Chính phủ mở kênh tương tác với dân trên mạng

Trang “Chính phủ với người dân” ( http://nguoidan.chinhphu.vn ) chính thức đi vào hoạt động, theo người phát ngôn Chính phủ - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng là một công cụ giám sát, gia tăng áp lực trước hết với chính Văn phòng Chính phủ, với các cơ quan của Chính phủ về việc tiếp nhận, trả lời, phục vụ người dân…

Tại cuộc họp báo của Văn phòng Chính phủ chiều 3/4, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin về việc hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ trên đã chính thức được đi vào hoạt động, song song với kênh thông tin “Chính phủ với doanh nghiệp” đã vận hành trước đó.

Đây là kênh thông tin tương tác mới giữa Chính phủ với người dân do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP trực tiếp chỉ đạo thực hiện nhằm góp phần hiện thực hóa quyết tâm của Chính phủ, Thủ tướng về xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt phục vụ nhân dân.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, với hệ thống này, người dân dễ dàng truy cập từ máy vi tính, thiết bị di động được kết nối internet để gửi, theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp.

Hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính cũng sẽ được nắm bắt nhanh chóng.

“Thông qua hệ thống, cơ quan hành chính nhà nước các cấp sẽ tiếp nhận, trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân theo từng lĩnh vực, từng cơ quan xử lý. Văn phòng Chính phủ sẽ nghiên cứu tiếp thu những đề xuất, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính để xây dựng hệ thống hành chính nhà nước thống nhất, hiệu lực, hiệu quả, thực hiện tốt nhiệm vụ kiến tạo phát triển. Đặc biệt, thông qua hệ thống, người dân, doanh nghiệp có thể đánh giá, chấm điểm việc trả lời của các cơ quan chức năng” - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Ông cũng chia sẻ, với tinh thần cầu thị, mọi phản ánh, kiến nghị của người dân đều được Chính phủ lắng nghe, Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp, đôn đốc, kiểm tra các bộ, ngành, địa phương trong việc tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân.

Trao đổi thêm bên lề cuộc họp báo, người phát ngôn Chính phủ khẳng định, hệ thống tương tác này chính là một kênh giám sát tăng thêm đối với hoạt động của Chính phủ, các cơ quan Chính phủ trong việc phục vụ người dân. Áp lực đặt ra, trước hết là với chính Văn phòng Chính phủ rất lớn nhưng đây cũng là một công cụ để để người dân có thể đồng hành với Chính phủ trong xây dựng hoàn thiện thể chế, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính vì sự thịnh vượng của đất nước.

(Theo Dân Trí)

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lãnh đạo xã Bát Xát trả lời những ý kiến, kiến nghị của nhân dân.

UBND xã Bát Xát tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân thôn Bản Vai

Nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và thu hồi đất dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, tối 5/8, UBND xã Bát Xát tổ chức tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân thôn Bản Vai liên quan đến vấn đề này.

Liệt mặt do zona: Biến chứng không thể xem nhẹ

Liệt mặt do zona: Biến chứng không thể xem nhẹ

Zona thần kinh là bệnh lý do virus Varicella Zoster (VZV) gây ra, thường gặp ở người có hệ miễn dịch suy yếu. Sau khi mắc thủy đậu, virus không bị tiêu diệt hoàn toàn mà “ngủ yên” trong các hạch thần kinh. Khi cơ thể suy giảm đề kháng do tuổi cao, stress, bệnh mạn tính hoặc dùng thuốc ức chế miễn dịch – virus có thể tái hoạt động, gây tổn thương da và dây thần kinh. Một trong những biến chứng nghiêm trọng nhất là liệt dây thần kinh mặt ngoại biên.

Cảnh giác đột quỵ ở người trẻ

Cảnh giác đột quỵ ở người trẻ

Với các bệnh nhân trẻ tuổi, các triệu chứng của đột quỵ không có nhiều điểm khác biệt nhiều so với người cao tuổi. Người dân cần hết sức chú ý phòng bệnh trong những ngày thời tiết nóng nực.

Từ 1/8/2025: Thay thế mã số bảo hiểm xã hội bằng số định danh cá nhân, căn cước công dân

Từ 1/8/2025: Thay thế mã số bảo hiểm xã hội bằng số định danh cá nhân, căn cước công dân

Từ ngày 1/8/2025, số định danh cá nhân/căn cước công dân chính thức được sử dụng để thay thế mã số bảo hiểm xã hội của người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Việc sử dụng mã số thống nhất góp phần bảo đảm đồng bộ cơ sở dữ liệu, tăng tính liên thông với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và nâng cao hiệu quả quản lý.

fb yt zl tw