay.

fb yt zl tw