Khẳng định thương hiệu YPHARCO

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/12/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đầu năm 2003, Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái (YPHARCO) được cổ phần hoá với số vốn điều lệ 4 tỷ đồng. Sau sắp xếp, Công ty có 170 lao động trở thành cổ đông. Mặc dù thời gian thực hiện nhiệm vụ kinh doanh và sản xuất thuốc chữa bệnh chưa được bao lâu song thương hiệu của Công ty ngày càng được khẳng định. Hiện Công ty đang có số vốn điều lệ trên 16 tỷ đồng.

Công nhân Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái trong giờ sản xuất.
(Ảnh: P.V)
Công nhân Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái trong giờ sản xuất. (Ảnh: P.V)

Có được thành quả ấy là do đội ngũ cán bộ, công nhân có năng lực, kinh nghiệm, tâm huyết và đoàn kết gắn bó, chung sức, đồng lòng vượt lên mọi khó khăn, thử thách. Mặc dù gặp khó khăn do số lượng cán bộ được đào tạo hệ chính qui chưa nhiều (đầu năm 2009, công ty có 12 cán bộ trình độ đại học và 80 người trình độ trung học), nhưng Công ty vẫn xây dựng và khẳng định được một thương hiệu có uy tín trên thị trường. Công nhân của Công ty dần được trẻ hoá đáp ứng yêu cầu đổi mới công nghệ.

Ban Giám đốc Công ty đặc biệt quan tâm tới đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho tương lai. Trước sự khan hiếm dược sĩ đại học, Công ty đã cử 5 dược sĩ trung học đi học đại học Dược. Nhằm thu hút nhân lực có trình độ cao tới làm việc, Công ty đã xây dựng chế độ đãi ngộ, khuyến khích học tập, cụ thể: đối với dược sĩ đại học là 3 triệu đồng/tháng, đại học khác 1 triệu đồng/tháng, dược sĩ trung học 200 nghìn đồng/tháng và cộng thêm 1 triệu đồng/tháng cho người giao tiếp tốt bằng tiếng Anh.

Để đạt mục tiêu: chất lượng, hiệu quả, an toàn, Công ty đã mời các chuyên gia đầu ngành y, dược học cổ truyền hợp tác nghiên cứu chế thử. Các sản phẩm của Công ty có sự kết hợp hài hoà giữa tinh hoa cổ truyền và hiện đại, luôn đem lại tiêu chuẩn, chất lượng, hiệu quả trong điều trị và an toàn cho người bệnh. Công ty mạnh dạn đầu tư thêm nhiều máy móc, thiết bị sản xuất mới, nâng cấp nhà xưởng, tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm mới; nâng cấp các cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Từ 2005 đến 2008, Công ty đầu tư gần 4 tỷ đồng đồng để nâng cấp các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, phương tiện vận tải, quản lý điều hành và mua sắm thêm máy móc thiết bị. Bước đi đúng đã mở ra cho Công ty phát triển mạnh mẽ. Số lượng, chất lượng mặt hàng thuốc sản xuất tăng, phát huy được ưu điểm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của khách hàng.

Sản phẩm của Công ty đã và đang được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao như: Cảm Xuyên Hương, Trita - YBA, Phu Gia, An Thảo... Tại Hội chợ Medi pharm Expo 2006, Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái được trao Cúp Vàng thương hiệu Dược phẩm an toàn, sản phẩm Cảm Xuyên Hương được tặng Huy chương Vàng; năm 2007 đơn vị nhận 2 giải thưởng: Thương hiệu Vàng và giải thưởng Chất lượng Việt Nam; năm 2008 tiếp tục nhận giải thưởng Chất lượng Việt Nam, giải thưởng Nhân ái Việt Nam, Cúp Vàng hội nhập kinh tế quốc tế, vinh dự là một trong tốp 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam do Tạp chí Thương hiệu Việt Nam bình chọn và trao giải. Hiệu quả sản xuất, kinh doanh của Công ty ngày càng cao: năm 2003, tổng doanh thu của Công ty đạt trên 23 tỷ đồng; năm 2007 đạt 61 tỷ đồng; năm 2008 đạt 81 tỷ đồng và dự kiến năm 2009 sẽ tăng cao hơn. Đời sống của gần 200 cán bộ, công nhân được cải thiện với mức lương bình quân 2,2 triệu đồng/người/tháng.

Chủ động hội nhập và nâng cao năng lực phục vụ người tiêu dùng, Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái đang triển khai xây dựng xưởng sản xuất thuốc theo tiêu chuẩn GMP - WHO, hứa hẹn bước phát triển vượt bậc trong tương lai gần.

P.V   

Các tin khác

Các bộ trưởng EU hôm qua đã quyết định tiếp tục gia hạn thuế chống bán phá giá đối với giày nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc thêm 15 tháng nữa. Quyết định có hiệu lực từ ngày 3-1-2010 với mức thuế 10% cho giày da từ VN và 16,5% đối với hàng hóa từ Trung Quốc.

Các hộ nghèo ở Zế Su Phình được hỗ trợ làm nhà theo Quyết định 167.
Ảnh: Ông Trang Dư Phà (trái) ở bản Zế Su Phình A bên ngôi nhà sắp hoàn thiện.

YBĐT - Đời sống của trên 340 hộ người Mông ở Zế Su Phình, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đang có những cải thiện đáng kể nhờ sự quan tâm đầu tư của Nhà nước và nội lực của chính những cán bộ, người dân trong xã. Chuyện làm ăn ở Zế Su Phình quả có nhiều cái mới, cái hay nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những nỗ lực lớn, những đột phá trong cung cách làm ăn ở vùng cao này...

Dây chuyền sản xuất xi măng Yên Bá.

YBĐT - Tổng doanh thu năm 2009 của Công ty cổ phẩn Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ước đạt 310 tỷ đồng, lợi nhuận ước 10 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 9 tỷ đồng. Năm 2009, trong điều kiện thị trường tiêu thụ rất khó khăn, Công ty vẫn sản xuất tiêu thụ 350.000 tấn xi măng-clanhker và 79.000 tấn bột Ca CO3 siêu mịn các loại. Giá trị sản xuất công nghiệp ước 285 tỷ đồng, tăng 40% so với năm 2008.

YBĐT - Là câu lạc bộ khoa học kỹ thuật (CLB KHKT) đầu tiên tại thành phố Yên Bái, dù mới được thành lập nhưng CLB KHKT nhà nông xã Tân Thịnh đã đem lại những kết quả đáng khích lệ. CLB giúp bà con nông dân nơi đây tiếp cận được nhiều tiến bộ KHKT để áp dụng vào sản xuất nông, lâm nghiệp, góp phần xoá đói giảm nghèo tiến tới làm giàu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục