Tập huấn cán bộ chủ chốt mặt trận Tổ quốc cơ sở năm 2016

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/9/2016 | 10:21:40 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 20/9, tại Hội trường Nhà khách Trường Sơn (thành phố Yên Bái), Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn cho gần 120 hội viên là chủ tịch, phó chủ tịch MTTQ và cán bộ chuyên trách MTTQ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Trong hai ngày 20 và 21/9, các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ công tác MTTQ và 6 chuyên đề: tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 8 tháng đầu năm 2016 và chương trình hành động của MTTQ các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; thực hiện dân chủ cơ sở trong xây dựng nông thôn mới, tăng cường hoạt động ban thanh tra nhân dân và ban giám sát đầu tư cộng đồng ở xã, phường, thị trấn; văn bản và thể thức văn bản trong hệ thống MTTQ; đổi mới công tác dân tộc, công tác tôn giáo của MTTQ…

Đây là dịp để đội ngũ cán bộ MTTQ các cấp giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, từng bước nâng cao nhận thức và kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ công tác mặt trận.

Mai Linh

Các tin khác
Góc truyền thống khuyến học, khuyến tài tại nhà thờ họ Nguyễn.

YBĐT - Hiện nay, ngành họ Nguyễn tại Yên Bái có 34 hộ gia đình với 91 người. Ngay từ lúc chưa thành lập Ban Khuyến học dòng họ, các gia đình đã quan tâm khuyến khích con cháu học tập từ phổ thông lên tới đại học, cao đẳng hay học nghề, giúp đỡ hỗ trợ lập nghiệp.

YBĐT - Từ việc tạo điều kiện về thời gian, kinh phí, động viên… của cơ quan, đến nay đã có 73/95 hội viên khuyến học của Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh có trình độ đại học; trong đó, 5 người có trình độ thạc sỹ, 3 người đang theo học thạc sỹ.

Sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm là cơ hội để học sinh vùng sâu, vùng xa có điều kiện đến trường.

YBĐT - Theo số liệu thống kê sơ bộ ban đầu, từ khai giảng năm học mới đến trung tuần tháng 9, hội khuyến học các cấp đã trao quà và tiền trị giá gần 1,4 tỷ đồng cho các em học sinh.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng PC52, Công an tỉnh triển khai phương án truy bắt tội phạm.

YBĐT - Chuông điện thoại reo vang. Đầu dây bên kia, đồng chí Nguyễn Trọng Chức - Trưởng phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh báo tin: “Phòng mình vừa bắt được tội phạm bỏ trốn suốt 25 năm. Hiện anh em đang di lý đối tượng từ Bình Phước về Yên Bái để chờ ngày hầu tòa”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục