Yên Bái: Trên 1.400 bệnh nhân điều trị ARV

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/9/2016 | 7:16:33 AM

YBĐT - Hiện trên địa bàn tỉnh Yên Bái có gần 6.500 người nhiễm HIV, trên 2.500 người tích lũy AIDS; trong đó, trên 1.400 bệnh nhân được điều trị ARV.

Thời gian qua, tất cả các cơ sở điều trị ARV trên địa bàn tỉnh đã sử dụng hiệu quả phần mềm quản lý bệnh án điện tử, tăng cường chất lượng điều trị ARV thông qua việc sớm chẩn đoán và trả kết quả khẳng định nhiễm HIV, giúp người nhiễm HIV sớm được tiếp cận dịch vụ ARV. Ngành y tế tỉnh cũng đã xây dựng và sử dụng hiệu quả quy trình kết nối giữa Chương trình điều trị ARV với Chương trình lao và dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, đưa người nhiễm HIV vào điều trị ARV sớm hơn.

Tuy nhiên, tình trạng nhiễm HIV ở một số khu vực vẫn còn cao, tiếp cận dịch vụ còn gặp nhiều khó khăn. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ điều trị ARV tại cộng đồng, xây dựng hoạt động cho hệ thống y tế thôn, bản bảo đảm bền vững, tập trung xét nghiệm định kỳ, xét nghiệm theo chiến dịch cho đối tượng có hành vi nguy cơ cao.

Được biết đây là phương pháp tích cực làm giảm sự phát triển của vi rút HIV và làm chậm giai đoạn HIV sang AIDS, giúp người nhiễm HIV cải thiện sức khỏe và kéo dài thời gian sống của mình.

 Thu Hương (Đài PT-TH tỉnh)

Các tin khác
Phó chủ tịch nước Đăng Thị Ngọc Thịnh cùng các lãnh đạo trao học bổng cho trẻ em nghèo Quảng Trị.

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định lấy ngày 25/3 hàng năm là “Ngày Công tác xã hội Việt Nam”.

Ngày 15-9, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống thiên tai Văn Phú Chính cho biết, do ảnh hưởng của mưa lớn và bão những ngày vừa qua, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam, Gia Lai đã có 5 người chết, 10 người mất tích, 26 người bị thương.

YBĐT - Ngày 15/9, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2016 tại huyện Mù Cang Chải.

Mưa to khi bão đổ bộ vào đất liền trên địa bàn Quảng Nam.

Tính đến sáng 15/9, bão số 4 đã làm 41 người chết mất tích và bị thương, trong đó tỉnh Thanh Hóa có 7 người chết và mất tích…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục