Hội CCB thị trấn Thác Bà: Trọn nghĩa nước non, vẹn tình đồng đội

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/6/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới của hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình (Yên Bái) chỉ còn 2,5%. Nhiều mô hình kinh tế như nuôi nhím của hội viên Nguyễn Ngọc Mỹ, sản xuất gỗ bao bì của hội viên Đặng Huy Chuân, chăn nuôi lợn của hội viên Nguyễn Văn Hoan... không chỉ đẩy mạnh kinh tế gia đình mà còn tạo việc làm cho con em hội viên trong thị trấn.

Hợp tác xã sản xuất gỗ bao bì của hội viên Đặng Huy Chuân ở thị trấn Thác Bà.
Hợp tác xã sản xuất gỗ bao bì của hội viên Đặng Huy Chuân ở thị trấn Thác Bà.

Ông Nguyễn Sỹ Cầu - Chủ tịch Hội CCB thị trấn cho biết: “Hội viên luôn nêu cao tinh thần trọn nghĩa nước non, vẹn tình đồng đội, bằng các việc làm cụ thể giúp nhau vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế gia đình. Người nào khó khăn về vốn, giống, kỹ thuật sản xuất thì Hội phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tạo điều kiện giúp đỡ và hội viên chủ động tìm đến với nhau để chia xẻ... Đó là thế mạnh của Hội chúng tôi!”.

Trong các phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua, Hội đã tập trung vào thi đua phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, xây dựng tổ chức Hội CCB trong sạch vững mạnh; Hội CCB tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền nhân dân; phát triển kinh tế- xã hội địa phương luôn đạt kết quả cao. Việc chăm lo quyền lợi chính đáng hợp pháp của hội viên và giúp nhau phát triển kinh tế gia đình cũng luôn được xác định là nhiệm vụ quan trọng.

Trong 5 năm qua, công tác Hội luôn bám sát nghị quyết của Đảng uỷ và các chương trình phát triển kinh tế của địa phương; các dự án đầu tư của cấp trên được triển khai đầy đủ, như: dự án trồng rừng, dự án nuôi bò bán công nghiệp, dự án nuôi cá lồng, chăn nuôi gia súc, gia cầm... nhờ đó, kinh tế hộ của hội viên ngày càng phát triển.

Hội còn tích cực phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thu hút nguồn vốn đầu tư với số dư nợ lên tới hơn 500 triệu đồng và trên 60 hội viên được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để đầu tư sản xuất, kinh doanh dịch vụ, giải quyết việc làm cho hàng chục lao động là con em hội viên. Các hội viên Hội CCB đã vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng, tiêu biểu như hội viên ở chi hội 2, chi hội 6 và chi hội 1.

Những hội viên được vay vốn đều phát huy được hiệu quả trong thực hiện các dự án và trả gốc, trả lãi đúng kỳ hạn. Nhiều hội viên đã có thu nhập hàng chục triệu đồng/ năm, đời sống của hội viên đã được nâng lên rõ rệt (số hộ giàu chiếm 22,6%, hộ khá 32,6%, hộ trung bình chiếm 36,2%, số hộ nghèo theo tiêu chí mới chỉ còn 2,5%).

Hàng năm Hội đã kết hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, gia đình CCB có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau; tổ chức gặp mặt các thế hệ CCB nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn. Hoạt động câu lạc bộ CCB ngày càng đi vào nề nếp và thiết thực.

Thông qua đó, Hội có điều kiện và cơ sở để giải quyết các chế độ, chính sách cho hội viên; duy trì thường xuyên phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Các hội viên tích cực đóng góp xây dựng quỹ hội, hàng năm thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng trị giá trên 500.000 đồng. Hiện nay, quỹ bình quân cho toàn Hội đạt 1.000.000 đồng/ hội viên.

Với những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước gia đoạn 2004 - 2009, tập thể Hội CCB thị trấn Thác Bà được tặng bằng khen của Hội CCB tỉnh, 3 cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh, 6 tập thể và 90 cá nhân xuất sắc được Hội cơ sở biểu dương...

Trần Ngọc

Các tin khác

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Chỉ thị số 854/CT-TTg về việc triển khai thực hiện Kết luận số 45-KL/TƯ của Bộ Chính trị trong việc thí điểm mô hình tập đoàn kinh tế nhà nước và bổ sung chính sách chuyển doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần.

Nhiều diện tích chè ở Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên bị bỏ hoang.

YBĐT - Hàng chục ha chè ở Trấn Yên, Yên Bình, Văn Yên, Văn Chấn (Yên Bái) dẫu đã được kiến thiết bài bản vậy mà nay nhìn cằn cỗi không một bút non, cỏ mọc tùm lum nhìn thật xót xa. Nhiều người lý giải về sự “bỏ hoang” đồi chè là thời tiết bất thường, ít mưa chè không lên được, nào là giá nguyên liệu thấp người làm chè không sống được bằng chè…Nhưng có lẽ đó không phải là nguyên nhân chính !

Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện các khoản chi xây dựng chương trình khung, biên soạn giáo trình môn học tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Chế biến tinh dầu quế ở nhà máy tinh dầu quế Văn Yên.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã xây dựng được 13 mô hình trình diễn về trồng trọt và chăn nuôi ở 18 xã với 1.178 hộ nông dân tham gia. Các mô hình này đều có quy mô nhỏ và vừa, phù hợp với điều kiện khí hậu, đất đai của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục