Từ đầu năm 2011 đến nay giá trị sản lượng của Công ty đạt trên 17 tỷ đồng, đảm bảo việc làm cho gần 300 công nhân với mức thu nhập 1,6 triệu đồng/tháng cùng đầy đủ các quyền lợi của người lao động như bảo hiểm lao động, bảo hiểm y tế...
Ông Lại Đức Thành - Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Giao thông Yên Bái cho biết: “Từ đầu năm 2010 đến nay, Công ty đã thực hiện giá trị sản lượng đạt trên 65 tỷ đồng nhưng mới được thanh toán trên 30 tỷ đồng.
Để duy trì sản xuất, ngoài việc huy động nguồn vốn của tập thể cán bộ trong toàn đơn vị để mua vật liệu như xăng, dầu, nhựa đường, đảm bảo việc làm cho công nhân, Công ty thực hiện đơn giá khoán sản phẩm đến người lao động do vậy mọi người đã tự giác vượt qua khó khăn, nỗ lực thi đua, nâng cao năng suất lao động và chất lượng công trình".
Để khắc phục khó khăn trong sản xuất kinh doanh, Công ty đã tổ chức, sắp xếp lại bộ máy đảm bảo tính gọn nhẹ, hiệu quả, bố trí lại lao động phù hợp với yêu cầu công việc và trình độ, năng lực của từng người, mở rộng thêm các lĩnh vực sản xuất kinh doanh theo mô hình đa ngành nghề, đa nguồn lực, phân cấp triệt để cho các phòng ban, đội sản xuất kinh doanh trực thuộc. Việc sử dụng tài sản, thiết bị, được thực hiện cơ chế hoạch toán độc lập theo chế độ kế toán hiện hành có sự quản lý của Công ty trong khuôn khổ điều lệ đã được các cổ đông thông qua.
Nhờ đó mà quan hệ giữa người lao động với các phòng, ban tổ, đội trực thuộc được thắt chặt, toàn thể cán bộ trong Công ty là cộng đồng trách nhiệm trước mọi hoạt động và kết quả sản xuất kinh doanh, cùng lo tìm kiếm việc làm, tổ chức sản xuất.
Ngoài ra, Công ty còn tăng cường giám sát chất lượng thi công gắn với việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người, xe máy trong lao động sản xuất, nâng cao hiệu quả giá trị tài sản, thiết bị máy móc trong kinh doanh, mở rộng quan hệ với các đối tác, thực hiện liên doanh, liên kết với các đơn vị khác để phát triển và học hỏi kinh nghiệm làm ăn. Đối với những máy móc thiết bị nhàn rỗi chưa sử dụng, Công ty đã liên hệ với các đơn vị khác để cho thuê, sau đó dùng số tiền ấy để đầu tư mua vật tư cho sản xuất và giải quyết việc làm cho người lao động.
Việc thực hiện quy chế dân chủ trong Công ty được làm tốt đã tạo môi trường và cơ chế để người lao động thực sự trở thành chủ nhân doanh nghiệp. Để tháo gỡ khó khăn trong thời buổi lạm phát, Công ty đã cắt giảm 70% tiền lương của các cán bộ văn phòng và đảm bảo 100% tiền lương cho người lao động trực tiếp, huy động các nguồn lực, máy móc, con người, vật tư đẩy nhanh tiến độ thi công đối với công trình xây lắp trúng thầu trong năm 2010 như: đường Minh Khai II; đường Nguyễn Đức Cảnh; Khu tái định cư Bình Minh, Hạnh Phúc; thảm cầu Trái Hút; Cầu Tân Thịnh... để được thanh toán vốn.
Điều đáng mừng là năm 2011 này, Công ty cổ phần Xây dựng Giao thông Yên Bái đã trúng thầu hàng chục công trình xây dựng giao thông với số giá trị hợp đồng trăm tỷ đồng. Trong đó nhiều công trình được đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành sớm đưa vào sử dụng như: đường km5 - Yên Bình gói số 5; sửa chữa đường 7C; đường Quốc lộ 70; đường Khánh Hoà - Minh Xuân (gói 05), Quốc lộ 37 (Km 245- km249+ 400)...
Quang Thiều
Ý kiến bạn đọc
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu