Khẳng định thương hiệu YPHARCO

YBĐT - Đầu năm 2003, Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái (YPHARCO) được cổ phần hoá với số vốn điều lệ 4 tỷ đồng. Sau sắp xếp, Công ty có 170 lao động trở thành cổ đông. Mặc dù thời gian thực hiện nhiệm vụ kinh doanh và sản xuất thuốc chữa bệnh chưa được bao lâu song thương hiệu của Công ty ngày càng được khẳng định. Hiện Công ty đang có số vốn điều lệ trên 16 tỷ đồng.

Có được thành quả ấy là do đội ngũ cán bộ, công nhân có năng lực, kinh nghiệm, tâm huyết và đoàn kết gắn bó, chung sức, đồng lòng vượt lên mọi khó khăn, thử thách. Mặc dù gặp khó khăn do số lượng cán bộ được đào tạo hệ chính qui chưa nhiều (đầu năm 2009, công ty có 12 cán bộ trình độ đại học và 80 người trình độ trung học), nhưng Công ty vẫn xây dựng và khẳng định được một thương hiệu có uy tín trên thị trường. Công nhân của Công ty dần được trẻ hoá đáp ứng yêu cầu đổi mới công nghệ.

Ban Giám đốc Công ty đặc biệt quan tâm tới đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho tương lai. Trước sự khan hiếm dược sĩ đại học, Công ty đã cử 5 dược sĩ trung học đi học đại học Dược. Nhằm thu hút nhân lực có trình độ cao tới làm việc, Công ty đã xây dựng chế độ đãi ngộ, khuyến khích học tập, cụ thể: đối với dược sĩ đại học là 3 triệu đồng/tháng, đại học khác 1 triệu đồng/tháng, dược sĩ trung học 200 nghìn đồng/tháng và cộng thêm 1 triệu đồng/tháng cho người giao tiếp tốt bằng tiếng Anh.

Để đạt mục tiêu: chất lượng, hiệu quả, an toàn, Công ty đã mời các chuyên gia đầu ngành y, dược học cổ truyền hợp tác nghiên cứu chế thử. Các sản phẩm của Công ty có sự kết hợp hài hoà giữa tinh hoa cổ truyền và hiện đại, luôn đem lại tiêu chuẩn, chất lượng, hiệu quả trong điều trị và an toàn cho người bệnh. Công ty mạnh dạn đầu tư thêm nhiều máy móc, thiết bị sản xuất mới, nâng cấp nhà xưởng, tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm mới; nâng cấp các cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Từ 2005 đến 2008, Công ty đầu tư gần 4 tỷ đồng đồng để nâng cấp các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, phương tiện vận tải, quản lý điều hành và mua sắm thêm máy móc thiết bị. Bước đi đúng đã mở ra cho Công ty phát triển mạnh mẽ. Số lượng, chất lượng mặt hàng thuốc sản xuất tăng, phát huy được ưu điểm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của khách hàng.

Sản phẩm của Công ty đã và đang được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao như: Cảm Xuyên Hương, Trita - YBA, Phu Gia, An Thảo... Tại Hội chợ Medi pharm Expo 2006, Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái được trao Cúp Vàng thương hiệu Dược phẩm an toàn, sản phẩm Cảm Xuyên Hương được tặng Huy chương Vàng; năm 2007 đơn vị nhận 2 giải thưởng: Thương hiệu Vàng và giải thưởng Chất lượng Việt Nam; năm 2008 tiếp tục nhận giải thưởng Chất lượng Việt Nam, giải thưởng Nhân ái Việt Nam, Cúp Vàng hội nhập kinh tế quốc tế, vinh dự là một trong tốp 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam do Tạp chí Thương hiệu Việt Nam bình chọn và trao giải. Hiệu quả sản xuất, kinh doanh của Công ty ngày càng cao: năm 2003, tổng doanh thu của Công ty đạt trên 23 tỷ đồng; năm 2007 đạt 61 tỷ đồng; năm 2008 đạt 81 tỷ đồng và dự kiến năm 2009 sẽ tăng cao hơn. Đời sống của gần 200 cán bộ, công nhân được cải thiện với mức lương bình quân 2,2 triệu đồng/người/tháng.

Chủ động hội nhập và nâng cao năng lực phục vụ người tiêu dùng, Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái đang triển khai xây dựng xưởng sản xuất thuốc theo tiêu chuẩn GMP - WHO, hứa hẹn bước phát triển vượt bậc trong tương lai gần.

P.V   

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Cả hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần cao nhất

Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Cả hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần cao nhất

Tối 9/8, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đảm bảo tiến độ dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên.

'Việt Nam chiếm lĩnh thị phần chuối tại Nhật Bản'

'Việt Nam chiếm lĩnh thị phần chuối tại Nhật Bản'

Báo Nikkei Asia ngày 9/8 có bài viết với tiêu đề “Việt Nam chiếm lĩnh thị phần chuối tại Nhật Bản” cho biết người tiêu dùng Nhật Bản đang thấy ngày càng nhiều chuối Việt Nam tại các cửa hàng tạp hóa khi sự thống trị của hàng nhập khẩu từ Philippines giảm sút.

Dựng nhà bằng cả trái tim

Dựng nhà bằng cả trái tim

Sau hơn 3 tháng thi công, những căn nhà đầu tiên tại khu tái định cư dành cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở vùng cao xã Sàng Ma Sáo cũ (nay là Dền Sáng) đã hiện hữu. Không chỉ là những căn nhà bằng gạch đá, bê tông mà còn là biểu tượng của tình người, của nỗ lực đồng hành giữa chính quyền, lực lượng bộ đội, kỹ sư, công nhân và bà con vùng cao trong hành trình vượt qua khó khăn.

Tháo gỡ "điểm nghẽn" thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp

Tháo gỡ "điểm nghẽn" thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp

Nửa đầu năm 2025, ngành công thương tỉnh đã ghi nhận con số vô cùng ấn tượng: Giá trị sản xuất đạt gần 33 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với cùng kỳ. Kết quả này là rất đặc biệt trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, nhất là bài toán thiếu hụt nguyên liệu đầu vào vẫn chưa có lời giải. Ngay sau hợp nhất, ngành công thương tỉnh đặt ra mục tiêu tăng trưởng 13,6%, hướng đến việc đưa công nghiệp trở thành ngành kinh tế dẫn dắt, tạo động lực tăng trưởng cho toàn tỉnh.

fb yt zl tw