Huyện Yên Bình kết nối hợp tác để đưa lao động làm việc tại Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/7/2024 | 4:24:24 PM

YênBái - Ngày 12/7, UBND huyện Yên Bình đã có buổi làm việc với đoàn công tác của quận Yeoncheon, thành phố Gyeonggi (Hàn Quốc) về việc hợp tác, trao đổi lao động thời vụ và phát triển nông nghiệp.

Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình trao đổi với đoàn công tác của quận Yeoncheon (Hàn Quốc)
Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình trao đổi với đoàn công tác của quận Yeoncheon (Hàn Quốc)

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Yên Bình đã thông tin tới đoàn công tác của quận Yeoncheon (Hàn Quốc) về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tình hình sản xuất nông nghiệp và tình hình lao động của địa phương. 

Thông tin cho biết, Yên Bình hiện có trên 74 nghìn người trong độ tuổi lao động, trong đó có trên 53 nghìn lao động đã qua đào tạo, trên 23 nghìn lao động có văn bằng, chứng chỉ đào tạo. Số lao động đang làm việc trong các nhóm ngành nông, lâm nghiệp, thủy sản có trên 37 nghìn người. 

Nhiều năm qua, công tác xuất khẩu lao động được cấp ủy, chính quyền huyện Yên Bình quan tâm chỉ đạo thực hiện. Từ năm 2019 đến năm 2023, huyện có 293 lao động đi xuất khẩu lao động, trong đó, thị trường Hàn Quốc có 13 lao động. Qua kiểm tra, nắm bắt thông tin cho thấy,  số lao động đã xuất cảnh làm việc tại nước ngoài có mức lương tốt, ổn định; được làm việc trong một môi trường khoa học, kỹ thuật cao, kỷ luật và an toàn, giúp người lao động nâng cao về kỹ năng, tay nghề chuyên môn.

Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình cũng mong muốn sẽ tiếp tục được hợp tác, giao lưu hữu nghị với đoàn công tác của quận Yeoncheon (Hàn Quốc) trong các lĩnh vực kinh tế, công nghệ, nông nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực nhằm thúc đẩy sự phát triển của hai địa phương.

Thông tin về tình hình tuyển dụng lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc, đại diện đoàn công tác của quận Yeoncheon cho biết, 1 năm quận có nhu cầu tuyển dụng khoảng 180 nghìn lao động thời vụ, chủ yếu làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp. Quận Yeoncheon mong muốn sẽ được ký kết hợp tác trong việc tuyển dụng lao động trong lĩnh vực nông nghiệp và mở rộng thị trường lao động thời vụ đảm bảo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. 

Văn Dương

Tags Yên Bình tuyển dụng lao động việc làm Yên Bái Hàn Quốc Yeoncheon

Các tin khác
Phê duyệt đề án tái cơ cấu Tập đoàn VNPT

Phó thủ tướng Lê Minh Khái ký quyết định số 620 phê duyệt đề án cơ cấu lại Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) giai đoạn đến hết năm 2025.

Thời tiết khô hạn, không có mưa, sản lượng các nhà máy thủy điện đạt thấp, ảnh hưởng đến số thu ngân sách của huyện Trạm Tấu. (Trong ảnh: Thủy điện Pá Hu)

Trạm Tấu sẽ theo dõi chặt chẽ tiến độ các nguồn thu tiềm năng; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phát triển quỹ đất để đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách.

Nhà thầu thi công giải phóng mặt bằng Dự án Xây dựng khu đô thị mới, tại phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

Hết 6 tháng thành phố Yên Bái mới giải ngân được 33,7% vốn đầu tư công theo kế hoạch năm.

Vaccine dịch tả lợn châu Phi đã được triển khai tiêm gần một năm nhưng đến nay tỷ lệ tiêm còn thấp.

Dịch tả lợn châu Phi hiện đang diễn biến phức tạp, các ổ dịch phát sinh thời gian qua chủ yếu tại những địa bàn chưa tiêm vaccine. Đặc biệt, một số địa phương có dịch chưa thực sự quan tâm vào cuộc tổ chức phòng, chống dịch bệnh theo quy định, chưa công bố dịch cấp huyện, cấp tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục