Điểm tựa cho người lao động

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/5/2014 | 2:46:31 PM

YBĐT - Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh là một trong số ít doanh nghiệp ngoài quốc doanh đóng trên địa bàn huyện Văn Chấn duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn. Đồng chí Vũ Văn Đại - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Những năm qua, được sự quan tâm của Ban giám đốc Công ty, đời sống công nhân, viên chức, lao động ngày càng được cải thiện. Đối với tổ chức công đoàn, doanh nghiệp cũng hết sức tạo điều kiện để tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan, du lịch. Đây chính là động lực để người lao động phấn khởi, yên tâm lao động, sản xuất, xây dựng đơn vị ngày càng lớn mạnh”.

Dây chuyền sản xuất gạch mộc của Nhà máy gạch Tuynel Văn Chấn.
Dây chuyền sản xuất gạch mộc của Nhà máy gạch Tuynel Văn Chấn.

Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng là chủ yếu, Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh hiện có 220 công nhân, trong đó gần 200 công nhân trực tiếp sản xuất tại 2 dây chuyền nhà máy gạch Tuynel. Hàng năm, Công đoàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tăng cường tuyên truyền, giáo dục, tạo điều kiện cho công nhân, viên chức, lao động tham gia đóng góp ý kiến, học tập, quán triệt và thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và công đoàn các cấp.

Các phong trào thi đua yêu nước gắn với sản xuất được Công đoàn phát động sâu rộng và được đoàn viên hưởng ứng tích cực. Qua đó đã mang lại kết quả thiết thực, góp phần quan trọng hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh và tiết kiệm được hàng ngàn ki-lô-oát điện, hàng trăm lít dầu mỗi năm. Anh Nguyễn Thanh Hà - Tổ nung đốt Nhà máy gạch Tuynel thuộc Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh cho biết: “Đặc thù sản xuất của đơn vị là kết hợp máy móc với lao động chân tay. Trong quá trình làm việc, chúng tôi luôn có ý thức học hỏi, nghiên cứu để cải tiến kĩ thuật, phương pháp làm việc hiệu quả và tiết kiệm hơn cho Công ty”.

Hàng năm, Công đoàn Công ty tích cực tham mưu, đề xuất với Ban giám đốc, đóng góp ý kiến về các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động như việc làm, tiền lương, các loại bảo hiểm; tăng cường tham gia thực hiện sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị; giải quyết những bức xúc của công nhân, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong đơn vị; chủ động phối hợp, triển khai thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ cơ sở. Chị Đặng Thị Nguyệt - Tổ bốc xếp Nhà máy gạch Tuynel cho biết: “Hơn 4 năm làm việc ở đây, tôi được tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm như: bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thân thể. Ngoài ra, tôi còn được tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động xã hội, từ thiện do Công ty, Công đoàn tổ chức. Tôi cảm thấy rất yên tâm khi được làm việc tại đây”.

Phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, những năm qua, Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh luôn sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Chỉ tính riêng 2 dây chuyền nhà máy gạch Tuynel với công suất 10 vạn viên/ngày với 4 loại sản phẩm sản xuất hàng năm đã đáp ứng đủ nhu cầu xây dựng của 4 huyện, thị phía tây của tỉnh. Giá bán phù hợp, hỗ trợ cước vận chuyển, chiết khấu giá thành đối với những doanh nghiệp, cá nhân mua số lượng lớn nên sản phẩm của đơn vị sản xuất ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó. Nhờ vậy, lương trung bình của mỗi công nhân đạt từ 3,2 - 4 triệu đồng/tháng, tăng hơn 300.000 đồng so với năm trước.

Công đoàn Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh luôn tích cực chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động; xây dựng, củng cố năng lực của Ban chấp hành; tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ, tập hợp và thu hút đoàn viên, xứng đáng là điểm tựa, là tổ ấm của người lao động, cùng nhau chung sức xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển vững mạnh.

Tuyết Mai

Các tin khác
Thanh niên Kiểm toán Nhà nước Khu vực VII có nhiều hoạt động tình nguyện hướng về vùng cao.

YBĐT - Trong thời gian qua, KTNN Khu vực VII đã chủ động phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả với các cơ quan thanh tra, kiểm tra, điều tra của Đảng và Nhà nước, góp phần tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, ngăn chặn thất thoát trong quản lý và sử dụng ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước.

Công nhân Công ty TNHH Nghĩa Văn khơi thông dòng chảy, đảm bảo nước tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp.
(Ảnh: Đoàn Hà)

YBĐT - Tháng 5 - Tháng công nhân và gắn liền với các sự kiện trọng đại của đất nước và kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu, những người công nhân ở Văn Chấn đang ra sức hăng hái thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành các phần việc đã đăng ký làm theo Bác.

Hội nghị tổng kết 20 năm các trường ĐH, CĐ ngoài công lập.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý chủ trương thành lập Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam trên cơ sở tổ chức lại Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng ngoài công lập Việt Nam.

Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) vừa thông báo, thực hiện lịch công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) hệ chính quy năm 2014, kế hoạch bàn giao hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) tuyển sinh ĐH- CĐ năm 2014 sẽ diễn ra vào tuần sau.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục