Để mùa hè là kỳ nghỉ lý thú, bổ ích

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/5/2015 | 2:42:58 PM

YênBái - YBĐT - Hè là khoảng thời gian trẻ được nghỉ ngơi, vui chơi, thư giãn để lấy lại tinh thần chuẩn bị cho một năm học mới. Học mà chơi, chơi mà học, tham gia các sân chơi lành mạnh bổ ích là nhu cầu cần thiết đồng thời cũng góp phần hoàn thiện nhân cách cho trẻ.

Cũng như mọi năm, công tác đón học sinh về sinh hoạt hè được Tỉnh đoàn Yên Bái chỉ đạo các huyện, thành đoàn, thị đoàn chuẩn bị chu đáo nhằm đảm bảo 100% thiếu niên, nhi đồng đều được tham gia sinh hoạt hè. Tại các khu dân cư trong tỉnh, Hội đồng Đội các xã, phường, thị trấn được quan tâm củng cố, kiện toàn nên đã phát huy hiệu quả vai trò tập hợp, thu hút thanh thiếu nhi tham gia các sinh hoạt tập thể tại thôn, xóm, khu phố.

Với thuận lợi từ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp trong tỉnh, nhất là từ chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới nên đến nay, các xã, phường, thị trấn đều có điểm sinh hoạt, khu vui chơi giải trí cho trẻ em. Các hoạt động tại cơ sở từng bước đi vào trọng tâm, trọng điểm, các chi đoàn cơ sở đã tổ chức tốt việc thu hút, tập hợp thiếu niên, nhi đồng về tham gia sinh hoạt, xây dựng chương trình hoạt động cụ thể với các nội dung phù hợp với thực tế. Tổ chức Đoàn trong dịp hè phối hợp với các đoàn thể ở khu dân cư làm tốt công tác quản lý thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn, tổ chức được nhiều nội dung, hoạt động ý nghĩa như: tập văn nghệ, ôn tập văn hóa hè, tham gia tình nguyện tại địa phương, thăm hỏi, chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ…

Trong dịp hè, cùng với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí sôi nổi tổ chức Đoàn, Hội các cấp còn quan tâm triển khai tốt công tác truyền thông, tuyên truyền cho các em và phụ huynh kiến thức về phòng, chống đuối nước và các tai nạn thương tích khác, tuyên truyền về các hoạt động bảo vệ và chăm sóc trẻ em, ngăn ngừa nạn bạo hành trẻ em, trẻ em lao động nặng. Huyện Yên Bình là địa phương có  hoạt động hè dành cho thiếu niên, nhi đồng diễn ra sôi nổi.

Anh Trần Anh Hải - Bí thư Huyện đoàn Yên Bình cho biết: “Ngay sau khi các nhà trường trên địa bàn huyện tổng kết năm học, các trường và Đoàn xã, thị trấn đã tiến hành bàn giao học sinh về sinh hoạt hè. Để các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện có một kỳ nghỉ hè vui tươi, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã sớm triển khai các nội dung hoạt động hè đến Hội đồng Đội các xã, thị trấn với các nội dung: đẩy mạnh hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, nếp sống văn hóa cho thiếu niên, nhi đồng, hướng dẫn, vận động các em tích cực tham gia cùng gia đình thực hiện tốt nếp sống văn minh tại khu dân cư, tham gia vệ sinh môi trường, giúp đỡ các gia đình chính sách, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, ôn tập văn hóa hè”.

Đây cũng là dịp để các chi đoàn tiến hành tuyên truyền, giáo dục cho các em về ý thức chấp hành pháp luật, nhất là luật giao thông đường bộ, phòng, chống tai nạn thương tích, đấu tranh chống các tệ nạn xã hội, phòng, chống lao động sớm ở trẻ em… Theo kế hoạch, cùng với các buổi sinh hoạt hè, các hoạt động tại khu dân cư do Hội đồng Đội 26 xã, thị trấn trong huyện tổ chức, đáp ứng nhu cầu được học tập các bộ môn văn hóa, thể thao, văn nghệ yêu thích của thiếu niên, nhi đồng.

Các em thiếu nhi tham gia hoạt động lành mạnh trong dịp nghỉ hè.

Em Nguyễn Thái Dương học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Kim Đồng (Yên Bình) một học sinh gương mẫu, nhiệt tình với các hoạt động của Đội cho biết: “Kỳ nghỉ hè nào em cũng cùng các bạn trong tổ dân phố tham gia sinh hoạt hè. Một tuần 2 buổi em được các anh chị dạy hát, múa, chơi trò chơi tập thể, em còn được học đánh trống và nhờ đó mà em được vào đội trống danh dự của nhà trường. Em rất vui”. 

Để có một mùa hè vui tươi cho học sinh, trước khi bàn giao các em về địa phương, nhà trường cần làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn các em vui chơi và ôn tập lại các kiến thức, cùng với địa phương có phương pháp quản lý học sinh trong dịp hè. Cấp ủy, chính quyền cơ sở tăng cường chỉ đạo các tổ chức đoàn, đội có những hoạt động vui chơi bổ ích cho học sinh dịp nghỉ hè, vừa để các em được vui chơi, vừa làm công tác quản lý học sinh, không để những vụ việc đáng tiếc xảy ra đối với các em. Các bậc phụ huynh học sinh cần có trách nhiệm hơn trong theo dõi, quản lý con em mình. Hướng các em vào những hoạt động an toàn, bổ ích.

 Thu Hiền

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, các y, bác sỹ Khoa Hồi sức-Chống độc - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái (Bệnh viện) luôn tận tình chăm sóc người bệnh, tạo điều kiện tốt nhất để bệnh nhân được chữa bệnh chu đáo.

Được sự quan tâm của Đảng, các đối tượng chính sách đã được hưởng chế độ cấp phát thuốc và khám chữa bệnh

YBĐT - Lời dạy "Lương y phải như từ mẫu" được Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu lên và khẳng định nhiều lần ngay từ những năm kháng chiến chống thực dân Pháp. Từ đó đến nay, cũng như cán bộ ngành y nói chung, những chiến sĩ áo trắng của ngành y Yên Bái nhất quán trong học tập, vận dụng lời căn dặn của Người, vượt qua mọi khó khăn, thử thách của một tỉnh vùng cao khó khăn, góp phần làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ảnh minh họa

Người lao động khi dịch chuyển việc làm nên tiếp tục đóng Bảo hiểm xã hội để được hưởng lương hưu, có lợi hơn so với nhận bảo hiểm xã hội một lần.

Sáng nay, 19-5, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, thông tin chính thức từ Indonesia về kết quả dự thi Olympic Tin học châu Á năm 2015 của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục