Dư nợ cho vay hỗ trợ lãi suất tăng gần 10.000 tỉ đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/6/2009 | 12:00:00 AM

Theo báo cáo nhanh của Ngân hàng Nhà nước, dư nợ cho vay hỗ trợ lãi suất bằng đồng VN đến ngày 25.6 là 357.065,77 tỉ đồng, tăng 9.783,4 tỉ đồng (tương đương tăng 2,81%), so với tuần trước.

NHNN cũng cho biết, mặt bằng lãi suất cho vay ổn định so với tuần trước: Lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND của nhóm ngân hàng thương mại nhà nước phổ biến ở mức từ 8,5 - 10%/năm, trung và dài hạn 10 - 10,5%/năm, lãi suất cho vay VND của nhóm ngân hàng thương mại cổ phần phổ biến ở mức từ 10 - 10,5%/năm. Lãi suất cho vay sau khi trừ đi phần hỗ trợ lãi suất phổ biến ở mức từ 4,5 - 6%/năm; lãi suất cho vay USD giảm từ 0,3 - 0,5% và hiện tại phổ biến ở mức 4 - 6%/năm; lãi suất cho vay thỏa thuận đối với các nhu cầu vốn phục vụ đời sống, cho vay thông qua nghiệp vụ phát hành và sử dụng thẻ tín dụng phổ biến từ 12 - 16,5%/năm.

Theo số liệu báo cáo nhanh của các tổ chức tín dụng, trong tuần, lãi suất giao dịch bình quân bằng VND trên thị trường tiền tệ liên ngân hàng ở hầu hết các kỳ hạn tiếp tục có xu hướng giảm, ngoại trừ lãi suất bình quân kỳ hạn 6 tháng tăng 0,65% so với tuần trước đó.

(Theo TNO)

Các tin khác

YBĐT - Ngân hàng đầu tư và Phát triển (BIDV) tặng người nghèo xã Chế Tạo và Túc Đán 125 con trâu/ Doanh nghiệp tư nhân Hà Phương Thúy tặng 200 suất quà cho người nghèo Vực Tuần

YBĐT - Thực hiện kế hoạch bổ sung nguồn lợi thuỷ sản năm 2009, Trung tâm Thuỷ sản vừa thả 5 nghìn kg cá giống (tương đương 30 vạn con) gồm các giống mè, trôi và vược xuống cá hồ Chóp Dù (Cường Thịnh - Trấn Yên), Lan Đình (Việt Thành - Trấn Yên) và Thác Bà. Qua đánh giá nghiệm thu, cá giống thả đợt này có chất lượng tốt, tỷ lệ sống đạt 98%, trọng lượng bình quân 60 đến 70 con/kg.

Ở vùng đồng bào Mông hiện nay vẫn còn tình trạng người tham gia giao thông không chấp hành các quy định của Nhà nước về an toàn giao thông. (Ảnh: Thu Trang)

YBĐT - Tính đến trung tuần tháng 6/2009, lực lượng cảnh sát giao thông huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xử lý 452 trường hợp vi phạm (trong đó chủ yếu là các lỗi không đội MBH; điều khiển phương tiện giao thông chạy quá tốc độ cho phép và chở quá số người quy định)...

Theo Bộ NN - PTNT, những tháng gần đây, tác động của suy thoái kinh tế thế giới đã khiến nhiều mặt hàng thủy sản của Việt Nam bị giảm giá, khó tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục