Bộ Y tế kêu gọi bảo vệ trẻ em trong dịch bệnh mùa hè

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/5/2014 | 8:16:41 AM

Sáng 25/5, Bộ trưởng Y tế kêu gọi phụ huynh, địa phương cùng phối hợp với ngành y hơn nữa việc chăm sóc sức khỏe trẻ em trong mùa hè.

Bộ trưởng căn dặn phụ huynh cách chăm sóc sức khỏe cho trẻ trước tình hình dịch bệnh phức tạp.
Bộ trưởng căn dặn phụ huynh cách chăm sóc sức khỏe cho trẻ trước tình hình dịch bệnh phức tạp.

Bắt đầu từ 1/6 đến hết 30/6, Bộ Y tế phát động “Tháng hành động vì sức khỏe trẻ em” gồm những hoạt động chính như tuyên truyền để phụ huynh quan tâm hơn nữa sức khỏe của các bé. Bộ Y tế cũng kêu gọi chính quyền các địa phương tích cực hơn nữa để cùng chung tay với ngành y chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho các em.

“Các cấp ủy, chính quyền, các ngành và gia đình phải tăng cường phối hợp nhằm hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích trong mùa hè, cũng như tạo điều kiện để mọi trẻ em có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh”, bà Tiến nói.

Tại lễ phát động, trước sự có mặt của hàng nghìn phụ huynh, Bộ trưởng Y tế đã nhắc nhở các bậc cha mẹ cần chú ý bảo vệ sức khỏe từ những chuyện đơn như rửa sạch tay khi chăm sóc con, thực hiện tốt việc tiêm phòng. Bộ trưởng cũng khuyên nên trang bị đầy đủ kiến thức về dinh dưỡng để có thể nuôi trẻ khỏe mạnh, nhằm giảm tình trạng suy dinh dưỡng cũng như thừa cân béo phì.

Không chỉ dừng lại trong tháng 6, nội dung tuyên truyền phòng bệnh và chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ sẽ tiếp tục được ngành y tế TP HCM chuyển đến các trường mầm non trên địa bàn nhằm giúp phụ huynh nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe con trẻ, từ đó trở thành những tuyên truyền viên chung tay cùng ngành y tế trong phòng chống dịch bệnh.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO) vừa thông báo, sẽ giảm 50% giá vé cho thí sinh tham dự các kỳ thi đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp năm 2014 trên các chuyến bay của công ty. Chương trình áp dụng cho vé có ngày khởi hành từ 25/6 - 31/7/2014.

Tại “Đêm hội cùng em tôi đến trường” đã có trên 30 tổ chức, cơ quan, đơn vị, tập thể các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ.

YBĐT –Tiếp nối chuỗi các hoạt động mở đầu đầy ý nghĩa hưởng ứng tháng Hành động vì trẻ em, tối ngày 24/5, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã diễn ra “Đêm hội cùng em tôi đến trường”.

- Trước tình hình dịch bệnh do virus Corona gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp ở khu vực Trung Đông (MERS - CoV) trên thế giới đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam, ngày 23-5, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra công tác kiểm dịch y tế quốc tế tại cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái thu hút 100 em thiếu nhi dân tộc trong toàn tỉnh tham gia.

YBĐT - Nằm trong chuỗi các hoạt động vì trẻ em năm 2014, với chủ đề “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”, sáng ngày 24/5, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Yên Bái, Tỉnh đoàn, Hội đồng đội phối hợp với Sở Lao động, Thương binh &Xã hội tỉnh tổ chức Khai mạc hè, Khai mạc Hội trại huấn luyện kỹ năng năm 2014 và Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc thiểu số lần thứ 2 - 2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục