Sở Tư Pháp - Hội Luật gia tỉnh Yên Bái: Tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi)

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/3/2015 | 3:44:11 PM

YBĐT - Ngày 13/3, Sở Tư Pháp - Hội Luật gia tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) với sự tham gia  của cán bộ lãnh đạo: Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Công an tỉnh, Ban Pháp chế - HĐND tỉnh cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức các ngành nói trên.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến cho 10 vấn đề trọng tâm, bao gồm: trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền trong việc bảo vệ quyền dân sự; quyền nhân thân; chủ thể của quan hệ pháp luật dân sự; hậu quả pháp lý của giao dịch dân sự không tuân thủ quy định về hình thức; bảo vệ người thứ 3 ngay trong trường hợp giao dịch dân sự bị vô hiệu; hình thức sở hữu; thời điểm xác lập quyền sở hữu và các quyền khác; điều chỉnh hợp đồng khi hoàn cảnh thay đổi; lãi suất trong hợp đồng vay tài sản; thời hiệu.

 Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, Hội nghị đã thu được nhiều ý kiến có chất lượng, hiệu quả, trong đó đa phần các ý kiến đều nhất trí với những quy định của Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi). Một vài ý kiến đề nghị giữ nguyên như quy định của Bộ luật Dân sự hiện hành đối với vấn đề: bảo vệ người thứ 3 ngay trong trường hợp giao dịch dân sự bị vô hiệu. Một vài ý kiến đề xuất phương án sửa đổi đối với vấn đề: quy định lãi suất trong hợp đồng vay tài sản; quy định hình thức sở hữu...

Trên cơ sở lấy ý kiến, Sở Tư Pháp - Hội Luật gia tỉnh Yên Bái sẽ tổng hợp các ý kiến đóng góp về Dự thảo để báo các cơ quan cấp trên theo đúng yêu cầu chung.

Hồng Oanh

Các tin khác
Cán bộ chuyên trách DS-KHHGĐ xã Nga Quán phát tờ rơi tuyên truyền sinh đẻ có kế hoạch tới người dân.

YBĐT - Năm 2015, Trấn Yên đề ra mục tiêu giảm sinh 0,2%0; giảm sinh con thứ 3 trở lên 6,0%; 3 xã không có người sinh con thứ 3 trở lên...

Một giờ hoạt động góc của các bé lớp 5 tuổi, Trường Mầm non Bông Sen.

YBĐT - Không gian sạch, đẹp và thoáng đãng, trông như một khu vườn cổ tích là điều ai cũng có thể cảm nhận được khi tới Trường Mầm non Bông Sen, thành phố Yên Bái. Từ một ngôi trường với rất nhiều khó khăn, trong 3 năm qua, trường đã nỗ lực vươn lên trở thành trường mầm non đầu tiên trên địa bàn tỉnh Yên Bái bỏ qua chuẩn mức độ I, đạt chuẩn mức độ II vào tháng 12 năm 2014.

Một tiểu phẩm trong Hội thi Hòa giải viên giỏi năm 2014.
(Ảnh:Quỳnh Nga)

YBĐT - Nhận thức rõ vị trí, vai trò và ý nghĩa to lớn của công tác hòa giải ở cơ sở, những năm qua, Đảng và Nhà nước đã rất quan tâm đến công tác này bằng việc ban hành Pháp lệnh Hòa giải ở cơ sở năm 1998 và Luật Hòa giải ở cơ sở năm 2013.

Hiện trường vụ tai nạn tại công trường đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.

Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ lần thứ 17 năm 2015 với chủ đề “Mỗi doanh nghiệp, người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ để bảo vệ chính mình, doanh nghiệp và xã hội” sẽ diễn ra từ ngày 15- 21/3 trên phạm vi cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục