Cuối tháng 7, các loại vaccine dịch vụ sẽ được nhập về Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/7/2014 | 8:07:54 AM

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cho biết, cuối tháng này, các loại vaccine dịch vụ sẽ được nhập về Việt Nam để đáp úng nhu cầu của người dân.

Tiêm chủng cho trẻ em.
Tiêm chủng cho trẻ em.

Trong đó, 15.000 liều vaccine PENTAXIM (5 trong 1) dự kiến sớm nhất là ngày 20/7 tới sẽ được nhập khẩu về Việt Nam, đến ngày 10/8 sẽ nhập tiếp 12.000 liều.

Vaccine thủy đậu dự kiến ngày 15/7 sẽ được nhập 10.000 liều, sau đó nhập tiếp 135.000 liều vào tháng 8 và 9.

100.000 liều vaccine INFANRIX HEXA (6 trong 1) cũng sẽ được dự kiến nhập khẩu vào ngày 15/8 tới đây.

Với các loại vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng, Bộ Y tế cho biết sẽ luôn cung ứng đủ để tiêm phòng cho trẻ.

* Bộ Y tế yêu cầu tăng giờ tiêm chủng cho trẻ

Trước tình hình các điểm tiêm chủng đang quá tải, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa yêu cầu các đơn vị tổ chức tiêm chủng bố trí thêm các bàn tiêm chủng và tăng thêm giờ tiêm.

Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị quản lý tiêm chủng dịch vụ đáp ứng nhu cầu tiêm chủng của nhân dân, giảm hiện tượng quá tải tại một số cơ sở tiêm chủng dịch vụ hiện nay.

Đồng thời cần bổ sung nhân lực, trang thiết bị tại các cơ sở tiêm chủng, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.

Cụ thể, bố trí thêm các bàn tiêm chủng, tổ chức buổi tiêm hợp lý, tăng thêm giờ để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến tiêm, nghiên cứu mở thêm các cơ sở tiêm chủng dịch vụ thuộc Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã nếu cần.

Người đứng đầu ngành y tế cũng yêu cầu các cơ sở tiêm chủng dịch vụ thực hiện đúng quy trình, quy định tiêm, sàng lọc bệnh nhân trước khi tiêm đảm bảo không xảy ra tai biến.

Các cơ sở tiêm chủng cũng cần phải chủ động đặt hàng các nhà cung ứng kịp thời, lập kế hoạch dự trù các vaccine đáp ứng nhu cầu của người dân, tránh xảy ra tình trạng thiếu vaccine cục bộ ở một số điểm tiêm chủng.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở tiêm tư vấn khuyến khích người dân lựa chọn tiêm các vaccine trong tiêm chủng mở rộng để được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.

Các cơ sở phải thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát các cơ sở tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn để không xảy ra các điểm tiêm chủng ùn tắc cục bộ.

(Theo VTV - Chinhphu)

Các tin khác

Liên Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ Nội vụ đang soạn thảo 3 Thông tư liên tịch quy định tiêu chuẩn các chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học, trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT).

YBĐT - Chiếc mũ bảo hiểm đã thực sự trở thành vật dụng quen thuộc, không thể thiếu của mỗi người khi tham gia giao thông. Điều này khẳng định sự thành công trong việc đưa Luật vào cuộc sống. 

YBĐT - Với sự chuẩn bị chu đáo, sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ trong xử lý tình huống nên cuộc diễn tập chiến đấu trị an xã Nậm Búng đã diễn ra thành công, bám sát kế hoạch diễn tập và tình huống giả định, hoàn thiện các nội dung đã đề ra, đảm bảo an toàn về người và trang thiết bị.

Đồng chí Nguyễn Bình Minh - Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh thông tin về tình hình thời sự trong nước và quốc tế tới các đại biểu dự hội nghị

YBĐT - Ngày 9/7, Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) nhằm sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục