Chiếc Unyven bóng nhoáng biển số 21H - 5048 chạy tuyến Yên Bái - Mỹ Đình từ từ dừng bánh tại điểm đón khách Km4 (thành phố Yên Bái), trên xe bước xuống một thanh niên đầu tóc gọn gàng trong bộ đồng phục mầu xanh ân cần dắt tay một vị khách cao tuổi lên xe. Sau khi sắp xếp chỗ ngồi, anh phục vụ đi đến ngăn tủ lấy chai nước suối và chiếc khăn lạnh lễ phép đưa cho khách.
Là đơn vị đầu tiên trong tỉnh kinh doanh vận tải khách hàng, Công ty cổ phần Vận tải thuỷ bộ Yên Bái chú trọng đặc biệt đến hai vấn đề, đó là chất lượng phương tiện và chất lượng phục vụ khách hàng. Phương tiện vận chuyển khách luôn mới, hiện đại và đội ngũ nhân viên phục vụ luôn tận tình, lịch thiệp, chăm sóc tốt khách hàng. Ông Đỗ Ngọc Hưởng – Phó giám đốc Công ty cho biết: “Công ty đang khai thác 56 tuyến vận tải khách, trong đó có 36 tuyến liên tỉnh, 20 tuyến nội tỉnh với trên 170 xe ô tô chở khách các loại. Để luôn bảo đảm chất lượng phục vụ, uy tín, thương hiệu, năm 2009 Công ty đã đầu tư mua mới 5 chiếc Unyven trị giá mỗi chiếc gần 3 tỷ đồng và gần 50 chiếc xe chất lượng cao. Công ty còn duy trì hệ thống thanh tra trên các tuyến đường và niêm yết đường dây nóng trên các phương tiện vận chuyển để đón nhận những ý kiến đóng góp, phản hồi và giải quyết những phản ánh của khách hàng trong suốt lịch trình chạy xe. Nhân viên phục vụ trên xe được tập huấn cách phục vụ khách hàng và có chứng chỉ nhân viên phục vụ”.
Chấn chỉnh hoạt động vận tải khách, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, ngay từ đầu năm 2010, Công ty đã tổ chức hội nghị nâng cao chất lượng phục vụ vận tải khách năm 2010. Theo đó, các biện pháp quan trọng vẫn là thắt chặt việc quản lý hoạt động vận tải khách, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ. Ông Nguyễn Văn Nhan – Trưởng ban quản lý Bến xe khách Yên Bái cho biết: Bảo đảm an toàn cho hơn 3000 lượt khách thường xuyên trong ngày là vấn đề luôn phải đặt lên hàng đầu. Ngay từ đầu năm, Bến bố trí phân luồng tuyến đỗ đậu hợp lý, tổ chức tốt các dịch vụ phục vụ khách hàng và phương tiện như: nơi ăn uống, rửa xe, nhà nghỉ…
Đơn vị đã tổ chức quét vôi, kẻ vạch qui định nơi xe đỗ đón khách cho từng tuyến, sửa sang lại sân bãi, trồng cây xanh, cây cảnh xung quanh bến, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn cho hành khách. Trong nhà bán vé, nhà chờ xe, Công ty đầu tư trang bị hệ thống ghế chờ, ti vi loại lớn quạt mát để phục vụ hành khách, trên tường treo biểu đồ chạy xe cho tất cả các tuyến, bảng giá vé theo quy định trên tất cả các tuyến nội, ngoại tỉnh. Riêng trong dịp lễ, tết, lượng khách có thể tăng đột biến nên Ban quản lý Bến đã phân công cán bộ trực 24/24 giờ, bố trí một tổ bảo vệ phối hợp cùng với công an phường sở tại thường xuyên có mặt bảo đảm an ninh, trật tự trong khu vực.
Lịch kế hoạch phục vụ kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Ngày quốc tế lao động (1/5) cũng được thông báo, hướng dẫn tới hành khách thông qua hệ thống loa phát thanh để khách hàng chủ động mua vé; kịp thời điều động phương tiện giải toả khách trên các tuyến khi có lưu lượng khách tăng đột biến; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm của phương tiện. Đối với các lái xe, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định tại bến; dừng đỗ, đón trả khách đúng quy định, lái phụ xe phải có đầy đủ giấy tờ theo quy định và xuất bến đúng lịch trình; thu đúng giá vé đã niêm yết. Đặc biệt, kể cả vào những ngày lễ, tết, ngày nghỉ…, lượng khách tăng đột biến nhà xe vẫn không tăng giá vé và không chở quá số người quy định.
Với những nỗ lực để phục vụ tốt hành khách trong thời gian qua, Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái đang phấn đấu vươn lên là đơn vị dẫn đầu về chất lượng phục vụ khách.
Quang Thiều
Ý kiến bạn đọc
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu