USD thị trường tự do giảm mạnh ngang giá ngân hàng

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/4/2010 | 7:44:50 AM

USD trên thị trường tự do chiều nay (7/4) tiếp tục giảm mạnh về mức 19.100 VND/USD chạm mức giao dịch tại các ngân hàng khi tỷ giá USD/VND các ngân hàng thương mại đồng loạt hạ xuống.

Báo cáo mới đây của ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho thấy, thị trường ngoại hối đã có những chuyển biến tích cực hơn. Hiện các doanh nghiệp đã bán ngoại tệ cho hệ thống các ngân hàng thương mại (NHTM), tính thanh khoản của thị trường được cải thiện rõ rệt, nhu cầu mua ngoại tệ được đáp ứng đủ.

Ngày hôm nay dù tỷ giá liên ngân hàng vẫn được NHNN duy trì ở mức 18.544 VND/USD nhưng các NHTM đồng loạt giảm tỷ giá giao dịch VND/USD từ 70-20 VND (mua vào-bán ra ) so với giá ngày hôm qua.
 
Tại Ngân hàng Á Châu tỷ giá USD/VND được giao dịch ở mức 18,990-19,060 VND/USD.. Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Viettinbank) cũng giảm chiều bán ra ở mức 19,030-19,090 VND/USD.  Ngân hàng Sài gòn Thương Tín (Sacombank) giảm chiều mua vào  khoảng 10 VND giao dịch ở mức 18,990-19,100 VND/USD (mua vào –bán ra).

Ngoài ra Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng điều chỉnh giảm hia chiều mua vào –bán ra ở mức 18,980 -19,080 VND/USD.

Cùng với sự điều chỉnh giảm này ngày hôm nay USD trên thị trường tự do sụt giảm mạnh chạm mức giao dịch tại các ngân hàng thương mại. Tại điểm thu đổi ngoại tệ Quốc Trinh, phố Hà Trung (Hà Nội), một trong những điểm thu đổi ngoại tệ lớn nhất cho biết, tỷ giá VND/USD ngày hôm nay mua vào –bán ra phổ biến  ở mức 19,100-19,140 VND/USD, giảm khoảng 60 VND so với giá ngày hôm qua.

Việc giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc bằng ngoại tệ đối với các tổ chức tín dụng từ 7% xuống 4% (kỳ hạn dưới 12 tháng), từ 3% xuống 2% (kỳ hạn trên 12 tháng) đã giúp lượng ngoại tệ tại các ngân hàng thương mại có phần “rủng rỉnh” hơn so với thời điểm đầu năm. 

Cũng theo báo cáo của ngân hàng, từ giữa tháng 3 đến nay, trạng thái ngoại tệ của hệ thống tổ chức tín dụng liên tục dương và trong hầu hết các ngày số ngoại tệ mua được lớn hơn số ngoại tệ bán ra. Hiện Ngân hàng Nhà nước đang tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường, áp dụng các biện pháp can thiệp thích hợp để ổn định thị trường ngoại hối. 

(Theo VNMedia)                                                             

 

 

Các tin khác
Tranh thủ thời tiết thuận lợi ông Hữu Văn Thành ở thôn Làng mấy, xã Vũ Linh đang tích cực trồng sắn cho kịp thời vụ.

YBĐT - Cây sắn đã thực sự trở thành cây trồng chủ lực giúp nhiều gia đình trong huyện Yên Bình (Yên Bái) thoát nghèo. Tuy nhiên, việc phát triển cây sắn thiếu quy hoạch đang là những vấn đề khó khăn, bởi khi sắn được giá thì người dân đổ xô đi trồng và hậu quả là nhiều cánh rừng đã trở nên trơ trụi, bạc màu cũng vì cây sắn.

Cục trưởng Cục Quản lý giá Nguyễn Tiến Thỏa cho biết các đoàn thanh tra Bộ Tài chính bước đầu đã phát hiện một số doanh nghiệp thép, xi măng... quản lý chi phí chưa hợp lý. Đây là một trong những nguyên nhân khiến giá bán sản phẩm trên thị trường tăng mạnh trong quý I năm nay.

Nissan sẽ thu hồi hơn 25.000 xe tại thị trường Nhật Bản.

Hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Nissan sẽ thu hồi tổng cộng 25.024 chiếc xe ở nước này do lỗi chân ga, theo hãng tin AFP dẫn thông tin từ hãng này vào hôm nay (7.4).

Kiểm tra hiện trạng dòng nước sạch ở Công trình thủy lợi Nậm Dạ (Trạm Tấu).

YBĐT - Công trình nước sinh hoạt ở xã Xuân Long, huyện Yên Bình (Yên Bái), thuộc nguồn vốn đầu tư Chương trình 134 của Chính phủ được xây dựng năm 2009 hiện đang nằm trong tình trạng: dân không có nước, chủ đầu tư và nhà thầu đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục