Công ty cổ phần Vận tải thuỷ bộ: Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

YBĐT - Cùng với việc trang bị các phương tiện, Công ty cổ phần Vận tải thuỷ bộ Yên Bái còn tập huấn nghiệp vụ cho các nhân viên phục vụ trên xe nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng.

Chiếc Unyven bóng nhoáng biển số 21H - 5048 chạy tuyến Yên Bái - Mỹ Đình từ từ dừng bánh tại điểm đón khách Km4 (thành phố Yên Bái), trên xe bước xuống một thanh niên đầu tóc gọn gàng trong bộ đồng phục mầu xanh ân cần dắt tay một vị khách cao tuổi lên xe. Sau khi sắp xếp chỗ ngồi, anh phục vụ đi đến ngăn tủ lấy chai nước suối và chiếc khăn lạnh lễ phép đưa cho khách.

Là đơn vị đầu tiên trong tỉnh kinh doanh vận tải khách hàng, Công ty cổ phần Vận tải thuỷ bộ Yên Bái chú trọng đặc biệt đến hai vấn đề, đó là chất lượng phương tiện và chất lượng phục vụ khách hàng. Phương tiện vận chuyển khách luôn mới, hiện đại và đội ngũ nhân viên phục vụ  luôn tận tình, lịch thiệp, chăm sóc tốt khách hàng. Ông Đỗ Ngọc Hưởng – Phó giám đốc Công ty cho biết: “Công ty đang khai thác 56 tuyến vận tải khách, trong đó có 36 tuyến liên tỉnh, 20 tuyến nội tỉnh với trên 170 xe ô tô chở khách các loại. Để luôn bảo đảm chất lượng phục vụ, uy tín, thương hiệu, năm 2009 Công ty đã đầu tư mua mới 5 chiếc Unyven trị giá mỗi chiếc gần 3 tỷ đồng và gần 50 chiếc xe chất lượng cao. Công ty còn duy trì hệ thống thanh tra trên các tuyến đường và niêm yết đường dây nóng trên các phương tiện vận chuyển để đón nhận những ý kiến đóng góp, phản hồi và giải quyết những phản ánh của khách hàng trong suốt lịch trình chạy xe. Nhân viên phục vụ trên xe được tập huấn cách phục vụ khách hàng và có chứng chỉ nhân viên phục vụ”.

Chấn chỉnh hoạt động vận tải khách, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, ngay từ đầu năm 2010, Công ty đã tổ chức hội nghị nâng cao chất lượng phục vụ vận tải khách năm 2010. Theo đó, các biện pháp quan trọng vẫn là thắt chặt việc quản lý hoạt động vận tải khách, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ. Ông Nguyễn Văn Nhan – Trưởng ban quản lý Bến xe khách Yên Bái cho biết: Bảo đảm an toàn cho hơn 3000 lượt khách thường xuyên trong ngày là vấn đề luôn phải đặt lên hàng đầu. Ngay từ đầu năm, Bến bố trí phân luồng tuyến đỗ đậu hợp lý, tổ chức tốt các dịch vụ phục vụ khách hàng và phương tiện như: nơi ăn uống, rửa xe, nhà nghỉ…

Đơn vị đã tổ chức quét vôi, kẻ vạch qui định nơi xe đỗ đón khách cho từng tuyến, sửa sang lại sân bãi, trồng cây xanh, cây cảnh xung quanh bến, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn cho hành khách. Trong nhà bán vé, nhà chờ xe, Công ty đầu tư trang bị hệ thống ghế chờ, ti vi loại lớn quạt mát để phục vụ hành khách, trên tường treo biểu đồ chạy xe cho tất cả các tuyến, bảng giá vé theo quy định trên tất cả các tuyến nội, ngoại tỉnh. Riêng trong dịp lễ, tết, lượng khách có thể tăng đột biến nên Ban quản lý Bến đã phân công cán bộ trực 24/24 giờ, bố trí một tổ bảo vệ phối hợp cùng với công an phường sở tại thường xuyên có mặt bảo đảm an ninh, trật tự trong khu vực.

Lịch kế hoạch phục vụ kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Ngày quốc tế lao động (1/5) cũng được thông báo, hướng dẫn tới hành khách thông qua hệ thống loa phát thanh để khách hàng chủ động mua vé; kịp thời điều động phương tiện giải toả khách trên các tuyến khi có lưu lượng khách tăng đột biến; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm của phương tiện. Đối với các lái xe, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định tại bến; dừng đỗ, đón trả khách đúng quy định, lái phụ xe phải có đầy đủ giấy tờ theo quy định và xuất bến đúng lịch trình; thu đúng giá vé đã niêm yết. Đặc biệt, kể cả vào những ngày lễ, tết, ngày nghỉ…, lượng khách tăng đột biến nhà xe vẫn không tăng giá vé và không chở quá số người quy định.

Với những nỗ lực để phục vụ tốt hành khách trong thời gian qua, Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái đang phấn đấu vươn lên là đơn vị dẫn đầu về chất lượng phục vụ khách. 

Quang Thiều    

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kiến tạo không gian phát triển mới

Kiến tạo không gian phát triển mới

Hợp nhất tỉnh Yên Bái và Lào Cai không chỉ là một quyết sách về sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính, mà còn là bước đi chiến lược nhằm kiến tạo một không gian phát triển mới, có quy mô lớn hơn, liên kết vùng sâu hơn, đồng thời tạo nên một cực tăng trưởng có tầm vóc tại vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ.

Trên 10 tỷ đồng thả cá bổ sung trên hồ Thác Bà

Trên 10 tỷ đồng thả cá bổ sung trên hồ Thác Bà

Với mục tiêu phát triển nguyên liệu gắn với bảo vệ môi trường, khai thác và liên kết tiêu thụ thủy sản, ngày 9/7, Công ty Cổ phần Nuôi trồng và Chế biến Thủy sản Việt Nam tổ chức thả cá giống tại hồ Thác Bà, đợt 2 năm 2025.

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh ký kết ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh ký kết ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách

Ngày 9/7, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị triển khai văn bản thỏa thuận và ký kết văn bản liên tịch về việc thực hiện ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2025.

Thành lập 2 tổ công tác hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính về đất đai

Sở Nông nghiệp và Môi trường: Thành lập 2 tổ công tác hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính về đất đai

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lào Cai Trần Minh Sáng đã ký quyết định thành lập 2 tổ công tác chuyên trách nhằm hỗ trợ 99 xã, phường trên địa bàn thực hiện thủ tục hành chính về đất đai và vận hành cơ sở dữ liệu đất đai theo quy định mới.

Cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng thêm nhiều dư địa để đột phá

Cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng thêm nhiều dư địa để đột phá

Việc hợp nhất tỉnh Lào Cai và tỉnh Yên Bái không chỉ là sự thay đổi về địa giới hành chính, mà còn mở ra một không gian phát triển mới cho cộng đồng doanh nghiệp. Với những tiềm năng, lợi thế được cộng hưởng, sự liên kết sẽ được hình thành, doanh nghiệp kỳ vọng có thêm động lực và cơ hội để vươn tầm.

fb yt zl tw