Thuế TNCN: Chậm nộp hồ sơ người phụ thuộc thì chưa được giảm trừ gia cảnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/6/2009 | 12:00:00 AM

Trước thông tin những người chưa kịp nộp hồ sơ chứng minh người phụ thuộc kịp trước 30.6 sẽ không được giảm trừ gia cảnh, hôm qua 24.6, ông Vũ Văn Trường - Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) cho biết, giảm trừ gia cảnh là quyền của người nộp thuế đã được quy định rõ trong Luật Thuế TNCN.

Theo ông Trường, đến 30.6, những đối tượng nào đã đăng ký nhưng chưa nộp hồ chứng minh người phụ thuộc thì tạm thời chưa được giảm trừ cho thời gian 6 tháng cuối năm.

Ông Trường lý giải, khi người nộp thuế không khai báo thì cơ quan thuế mà nhất là các nhân viện thuế không có căn cứ nào để khấu trừ và người nộp thuế trước mắt phải chấp nhận không được khấu trừ cho người phụ thuộc. Tuy nhiên, việc chưa kịp làm sẽ được khai bổ sung sau có thể là vào quyết toán thuế của năm 2009. Ông Trường cho biết thêm, luật thuế quy định quyết toán thuế theo năm, thông thường sang quý 1 năm sau sẽ quyết toán cho thuế cả năm nay. Lúc đó mới xác định mức thuế thực chất phải nộp, ai thiếu phải nộp thêm, ai thừa sẽ được trả lại.

(Theo TNO)

Các tin khác

Sau 19 ngày thi công,Tổ hợp Vinpearl Land đã hoàn thành toàn bộ tuyến cáp ngầm 22KV vượt biển, cấp điện lưới ra đảo Hòn Tre. Đây là công trình cáp ngầm vươt biển cấp điện lưới đầu tiên tại Việt Nam và được thi công trong một khoảng thời gian nhanh kỷ lục.

Sử dụng mô tơ kéo sợi đúng với công suất máy nhằm tiết kiệm điện năng ở Công ty TNHH Yên Phú.

YBĐT - Năng lượng luôn chiếm tỷ trọng lớn trong chi phí sản xuất, do đó việc tiết kiệm năng lượng sẽ giúp các doanh nghiệp giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh và Công ty TNHH Yên Phú, huyện Yên Bình (Yên Bái) là doanh nghiệp đi tiên phong ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ tiết kiệm điện.

Ngày 22/6, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã chỉ đạo tiếp tục điều hành giá cước vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt theo cơ chế thị trường theo quy định tại Nghị quyết 30/2008 ngày 11/12/2008 của Chính phủ.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa công bố danh sách 45 khách sạn và công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam trong năm 2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục