Nhộn nhịp thị trường chăn ga gối đệm

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/12/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Chưa bao giờ thị trường chăn, ga, gối, đệm ở thành phố Yên Bái lại đa dạng và nhộn nhịp như hiện nay. Tuy giá cả mặt hàng này có tăng đôi chút nhưng lượng khách mua hàng vẫn không hề giảm.

Thời gian này người dân đang xây dựng và sửa sang lại nhà cửa để đón chào năm mới. Đây cũng là "mùa xây tổ ấm" của các bạn trẻ nên việc sắm sửa một căn phòng thật lịch sự là tiêu chí hàng đầu khi kết hôn. Điều đó đã góp phần thúc đầy thị trường kinh doanh chăn, ga, gối, đệm phát triển nhanh chóng. Người tiêu dùng đang có xu hướng thích mua chọn bộ gồm chăn, ga, gối… cùng gam màu để tạo cho chiếc giường vẻ ấm cúng, sang trọng và quyến rũ.

Nếu như năm ngoái, những gam màu nóng được các nhà thiết kế lựa chọn cho các mẫu chăn, ga, gối thì năm nay, các màu nhã, gần gũi với thiên nhiên. Những loại màu dịu, nhẹ nhàng và các kiểu sọc, ca rô được phối rất thẩm mỹ. Chất liệu sử dụng để may ga, gối cũng rất phong phú và đa dạng hơn, hầu hết là các loại cốt tông, thô… vừa dễ vệ sinh lại thấm mồ hôi.

Theo các chủ cửa hàng ở thành phố Yên Bái, năm nay giá bán mặt hàng chăn, ga, gối, tăng hơn năm ngoái từ 10- 15%. Chăn, ga, gối của Everon đẹp nhưng giá đắt nên người tiêu dùng thường mua loại sản phẩm liên doanh sản xuất có chất lượng kém hơn và cũng hợp với túi tiền của người có thu nhập trung bình.

Chị Nguyễn Thị Thảo ở phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái) nói: "Sau khi nhà được xây lại khang trang thì mình lại chú ý đến chuyện sắm sửa chăn, ga, gối…cho phù hợp. Cả ngày đi làm mệt mỏi, căng thẳng, khi về nhà được nghỉ ngơi trong căn phòng sáng sủa cảm thấy thoải mái hơn". Với giá cả phải chăng và mẫu mã ngày càng đa dạng, nhiều nhẵn hiệu hàng Việt Nam như Thanh Bình, Hanvicom, Sông Hồng…đã tạo được uy tín. Hiện nay ga trải giường hàng liên doanh sản xuất giá từ 150.000- 200.000 đồng/bộ; vỏ gối từ 20.000- 40.000đồng/cái; gối bông 40.000 đồng/chiếc.

Ngoài ra, bộ chăn, ga, gối bằng vải 100% cotlon xuất khẩu gồm 1 chăn mùa đông, 1 chăn mùa hè, 2 gối, 1 ga trải giường giá gần 2 triệu đồng cũng được khách hàng tìm mua, vì ngoài tính đồng bộ, sản phẩm này còn tạo cảm giác hoàn chỉnh về màu sắc, kiểu dáng cho giường ngủ. Đa số các cửa hàng kinh doanh, chăn, ga, gối trên địa bàn thành phố Yên Bái đa số đều có bán sản phẩm của Trung Quốc sản xuất. Tuy mẫu mã tương tự như sản phẩm của Hàn Quốc nhưng chất lượng không cao. Một bộ chăn, ga, gối của Trung Quốc có giá từ 200.000 - 400.000đồng/bộ.

Nhiều sạp vải ở chợ và các  cửa hàng chuyên kinh doanh hàng chăn, ga, gối cũng tham gia bán vải, may gia công theo yêu cầu nên giá cả mặt hàng này cũng khá phong phú, tuỳ theo chất lượng vải và mẫu mã. Những bộ sản phẩm đơn giản bao gồm 1 ga bọc, 2 vỏ gối, 1 gối ôm giá từ 150.000 đồng trở lên. Song song với dòng sản phẩm này, các sản phẩm dành cho các bé sơ sinh đến 3 tuổi được bán nhiều, chủ yếu là hàng Việt Nam. Các loại đệm, tấm vải lót cho lớp mút mỏng bên trong dùng để trải khi bé nằm được làm từ chất liệu cốt tông với các mẫu hoa văn khác nhau luôn được các bà mẹ lựa chọn, giá từ 100.000- 300.000 đồng. Bên cạnh đó, loại chăn bán chạy nhất hiện nay là chăn nỉ Trung Quốc có giá từ 60.000- 70.000 đồng/cái, loại chăn 100.000 đến hơn 200.000 đồng của Trung Quốc và Hàn Quốc cũng được nhiều người tiêu dùng chọn mua.

Ông Trần Ngọc Dũng, chủ cửa hàng đại lý cấp 1 chăn, ga, gối, đệm Vân Thắng cho biết: "Từ giữa tháng 6 đến nay, đệm mút đã có 3 đợt tăng giá và đệm lò so tăng 2 đợt, mỗi đợt tăng 3- 5%. Giá các loại đệm khác năm nay cũng tăng từ 15- 20% so với thời điểm năm ngoái". Tuy giá tăng nhưng theo các chủ cửa hàng, lượng khách mua đệm hiện nay tăng đột biến do thời tiết lạnh.

Đệm mùa đông năm nay có nhiều  mẫu mã, chất liệu từ mút, lò xo được khách hàng chuộng hơn cả. Sản phẩm của các hãng Sông Hồng, Thanh Bình, Sense… với nhiều mẫu mã, kích thước có giá từ 200.000 đến hơn 2 triệu đồng/bộ, khách hàng có thể lựa chọn tùy theo túi tiền. Loại đệm bằng mút tốt có giá hơn 1 triệu đồng, bảo hành 5 năm cũng chinh phục được khá đông khách hàng.

Thời gian này, hãng Kymdan liên tục có chương trình khuyến mãi và chương trình hậu khuyến mãi cho người tiêu dùng. Nếu khách hàng nào dùng 10 năm trở lên được công ty tặng một phần quà 2 ruột gối trị giá 600.000 đồng; nếu khách hàng nào dùng sản phẩm của công ty trên 20 năm sẽ được đổi đệm cũ sang đệm mới. Nhưng số lượng đệm Kymdan bán ra rất ít vì giá thành cao từ hơn 4 triệu đến gần 7 triệu đồng/cái tuỳ theo kích thước.

Quang Thiều

Các tin khác
Sản xuất sứ kỹ thuật ở Công ty Cổ phần sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn.

YBĐT – Trong năm 2007, tỉnh Yên Bái đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 133 doanh nghiệp, như vậy, toàn tỉnh hiện có 614 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, tăng 23% so với năm 2006.

(Ảnh: Minh Thuý)

YBĐT - Cam Trần Phú ngọt thanh, hình thức đẹp, đem về thành phố bán rất chạy nên có bỏ nhiều vốn cũng không lo, chỉ cần mua được nhiều hàng.

Nhân dân xã Quang Minh (Văn Yên) thu hoạch sắn.

YBĐT - Vụ sắn năm 2007, nông dân các xã trong huyện Văn Yên (Yên Bái) trồng được 5.850 ha; trong đó, sắn công nghiệp trồng được trên 5.350 ha, tăng trên 1.398 ha so vụ sắn năm trước.

Toàn tỉnh thu hái trên 70.000 tấn chè nguyên liệu.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, người dân làm chè trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sản xuất được trên 70.000 tấn chè búp tươi, tăng 5.000 tấn so với cùng kỳ năm 2006, năng suất bình quân đạt 62 tạ/ha.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục