Thị xã Nghĩa Lộ: 1.105 hộ nông dân đăng ký sản xuất giỏi

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/6/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong năm 2008, Hội Nông dân thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã giúp đỡ 259 hộ xóa nghèo trên địa bàn, có 1.095 hộ đạt danh hiệu sản xuất giỏi các cấp, đã xuất hiện nhiều gương điển hình ở hầu hết các cơ sở hội...

Mô hình chăn nuôi vịt đẻ trứng kết hợp trồng lúa thả cá của nông dân phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ.
Mô hình chăn nuôi vịt đẻ trứng kết hợp trồng lúa thả cá của nông dân phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ.

Trong năm 2009, trên địa bàn đã có 1.105 hộ nông dân đăng ký sản xuất giỏi. Để phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, xóa đói giảm nghèo hiệu quả, các cấp hội đã triển khai thực hiện chương trình mỗi chi hội giúp xóa nghèo cho 1 đến 2 hộ nghèo, phối hợp rà soát các hộ nông dân đủ tiêu chuẩn để hướng dẫn vay hỗ trợ hộ nghèo,

Hội cũng tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, thực hiện các chương trình hỗ trợ chăn nuôi theo cơ chế của tỉnh và thị xã, thực hiện chương trình sản xuất lúa năng suất, chất lượng cao, lúa lai F1, dự án phân viên dúi sâu trong sản xuất...; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tạo điều kiện để cơ sở thành lập các tổ vay vốn, tăng dư nợ phục vụ cho sản xuất nông nghiệp.

Thị xã phấn đấu mỗi năm giảm 4 – 5% hộ nghèo.

Nguyễn Đức Phương

Các tin khác
Nguyên liệu sợi dài đang ngày càng cạn kiệt.

YBĐT- Trong một hai năm trở lại đây, nhất là từ cuối năm 2008 đến những tháng đầu năm 2009, các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất giấy bằng nguyên liệu sợi dài liên tục gặp khó khăn. Hầu hết doanh nghiệp sản xuất cầm chừng, thậm chí vài ba nhà máy đã dừng sản xuất từ mấy tháng nay, hàng trăm công nhân mất việc làm, thu nhập giảm sút không đảm bảo cuộc sống gia đình. Vậy đâu là nguyên nhân?

Ngân hàng Đầu tư châu Âu vừa cấp cho Việt Nam vay khoản tín dụng trị giá 100 triệu Euro (khoảng 2.400 tỷ đồng) để giảm nhẹ tình trạng biến đổi khí hậu.

Cột điện nứt ngang thân đã được đơn vị thi công quét xi măng nhằm che đậy.

YBĐT - Công trình xây dựng lưới điện hạ thế ở xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên (Yên Bái) thuộc Dự án xây dựng lưới điện nông thôn II (gọi tắt là RE II) được khởi công ngày 5/5/2008, do Công ty cổ phần Thiết bị điện Đông Anh thi công và Ban Quản lý dự án RE II Sở Công thương Yên Bái làm chủ đầu tư. Theo kế hoạch, công trình phải hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 12 năm 2008. Nhưng đến tháng 6/2009, công trình vẫn trong giai đoạn thi công.

YBĐT - 71% số hộ nghèo (đã giảm 13% trong năm 2008) là con số nói lên tất cả thực trạng đời sống kinh tế - xã hội của người dân Cao Phạ. Con số này sẽ khiến rất nhiều cơ quan có trách nhiệm phải nhìn lại công tác xoá đói giảm nghèo tại các xã, thị trấn vùng cao Mù Cang Chải (Yên Bái).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục