Tinh giảm biên chế: Khó từ khâu xác định vị trí việc làm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/3/2015 | 7:56:52 AM

Hiện đã có 12 Bộ, ngành và 32 tỉnh, thành phố hoàn thành việc xác định danh mục vị trí việc làm gửi Bộ Nội vụ thẩm định.

“Công chức sáng cắp ô đi, tối cắp ô về” câu nói không ám chỉ toàn bộ đội ngũ công chức nhưng phản ánh một sự bế tắc trong việc xác định khối lượng công việc công chức phải làm mỗi ngày, hiệu quả đến đâu? Với khối lượng tới 11 triệu người ăn lương, hưởng lương và mang tính chất lương trong cả nước, việc xác định vị trí việc làm hay công việc gắn với chức danh, chức vụ là một nhiệm vụ đặt ra với các cơ quan, Bộ ngành, địa phương. Tuy nhiên, việc triển khai một đề án mới, chưa từng có và cần phải thay đổi cơ bản về tư duy đến thời điểm này còn những vấn đề gì cần phải giải quyết.

Báo cáo của Bộ Nội vụ tại Hội nghị trực tuyến về đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì ngày 26/3 cho biết: Hiện đã có 12 Bộ, ngành và 32 tỉnh, thành phố hoàn thành việc xác định danh mục vị trí việc làm gửi Bộ Nội vụ thẩm định.

Mặc dù, Bộ Nội vụ đã phối hợp với một số Bộ, ngành địa phương thực hiện thí điểm trước khi triển khai trong toàn bộ, ngành, địa phương nhưng xác định vị trí việc làm là một công việc mới và khó, lần đầu tiên tiến hành ở nước ta nên trong quá trình triển khai còn có những lúng túng.

Xác định vị trí việc làm là giải pháp thứ 2 trong 6 giải pháp Bộ Nội vụ đề ra nhằm thực hiện mục tiêu tinh giản biên chế. Nhưng những cơ quan, đơn vị đã và đang hoàn thiện đề án vị trí việc làm ở nhiều địa phương lại đều đề xuất tăng biên chế.

(Theo VTV)

Các tin khác

YBĐT - Sáng 26/3, Hội Luật gia tỉnh Yên Bái tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Luật gia Việt Nam (4/4/1955 – 4/4/2015), 15 năm thành lập Hội Luật gia tỉnh ( 28/11/2000 – 28/11/2015) và tôn vinh các điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015.

Đoàn công tác  kiểm tra các địa điểm chuẩn bị cho Đại hội.

YBĐT - Ngày 25/3, đồng chí Trần Đức Ánh- Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo các phòng: An ninh kinh tế, An ninh nội bộ, Công an huyện Yên Bình đã tổ chức kiểm tra công tác đảm bảo an ninh chuẩn bị Đại hội của Đảng bộ Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Quang cảnh cuộc họp trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

YBĐT - Ngày 26/3, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác cải cách hành chính (CCHC), cải cách chế độ công vụ, công chức năm 2014 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.

Một giờ học của cô và trò lớp 5 tuổi B Trường Mầm non Hoa Sen, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Là chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Báo Đáp (Trấn Yên) những năm qua, Chi bộ Trường Mầm non Hoa Sen đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo toàn diện các hoạt động của nhà trường, trong đó, tập trung vào làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, giáo viên, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục