Thông qua quy hoạch khu phố cổ Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/6/2014 | 1:38:09 PM

Thông tin từ UBND thành phố Hà Nội, đồ án quy hoạch phân khu đô thị H1-1 quận Hoàn Kiếm với tỷ lệ 1/2.000 đã được chính thức thông qua trong phiên họp thường kỳ cuối tháng 5.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phân khu đô thị H1-1 có diện tích nghiên cứu 347,45 héc-ta, có phạm vi ranh giới bao gồm phía Đông, Đông Bắc đến đường Trần Quang Khải, Trần Khánh Dư; phía Tây và Tây Bắc là quận Ba Đình; phía Nam là quận Hai Bà Trưng. Đây là trung tâm hành chính, chính trị của Thành phố Hà Nội.

Với diện tích nghiên cứu 347,45ha, đồ án quy hoạch này là khu phố cổ có giá trị lịch sử, văn hóa cần bảo tồn nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý đô thị, phát huy giá trị văn hóa lịch sử. Yêu cầu quy hoạch phải bảo đảm phạm vi và đối tượng cần bảo tồn, phát triển hài hòa; đồng thời lưu ý việc giãn dân và kết nối với khu vực ngoài đê.

Thành phố đã giao Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội hoàn chỉnh đồ án, Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định báo cáo Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, trình UBND thành phố phê duyệt ngay trong quý II/2014.

Hiện khu phố cổ Hà Nội có diện tích khoảng 81ha nằm trên địa bàn 10 phường của quận Hoàn Kiếm. Thống kê từ năm 2009, mật độ dân cư trong khu phố cổ khoảng 82.300 người/km2, rất cao so với yêu cầu quy hoạch về mật độ dân khống chế cho khu phố cổ đến năm 2020 là 50 nghìn người/km2. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên sự quá tải và xuống cấp trầm trọng về môi trường sống đô thị của khu phố cổ.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Ảnh minh họa: Internet

Ngày 2-6, theo thông báo từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), trong tuần qua, cả nước ghi nhận thêm 333 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 29 tỉnh, thành phố, trong đó có 1 trường hợp tử vong tại tỉnh Phú Yên.

Ngày 3/6, nắng nóng tiếp tục xảy ra diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ, với nền nhiệt độ cao hơn ngày 2/6…

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị trực thuộc, các Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các đơn vị y tế các ngành tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện xã hội hóa tại các cơ sở khám chữa bệnh theo yêu cầu nằm trong bệnh viện công lập nhằm thực hiện nghiêm các quy định về xã hội hóa.

Giám thị ký vào giấy thi của thí sinh tại Hội đồng thi Trung học phổ thông Lê Quý Đôn, Hà Đông.

Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy, trong ngày thi đầu tiên có 5 thí sinh vi phạm quy chế thi bị phát hiện và bị đình chỉ thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục