Yên Bái: Tưng bừng ngày khai trường

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/9/2016 | 10:23:58 AM

YênBái - YBĐT - Hòa trong không khí của ngày khai giảng năm học mới trong cả nước, sáng 5/9, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã long trọng tổ chức ngày khai giảng với không khí trang trọng, gần gũi, vui tươi.

* Gần 23 nghìn học sinh các bậc học ở Lục Yên vào năm học mới

Sáng 5/9, cùng với các trường học trên cả nước, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Lục Yên tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016-2017.

Năm học 2016-2017, huyện Lục Yên có 50 đơn vị trường học với gần 23 nghìn học sinh ở các bậc học. Để năm học mới đạt nhiều kết quả, trong dịp hè, Phòng giáo dục và đào tạo huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường học làm tốt công tác tuyển sinh với kết quả 100% trẻ trong độ tuổi ra lớp, 100% trẻ 6 tuổi được tuyển sinh vào lớp, tổ chức cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn huyện được bồi dưỡng chính trị, nâng cao năng lực quản lý, chuyên môn nghiệp vụ…

Tại lễ khai giảng năm học mới 2016-2017, các đồng chí lãnh đạo huyện Lục Yên đã tới dự và chia vui với thầy và trò các nhà trường trong ngày khai giảng, chúc mừng những thành tích các nhà trường đạt được trong năm học vừa qua.

Các đồng chí lãnh đạo huyện đề nghị, trong năm học mới mỗi học sinh phải luôn phấn đấu rèn luyện đạo đức, tri thức để sau này trở thành công dân tốt. Mỗi thầy cô giáo phải thật sự là tấm gương mẫu mực, đi đầu trong đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy và học trong năm học mới để phấn đấu đạt được hiệu quả cao nhất.

* Tại Trường Mầm non Minh Huệ

Trong không khí tưng bừng Ngày hội đến trường của bé, năm học 2016 – 2017 của Trường Mầm non Minh Huệ (thành phố Yên Bái), cô và trò nhà trường đã được nghe thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên nhân dịp năm học mới 2016 - 2017.

Năm học 2016 - 2017, Trường Mầm non Minh Huệ đón nhận 355 cháu từ 2 - 6 tuổi.

Kết thúc năm học 2015 - 2016, Trường Mầm non Minh Huệ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao: tỷ lệ bé chăm đạt 98,6%; bé ngoan đạt 98%; bé sạch đạt 100%, trẻ sức khỏe bình thường đạt 98%; 85% cán bộ, giáo viên đạt lao động tiên tiến.

Năm học 2016 - 2017, nhà trường đón nhận 355 cháu độ tuổi từ 2 - 6. Để phấn đấu cuối năm đạt tỷ lệ bé ngoan từ 95 - 97%, bé chăm đạt 97- 98%, bé sạch đạt 100%, riêng trẻ 5 tuổi đạt tỷ lệ chuyên cần đạt 98- 99%, nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học ở các độ tuổi, giúp trẻ phát triển toàn diện về 5 mặt giáo dục (đạo đức, trí tuệ, thể lực, thẩm mỹ và tình cảm xã hội).

* Tại Trường mầm non Hồng Ngọc

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc của cô và trò với gam màu đỏ chủ đạo đã mang đến cho “Ngày hội đến trường của bé, năm học 2016 – 2017” của Trường mầm non Hồng Ngọc, thành phố Yên Bái một không khí hân hoan, rộn rã.

 

Là trường mầm non tư thục, phát huy thành tích của những năm học trước, bước vào năm học mới 2016 - 2017 với 265 trẻ, nhà trường sẽ tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, đảm bảo 100% trẻ được chăm sóc đầy đủ từ bữa ăn đến giấc ngủ; duy trì và thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, 100% nhóm lớp thực hiện theo chương trình giáo dục mầm non, hứa hẹn một năm học mới với nhiều thành công.

* Báo Yên Bái trao tặng 20 suất quà cho các em học sinh xã Phong Dụ Hạ (Văn Yên)

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2016 - 2017, đoàn công tác của Báo Yên Bái do đồng chí Phí Văn Nam - Phó Tổng biên tập làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các em học sinh có thành tích xuất sắc và học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập tại Trường Tiểu học, Trường THCS Phong Dụ Hạ, xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên.

Tại đây, đồng chí Phí Văn Nam, thay mặt Đảng ủy, Ban biên tập Báo Yên Bái, đã trao tặng 20 suất quà cho các em học sinh có thành tích xuất sắc và học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập của 2 trường Tiểu học và THCS xã Phong Dụ Hạ, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng.

Giá trị các phần quà tuy không lớn nhưng đã thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Ban biên tập Báo Yên Bái đến các em học sinh vùng cao, động viên các em phấn đấu vươn lên học tập tốt là con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với niềm tin yêu của cha mẹ, thầy cô giáo.

* Trường Mầm non Cộng đồng - Trung tâm Giới thiệu việc làm phụ nữ Yên Bái có trên 200 trẻ

Sáng 5/9, trên 200 trẻ của Trường mầm non Cộng đồng thuộc Trung tâm Giới thiệu việc làm phụ nữ Yên Bái tưng bừng đón lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017.

Từ chỗ chỉ có 14 cháu/2 lớp vào tháng 9 năm 2012, với sự nỗ lực của tập thể giáo viên nhà trường, năm học 2015 - 2016 là năm thứ hai nhóm trẻ thực hiện Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi. Qua kiểm tra đánh giá, chất lượng giáo dục có100% các cháu được đánh giá theo bộ chuẩn 5 tuổi, 100% trẻ được giáo dục toàn diện, tỷ lệ chuyên cần toàn trường đạt 90,2%, tỷ lệ bé khoẻ bé ngoan 94 %.

Năm học mới 2016 - 2017, nhà trường đã có trên 200 em ở 6 lớp, trong đó có 2 lớp nhà trẻ, 4 lớp mẫu giáo với 16 giáo viên trực tiếp đứng lớp. Trường tiếp tục thực hiện đi sâu chăm sóc giáo dục, lấy chất lượng là thước đo để đánh giá về sự phát triển của nhà trường; đồng thời phối hợp với Trung tâm Vision tổ chức dạy tiếng Anh cho trẻ khối mẫu giáo và các hoạt động kĩ năng sống cho trẻ, đảm bảo đúng chương trình giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Nhân dịp này, 6 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học, 2015 - 2016 cũng được Trung tâm Giới thiệu việc làm phụ nữ Yên Bái khen thưởng.

Nhóm phóng viên

Các tin khác
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trả lời báo chí.

Chiều 4/9, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo chuyên đề khai giảng năm học mới 2016 - 2017 dưới dự chủ trì của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ.

Mô hình nuôi ong của hội viên Nguyễn Thị Thủy ở Chi hội thôn 10.

YBĐT - Để từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các hội viên, những năm qua, Hội Phụ nữ xã Lâm Giang (Văn Yên) đã quan tâm tuyên truyền, vận động các hội viên tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ và giúp nhau kinh nghiệm, kỹ thuật để cùng đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình, vươn lên xóa đói giảm nghèo.

Đoàn viên thanh niên huyện Trạm Tấu khắc phục sạt lở đất, thông đường trước ngày khai giảng năm học mới.

YBĐT - Tháng 8, phía sau những cơn mưa như trút nước của hoàn lưu bão là sự tận tâm của các thầy cô giáo vùng cao trước thềm năm học mới. Bận rộn tu sửa cơ sở vật chất, đưa học sinh vào nề nếp, nấu ăn cho học trò, vận động học sinh ra lớp nhưng trên môi luôn thường trực nụ cười như tỏa nắng. Họ đang thắp sáng phẩm chất nhà giáo tất cả vì học sinh thân yêu trên non cao Trạm Tấu.

Rước ảnh Bác trong ngày khai giảng ở Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái). (Ảnh: Tư liệu)

YBĐT - Ngày khai giảng luôn gắn liền với sự háo hức, mong chờ của học sinh và luôn để lại những cảm xúc bồi hồi trong lòng các cô cậu học trò. Đặc biệt, từ khi lễ khai giảng hàng năm được tổ chức đồng loạt theo hướng ngắn gọn vui tươi, giảm phần lễ tăng phần hội. Ngày khai giảng không chỉ được học sinh mà cả phụ huynh trên địa bàn tỉnh rất mong chờ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục