Xã La Pán Tẩn có 146 ca mắc bệnh tiêu chảy

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/1/2016 | 6:27:52 PM

YênBái - YBĐT - Từ ngày 20/1, trên địa bàn xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải xuất hiện dịch tiêu chảy với 146 ca mắc (15 ca mắc thứ phát). Đến ngày 28/1, 118 ca đã khỏi và ổn định, 28 ca đang được điều trị (trong đó: 8 ca điều trị tại cơ sở y tế, 20 ca điều trị tại nhà).

Theo dự báo của ngành y tế, dịch tiêu chảy sẽ tiếp tục còn ca mắc mới và mắc thứ phát trong những ngày tới, do đặc điểm phong tục, tập quán, điều kiện vệ sinh của người dân chưa đảm bảo. Tuy nhiên, các ca bệnh không có dấu hiệu nặng.  Ngay sau khi có dịch xảy ra, ngành y tế tỉnh và huyện Mù Cang Chải đã thành lập các tổ công tác, thường xuyên có mặt tại xã để chỉ đạo khống chế dịch.

Hiện nay, ngành y tế tỉnh đang tiếp tục tuyên truyền, giám sát và phun thanh khiết môi trường toàn bộ địa bàn xã La Pán Tẩn và các xã lân cận (cấp thêm 125 kg Clorramin B và các chai khử trùng nhanh) để ngăn chặn dịch lây lan.

Hà Anh

Các tin khác
Nhân dân và giáo viên 2 nhà trường PTDTBTTH&THCSxã Phình Hồ nhận quà tết của Sở Giao thông Vận tải.

YBĐT - Ngày 28/1, đoàn công tác của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Yên Bái đã đến thăm, làm việc và chúc tết Đảng bộ, chính quyền và đồng bào xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu nhân dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Nông dân xã Tuy Lộc (thành phố Yên Bái) chăm sóc rau kịp cung ứng ra thị trường tết Nguyên đán.
(Ảnh: Nguyên Đán)

YBĐT - Một mùa xuân mới lại về. Cùng với sự biến chuyển của đất trời, trong lòng mỗi người lại náo nức, rộn ràng đón xuân, kỳ vọng vào năm mới với nhiều thành công, may mắn và hạnh phúc.

Đoàn viên Công đoàn viên chức tỉnh tích cực tham gia cuộc thi Bí thư chi bộ giỏi. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Với lợi thế đoàn viên công tác và sinh hoạt tại các cơ quan, đoàn thể của tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ) luôn tin tưởng, gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước… nên năm 2015, hoạt động và phong trào của Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh tiếp tục thu được những kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Các cháu nhỏ đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái trong đợt rét đậm, rét hại vừa qua.

YBĐT - Toàn miền Bắc vừa phải hứng chịu đợt không khí lạnh kỷ lục với nền nhiệt độ trung bình luôn ở mức dưới 10 độ C. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều người mắc phải các bệnh về hô hấp, cơ – xương - khớp, huyết áp, tim mạch, hen phế quản... nhập viện gia tăng, đặc biệt là đối với người già và trẻ nhỏ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục