Chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc huyện Văn Chấn lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2014-2019

Đa dạng hóa hình thức tập hợp

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/4/2014 | 3:16:18 PM

YBĐT - "Đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc" là mục tiêu, chương trình hành động xuyên suốt trong nhiệm kỳ mới 2014 - 2019 để Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Văn Chấn (Yên Bái) hoàn thành tốt vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân.

Đồng chí Hà Hữu Thế - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Văn Chấn trao bò cho hộ nghèo ở Bản Tạo, xã Đồng Khê.
(Ảnh: Minh Chiến)
Đồng chí Hà Hữu Thế - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Văn Chấn trao bò cho hộ nghèo ở Bản Tạo, xã Đồng Khê. (Ảnh: Minh Chiến)

Ngay sau khi hoàn thành đại hội MTTQ cấp cơ sở, công tác chuẩn bị cho Đại hội khóa VIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019 đã được Ban chỉ đạo Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Văn Chấn triển khai sớm, phân công nhiệm vụ cho các tiểu ban để các thành viên chủ động thực hiện phần việc.

Các văn kiện trình tại Đại hội được chuẩn bị đầy đủ với sự đóng góp, xây dựng ý kiến của thành viên Tiểu ban Văn kiện nhằm thể hiện rõ nét chủ đề của Dự thảo Báo cáo chính trị trong thực hiện nhiệm vụ chính của MTTQ là tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy hiệu quả 3 cuộc vận động lớn và các phong trào thi đua.

Công tác nhân sự được chỉ đạo thực hiện đúng theo Chỉ thị số 25 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Điều lệ MTTQ Việt Nam; hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và MTTQ tỉnh Yên Bái đảm bảo về chất lượng, cơ cấu, số lượng, thành phần, tính kế thừa và phát triển trong nhiệm kỳ mới. Đặc biệt với việc triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền, cổ động, Đại hội đã thu hút sự chú ý, quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn.

"Chúng tôi rất mong Đại hội MTTQ huyện Văn Chấn lần này sẽ lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất để đại diện cho tiếng nói của quần chúng nhân dân, thực sự phát huy vai trò làm chủ của nhân dân thông qua các phong trào hoạt động" - ông Hà Văn Ơn - người dân thôn Khá Thượng, xã Thanh Lương chia sẻ.

Với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, công tác chuẩn bị cho Đại hội MTTQ huyện khóa VIII cơ bản đã hoàn tất. Quá trình tham quan, học tập kinh nghiệm từ Đại hội điểm MTTQ huyện Văn Yên lần thứ XIII vào trung tuần tháng 3 vừa qua đã giúp huyện Văn Chấn thay đổi một số công việc tại Đại hội cụ thể, sát với yêu cầu hơn. Trong đó, nét mới của Đại hội lần này là nội dung kiểm điểm của Ủy ban MTTQ huyện sẽ được điều chỉnh thực hiện trong ngày làm việc đầu tiên.

Công tác điều hành của Đoàn chủ tịch cũng được chú trọng điều chỉnh, Đại hội đã xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ đề dẫn từng đề mục, điều hành bầu cử, việc tổ chức phiên họp thứ nhất của Ủy ban MTTQ cử Ban đại diện và các chức danh trong nhiệm kỳ mới.

Nội dung tham luận tại hội trường cũng được hết sức chú trọng, ý kiến của các đại biểu phải nêu được những kinh nghiệm quý, giải pháp hay để MTTQ cơ sở tổng hợp, xác định rõ nhiệm vụ trong thực hiện 3 cuộc vận động lớn: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư" gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về "Xây dựng nông thôn mới", cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và các phong trào thi đua yêu nước nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị ở mỗi địa phương.

Mục tiêu, nhiệm vụ 5 năm tới đã được xác định với từng phần việc cụ thể nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân thông qua hoạt động của  Ủy ban MTTQ và các thành viên; tăng cường củng cố tổ chức, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, hướng mạnh về cơ sở; thực hiện tốt quy chế phối hợp công tác giữa ủy ban MTTQ với hội đồng nhân dân và ủy ban nhân dân cùng cấp; nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; đổi mới hơn nữa nội dung và phương thức hoạt động trong điều kiện mới; quan tâm, chăm lo đến đời sống nhân dân...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Văn Chấn Hà Hữu Thế cho biết: "Trong nhiệm kỳ tới, tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mỗi tổ chức thành viên, Ủy ban MTTQ huyện và cơ sở sẽ phát động các phong trào thi đua trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân một cách sát thực, cụ thể; lồng ghép các cuộc vận động, phong trào thi đua với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Thực hiện mục tiêu này, MTTQ sẽ tập hợp và phát huy vai trò của các đại biểu, những người có uy tín, lực lượng cốt cán trong cộng đồng dân cư, các dân tộc, tôn giáo để thu hút, mở rộng tập hợp ngày càng đông các thành viên tham gia hoạt động của các tổ chức quần chúng theo ngành, nghề, giới, lĩnh vực nhằm đóng góp thiết thực cho xã hội".

Thanh Huyền

Các tin khác
Học sinh khối 12 của thị xã Nghĩa Lộ trao đổi bài sau giờ học.

YBĐT - Trong những ngày này, ngành GD&ĐT thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp dạy nghề thị xã và các em học sinh lớp 12 đang nỗ lực dồn sức phấn đấu giành kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Ông Sùng A Chu trò chuyện cùng tác giả.

YBĐT - Ở Cao Phạ, trong nhiều năm gần đây những vụ việc dù phức tạp đến đâu, khó khăn đến đâu cũng được chính quyền xã cùng ông Chu và những người có uy tín khác trong xã giải quyết êm thấm. Cũng vì việc chung mà đã trên 70 tuổi nhưng ông Chu vẫn lặn lội sớm tối trên mọi nẻo đường để đến với mỗi gia đình trong bản. Đó là trách nhiệm và cũng là niềm tự hào của riêng ông.

Bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhi nhiễm bệnh sởi tại khoa nhi Bệnh viện Bạch Mai-Hà Nội

Đã có 59 tỉnh thành trong cả nước có ca bệnh sởi nâng tổng số ca mắc lên đến 5 nghìn ca, hôm qua 6/4 đại diện Cục Khám chữa bệnh cho biết. Bộ Y tế trước đó cũng có công điện khẩn yêu cầu các địa phương khẩn trương phòng chống dịch bệnh.

YBĐT - Ngày 7/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị thông báo nội dung kiểm toán của Kiểm toán nhà nước về Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2013 do Ngân hàng thế giới và Ausaid tài trợ đến một số sở, ngành liên quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục