Nỗ lực hoàn thành kế hoạch năm 2011

YBĐT - Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn về nguồn vốn, giá cả thị trường, thiên tai bão lụt làm phá hỏng hạ tầng giao thông… nhưng trong năm 2011, ngành giao thông vận tải Yên Bái đã làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, Bộ GTVT, Tổng Cục đường bộ Việt Nam (ĐBVN) về lĩnh vực quản lý, phát triển GTVT trên địa bàn.

Ngành đã chủ động phối hợp với các ngành, các địa phương xây dựng kế hoạch triển khai các dự án xây dựng các công trình giao thông phù hợp với quy hoạch, tiến độ, đồng thời ngành, làm tốt công tác chuẩn bị đầu tư các dự án xây dựng cơ bản, sửa chữa đường bộ, trật tự an toàn giao thông (TTATGT), thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực GTVT.

Công tác xây dựng cơ bản được ngành GTVT đặc biệt quan tâm, tổng giá trị thực hiện trong năm 2011 đạt trên 352 tỷ đồng, trong đó dự án xây dựng cơ bản Trung ương đạt 119,985 tỷ đồng, đã giải ngân 115,022 tỷ đồng, giá trị thực hiện đạt 104% so với kế hoạch giao. Các dự án xây dựng cơ bản địa phương đạt 232,440 tỷ đồng, đã giải ngân được 218,233 tỷ đồng, giá trị thực hiện đạt 107% kế hoạch giao.

Với vai trò là đơn vị quản lý Nhà nước trên lĩnh vực GTVT, Sở GTVT chỉ đạo Ban quản lý đầu tư xây dựng tỉnh, Ban quản lý dự án công trình giao thông thực hiện các biện pháp để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đang triển khai như: Dự án đường Khánh Hòa - Minh Xuân, đường từ Mường La (Sơn La) đến Mù Cang Chải (Yên Bái); đường tránh ngập thành phố Yên Bái đoạn nối trung tâm Km5 - quốc lộ 32C, công trình và xây dựng cầu Bến Cao, đồng thời ngành còn hoàn thành công tác lập, trình và phê duyệt một số dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Tô Mậu, dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Hồng khu vực đền Tuần Quán và đường dẫn hai đầu cầu. Các tuyến Quốc lộ 32, 32C, 37 và các tuyến đường tỉnh lộ luôn được ngành quan tâm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông nên các tuyến đường này đều đảm bảo phong quang, thông suốt, an toàn trong mọi tình huống.

Nâng cấp tuyến đường Khánh Hòa - Minh Xuân.

Công tác sửa chữa định kỳ được chú trọng. Năm 2011, ngành đã sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường đoạn Km245 - Km249, và đoạn Km240 - Km245 quốc lộ 37, sửa chữa các hư hỏng cục bộ nền, mặt đường đoạn Km172 - Km200 quốc lộ 32, lắp đặt hộ lan tôn sóng một số vị trí nguy hiểm trên Quốc lộ 32C.

Tập trung hoàn thành sửa chữa đường Yên Bái - Khe Sang, đường Yên Thế- Vĩnh Kiên, đường Văn Chấn- Trạm Tấu, đồng thời xây dựng phương án phòng chống bão lũ, đảm bảo giao thông trên các tuyến đường, phối hợp với các địa phương tạo dựng phong trào xây dựng, phát triển giao thông nông thôn trên địa bàn toàn tỉnh với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Trong năm 2011, ngành giao thông phối hợp với chính quyền địa phương, Công ty TNHH một thành viên quản lý đường bộ I và II và Công an tỉnh tiến hành kiểm tra 979 lượt, xử phạt trên 145 triệu đồng, thực hiện 8 cuộc thanh tra giao thông trên các lĩnh vực xây dựng cơ bản, sửa chữa đường bộ, thường xuyên kiểm tra xử lý các trường hợp xe quá khổ, quá tải, giải phóng hành lang an toàn giao thông…

Để hoàn thành các dự án xây dựng cơ bản địa phương và Trung ương trên địa bàn, năm 2012, ngành GTVT đã đề ra các giải pháp cụ thể như tập trung chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh thi công các công trình trọng điểm đảm bảo chất lượng và tiến độ theo yêu cầu chỉ đạo. Tăng cường kiểm tra công tác quản lý đầu tư đối với công trình xây dựng cơ bản, sửa chữa đường bộ. Xử lý các trường hợp vi phạm tiến độ thi công công trình, báo cáo cấp có thẩm quyền kịp thời thay thế các nhà thầu năng lực yếu nhằm đáp ứng tiến độ dự án và đảm bảo kỹ thuật, chất lượng công trình...

Nâng cao chất lượng đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ, đường thuỷ, đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi tham gia giao thông. Chấp hành nghiêm các quy định về quản lý và cấp giấy phép lái xe cơ giới các loại và thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về giao thông vận tải.

Quang Thiều

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu sang châu Phi khi rủi ro gia tăng tại thị trường truyền thống

Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu sang châu Phi khi rủi ro gia tăng tại thị trường truyền thống

Trước những biến động khó đoán tại các thị trường xuất khẩu chủ lực như Trung Quốc, châu Âu và Mỹ, Việt Nam đang nỗ lực chuyển hướng tìm kiếm và mở rộng thị trường sang khu vực châu Phi – một khu vực được đánh giá là giàu tiềm năng, ít rào cản kỹ thuật và đang có nhu cầu ngày càng tăng đối với nhiều loại hàng hóa Việt Nam.

Shop online ồ ạt rút lui: Cuộc thanh lọc khốc liệt

Shop online ồ ạt rút lui: Cuộc thanh lọc khốc liệt

Hơn 80.000 shop online rời sàn thương mại điện tử chỉ trong nửa đầu năm 2025. Dù doanh thu ngành vẫn tăng trưởng mạnh nhưng sự rút lui này cho thấy cuộc thanh lọc ngày càng khốc liệt giữa làn sóng cạnh tranh không cân sức với các gian hàng chính hãng và thương hiệu lớn.

Cẩn trọng với thịt lợn giá rẻ lưu hành trên thị trường

Cẩn trọng với thịt lợn giá rẻ lưu hành trên thị trường

Thời gian qua, thịt lợn bày bán vỉa hè và ven một số chợ có dấu hiệu gia tăng ở một số địa phương với giá bán rẻ bất thường. Điều đáng lo ngại là thực trạng này diễn ra trong bối cảnh dịch tả lợn Châu Phi đang diễn biến ngày càng phức tạp, gây thiệt hại nặng cho ngành chăn nuôi, đòi hỏi cơ quan chức năng và chính quyền cấp xã cần tăng cường kiểm soát.

Không để các dự án “lỡ nhịp” sau hợp nhất

Không để các dự án “lỡ nhịp” sau hợp nhất

Việc hợp nhất địa giới hành chính, đi cùng với vận hội là thách thức vô cùng lớn và cấp bách: Làm thế nào để hàng trăm dự án, công trình đang triển khai - vốn là huyết mạch của nền kinh tế không bị “lỡ nhịp”, không bị gián đoạn. Câu trả lời đang dần được khẳng định trên khắp các công trường, từ quyết tâm của tỉnh đến cơ sở và sự nỗ lực của chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công.

Phát triển cây sả theo hướng bền vững ở xã cù lao

Phát triển cây sả theo hướng bền vững ở xã cù lao

Là cây gia vị cũng như cây dược liệu, cây sả được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực, chế biến dược phẩm, mang lại giá trị kinh tế cao nên được Ủy ban nhân dân xã cù lao Tân Phú Đông, tỉnh Đồng Tháp lựa chọn làm cây trồng chủ lực trong mục tiêu tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu tại vùng cồn bãi, cù lao nhiều khó khăn.

Mỏ Vàng đồng lòng mở tuyến đường kết nối tương lai

Mỏ Vàng đồng lòng mở tuyến đường kết nối tương lai

Giữa sắc xanh của núi rừng Tây Bắc, xã Mỏ Vàng sau hợp nhất đang khoác lên mình một diện mạo mới. Những con đường đang mở, những con người đang miệt mài vận động, tuyên truyền, tháo gỡ những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để nhường chỗ cho một công trình giao thông trọng điểm: tuyến kết nối IC14 cao tốc Nội Bài - Lào Cai với thị xã Nghĩa Lộ (cũ).

Cần siết chặt quản lý hoạt động san gạt, đào đất trái phép

Cần siết chặt quản lý hoạt động san gạt, đào đất trái phép

Thời gian qua, tình trạng người dân tự phát đào đất, san gạt, hạ cốt nền lấy mặt bằng xây dựng nhà ở, công trình hoặc phục vụ các mục đích khác đang diễn ra phức tạp tại nhiều địa phương trong tỉnh. Từ những tuyến đường mới mở ở các phường trung tâm, đến các trục đường giao thông ở khu vực nông thôn, ở đâu các phóng viên cũng bắt gặp hoạt động san tạo mặt bằng, đánh đất nền.

fb yt zl tw