Cao tốc đầu tiên trên cả nước sẽ bỏ barie tại các trạm thu phí

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/10/2023 | 2:38:04 PM

Đại diện Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (doanh nghiệp dự án) cho biết, tuyến cao tốc Cam Lâm- Nha Trang không lắp đặt barie tại các trạm thu phí đầu vào/ra.

Cao tốc Nha Trang- Cam Lâm sẽ bỏ barie tại các trạm thu phí
Cao tốc Nha Trang- Cam Lâm sẽ bỏ barie tại các trạm thu phí

Đây là tuyến đầu tiên trên cả nước áp dụng công nghệ thu phí không dừng (ETC) hoàn toàn. Xe không phải dừng khi thu phí giúp tiết kiệm thời gian, giảm ùn tắc và tiết kiệm nhiên liệu...

Cao tốc được thiết kế 4 trạm thu phí, mỗi trạm có hai làn lối ra và hai lối vào. Trong mỗi lối ra - vào sẽ gồm một làn ETC và một làn hỗn hợp (gồm ETC và MTC - thu phí một dừng).

Sau khi điều chỉnh, lối vào trạm của tuyến được bố trí một làn ETC và làn dừng khẩn cấp, không có barie và cabin thu phí. Thiết bị camera gắn trên giá long môn sẽ tự động quét và đọc thẻ ETC dán trên ôtô qua trạm để trừ tiền.

Ở lối ra được điều chỉnh hai làn ETC và một cabin thu phí, một barie tự động. Xe đi qua khu vực barie với tốc độ 60 km/h, thay vì 40 km/h như trước. Chủ đầu tư dự kiến đến 30/12, toàn bộ hệ thống ETC trên tuyến sẽ hoàn thành.

Tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài hơn 49 km, 4 làn xe, tổng kinh phí hơn 7.600 tỷ đồng, thông xe từ ngày 19/5 nhưng chưa thu phí. Tuyến được tính toán thời gian thu phí giúp hoàn vốn trong 16 năm 4 tháng, song thời gian và mức thu phí chưa được nhà đầu tư chốt.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác

Sáng nay (20/10), giá vàng trong nước được các công ty vàng bạc đá quý điều chỉnh tăng và tiến sát mốc 71 triệu đồng/lượng.

Lùi ngày điều chỉnh giá xăng dầu sang ngày 23/10.

Do trùng vào ngày nghỉ cuối tuần nên kỳ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu 21/10 như thường lệ sẽ được lùi sang đầu tuần sau (23/10) theo quy định.

Thời gian điều hành giá xăng dầu sẽ rút xuống 1 tuần

Bộ Công Thương vừa thông tin về tình hình sửa đổi, bổ sung Nghị định số 83/2014/NĐ-CP, Nghị định số 95/2021/NĐ-CP.

Ảnh minh họa

Hơn một thế kỷ qua, tuyến đường sắt Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đóng vai trò quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Bắc Việt Nam và Tây Nam Trung Quốc. Tuy nhiên, do chưa được đầu tư, nên năng lực vận tải qua Lào Cai còn rất thấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục