Nơi gặp gỡ những tâm hồn yêu lan

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/6/2017 | 2:49:07 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 4/6, tại Trung tâm tổ chức sự kiện và tiệc cưới Tùng Dương Place, thành phố Yên Bái, những người yêu hoa lan đã có những phút giây thực sự mãn nhãn khi được chìm đắm trong hương sắc rực rỡ của các loài hoa lan trong Triển lãm và thi hoa lan năm 2017 lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Yên Bái.

Là người có thâm niên 35 năm chơi và sưu tầm lan, anh Hà Đức Toàn đến từ Câu lạc bộ Hoa lan tỉnh Phú Thọ mang đến buổi giao lưu, thưởng ngoạn và thi hoa lan năm 2017 do Câu lạc bộ Hoa lan Yên Bái tổ chức 5 giò hoa phong lan gồm các loài lan Hạc vĩ, Phi điệp tím và sóc Lào.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các câu lạc bộ hoa lan các tỉnh, thành trên cả nước về tham dự buổi giao lưu, thưởng ngoạn và thi hoa lan năm 2017 tại Yên Bái.

Đây là lần đầu tiên tại thành phố Yên Bái có một triển lãm hoa lan được tổ chức có quy mô được coi là lớn nhất từ trước tới nay. Các loài lan đa dạng chủng loại, rực rỡ sắc hương đến từ 23 câu lạc bộ hoa lan ở các tỉnh, thành trên toàn quốc đã thu hút rất đông những người yêu hoa phong lan cũng như người dân trên địa bàn thành phố Yên Bái đến thưởng lãm.

Không chỉ là nơi bày tỏ thú chơi tao nhã của những hội viên, nghệ nhân trồng lan, đây còn là dịp để những người trồng hoa lan trao đổi kinh nghiệm để bảo tồn, phát triển các loài lan quý hiếm. Các thành viên câu lạc bộ hoa lan ở khắp nơi trên toàn quốc giới thiệu đến người xem, những người có chung niềm đam mê loài hoa có hương sắc và vẻ đẹp kiêu sa với nghề chơi vốn được mệnh danh là "vua lan, quan trà", đứng hàng thứ nhất thú chơi hoa của những người cao quý.

.

Ai cũng muốn thu hết những hình ảnh đẹp của các loài hoa lan vào ống kính.

Triển lãm hoa lan lần này, Câu lạc bộ Hoa lan Yên Bái cũng đã giới thiệu, quảng bá hình ảnh và các giá trị văn hóa truyền thống của tỉnh Yên Bái đến với bạn bè cũng như để các câu lạc bộ hoa lan các tỉnh bạn có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong nuôi trồng, phát triển hoa lan và thỏa mãn niềm đam mê của những người cùng chung sở thích.

Một giò lan Kiều Đạm Thanh trưng bày tại triển lãm.

Cuộc giao lưu, thưởng ngoạn và thi hoa lan năm 2017 do Câu lạc bộ Hoa lan Yên Bái tổ chức dù chưa đạt đến độ hoàn mỹ, song với nhiều hoạt động phong phú, sự đầu tư công phu thể hiện hiện tâm huyết của những hội viên, nghệ nhân trồng lan, Triển lãm đã truyền cảm hứng đến tất cả mọi người đến tham quan, thưởng lãm về một nghề chơi lắm công phu với mong muốn sẽ có thêm nhiều hơn nữa những tác phẩm lan nghệ thuật, kỳ vọng sẽ trở thành một sinh hoạt văn hóa làm phong phú thêm đời sống tinh thần, hiện hữu cái đẹp của cuộc sống.

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác

Miền Bắc đang trong đợt nắng nóng đỉnh điểm, một số nơi nhiệt độ vượt ngưỡng 40 độ C, mặt đường như bị bốc hơi. Do đó, hãy làm theo những cách sau để chống đỡ cơn nắng hè gay gắt này.

Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia công bố hoàn thành chấm chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XI - năm 2016

Ngày 3/6, Hội đồng Chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XI – năm 2016 công bố kết quả vòng chung khảo.

ảnh minh họa

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, nắng nóng sẽ tiếp tục kéo dài trong hai ngày 4/6 và 5/6. Từ ngày 6/6 nắng nóng sẽ dịu dần.

Các bác sĩ tích cực cứu chữa cho bệnh nhân cuối cùng đang trong tình trạng nguy kịch tại Hòa Bình.

Tối 2-6, Phó giáo sư, tiến sĩ (PGS.TS) Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn khẩn số 730/KCB-NV gửi sở y tế các tỉnh, thành phố, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và cơ sở y tế của các bộ, ngành về việc bảo đảm an toàn cho người bệnh chạy thận nhân tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục