Yên Bái chủ động phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika gây ra

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/2/2016 | 3:21:53 PM

YênBái -

YBĐT - Việt Nam nói chung, tỉnh Yên Bái nói riêng chưa có trường hợp nhiễm vi-rút Zika, song hiển hiện nguy cơ vi-rút Zika xâm nhập. Phóng viên Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Trọng Phú - Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh về công tác triển khai phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika gây ra.

Ngọc Sơn – Quyết Thắng

Các tin khác
Học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải chăm sóc vườn rau xanh.

YBĐT - Xuất phát từ tình hình thực tế, thiết thực hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện 2014”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái ban hành kế hoạch triển khai phong trào “Vườn rau của em” trong các trường DTNT, bán trên địa bàn toàn tỉnh.

Đoàn công tác của thị trấn Mậu A thâm nhập công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2016 tại thôn Đồng Bưởi.

YBĐT - Lựa chọn được những công dân đủ điều kiện về sức khỏe, đạo đức tốt, có trình độ để bàn giao cho các đơn vị quân đội là một nhiệm vụ hết sức quan trọng của các địa phương.

Có một sự liên hệ giữa việc nhiễm virus Zika trong thời điểm thai kỳ của người mẹ và chứng não nhỏ ở trẻ sơ sinh (ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Hiện nay, bệnh do virus Zika chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cũng như chưa có vắc xin phòng bệnh. Để chủ động phòng chống bệnh do vi rút Zika xâm nhập và lây lan tại nước ta.

YBĐT - Tháng Chạp, lực lượng công an tỉnh Yên Bái đã thực hiện nhiều kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục