Cần tăng cường công tác bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản trên hồ Thác Bà

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 2/ 11, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị bàn về các biện pháp quản lý, bảo vệ, khai thác có hiệu quả nguồn lợi thuỷ sản trên hồ Thác Bà, trong đó chú trọng đến việc quản lý, bảo vệ, khai thác cá Tiểu Bạc.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền và tăng cường tổ chức tuần tra kiểm soát, ngăn chặn, xử lý những vi phạm, công tác quản lý, bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên hồ Thác Bà đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

 

Đại bộ phận nhân dân vùng hồ đã chấp hành tốt những quy định của Nhà nước về công tác bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, các hiện tượng sử dụng mìn, lướt quét để khai thác đã giảm đáng kể.

 

Tuy nhiên, việc quản lý nguồn lợi thuỷ sản đang gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là tình trạng người dân tự ý khai thác cá Tiểu Bạc, trung bình số lượng cá Tiểu Bạc bị khai thác trái phép từ 100 - 300kg/ ngày.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyên Văn Bình - Phó chủ tịch UBND tỉnh thẳng thắn chỉ rõ việc để người dân dùng vó lưới mắt dày khai thác trái phép cá Tiểu Bạc là trách nhiệm của Trung tâm thuỷ sản và chính quyền các địa phương.

 

Để giải quyết vấn đề này, đồng chí yêu cầu các huyện và Trung tâm thuỷ sản phối hợp với các cơ quan chức năng cấm triệt để việc dùng lưới quét, lưới mắt nhỏ, vó quét đánh bắt cá.

 

Ngành nông nghiệp và Trung tâm thuỷ sản phải nhanh chóng đánh giá trữ lượng, khả năng hình thành quần đàn và xây dựng kế hoạch khai thác, tìm kiếm thị trường tiêu thụ cá Tiểu Bạc trình UBND tỉnh.

 

Đề nghị các huyện Lục Yên và Yên Bình cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, tuần tra xử lý các vi phạm, các hình thức khai thác nguồn lợi thuỷ sản trái phép, đặc biệt đối với cá Tiểu Bạc.

 

Đức Thành

 

Các tin khác
Công nhân Xí nghiệp sản xuất giấy vàng mã xuất khẩu (Công ty cổ phần Y FA CO) hoàn thiện sản phẩm.
(Ảnh: TT).

YBĐT - Công ty cổ phần Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái (YFACO) sau hơn 2 năm cổ phần hoá đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Tổng giá trị sản lượng năm 2006 đã đạt trên 100 tỷ đồng. Người lao động có việc làm ổn định, thu nhập bình quân đạt 1,3 triệu đồng/người/tháng.

Nông dân Nga Quán thu hái chè Bát Tiên.

YBĐT - Thực hiện chương trình cải tạo diện tích chè già cỗi năng suất thấp bằng các giống chè nhập nội, đến hết năm 2006, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã trồng được 268 ha chè chất lượng cao, chủ yếu là chè Bát Tiên, trong đó có 50 ha đã cho thu hoạch và sản lượng chè búp tươi năm 2006 đạt trên 240 tấn, giá trị hơn 2,5 tỷ đồng.

YBĐT - 10 tháng năm 2007, giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN- TTCN) thành phố Yên Bái đạt 86,5 tỷ đồng, bằng 94,5 % kế hoạch năm, tăng 28,7% so với cùng kỳ năm 2006.

Quế - nguồn thu không nhỏ từ kinh tế đồi rừng ở Trấn Yên.

YBĐT - Một hai năm gần đây, nông dân huyện Trấn Yên đã có một nguồn thu không nhỏ từ trồng rừng, nhiều hộ đã giầu lên từ kinh tế đồi rừng. Rừng đã thực sự trở thành nghề chính của nông dân và kinh tế mũi nhọn của huyện. Nếu chỉ khai thác bán nguyên liệu thì mỗi năm cũng cho thu trên 60 tỷ đồng, còn nếu đưa vào chế biến thì doanh thu đạt gần 100 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục