Hơn 200 cán bộ thông tin cơ sở được tập huấn công tác tuyên truyền về an toàn giao thông và phòng, chống tác hại của thuốc lá

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/8/2018 | 11:00:22 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 7/8, Cục Thông tin cơ sở (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) và phòng, chống tác hại (PCTH) của thuốc lá.

Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.


Dự lớp tập huấn có lãnh đạo Cục Thông tin cơ sở, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Sở TT&TT, giảng viên Học viện Báo chí - Tuyên truyền cùng trên 200 cán bộ thông tin cơ sở cấp ở các cấp huyện, xã.

Tại lớp tập huấn, các báo cáo viên đã lần lượt được phổ biến, trình bày những thông tin về tình hình tai nạn giao thông (TNGT) thế giới và Việt Nam, nguyên nhân xảy ra TNGT; giải pháp, cơ chế, chính sách; các giải pháp kiềm chế về tốc độ, tải trọng xe, nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện; những quy định chung về Luật PCTH của thuốc lá; các biện pháp giảm nhu cầu thuốc lá; xử phạt vi phạm hành chính trong PCTH của thuốc lá; tác hại của hút thuốc và hút thuốc thụ động; xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc.
 
Bên cạnh đó, các giảng viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng đã hướng dẫn, truyền đạt cho các cán bộ thông tin cơ sở cách viết tin, bài phản ánh và phóng sự phát thanh liên quan đến ATGT và phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Qua lớp tập huấn, các cán bộ thông tin cơ sở được cung cấp thêm những thông tin, kiến thức về ATGT, PCTH thuốc lá đồng thời nâng cao kỹ năng nghiệp vụ viết, biên tập tin, bài và bản tin phát thanh theo xu hướng hiện đại.

P.V

Các tin khác

Tỉnh ủy - UBND - UBMTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái vô cùng thương tiếc báo tin:

Chiều tối và đêm nay, miền Bắc đón mưa dông giải nhiệt nắng nóng.

Hôm nay các vùng trên cả nước bước vào ngày nắng nóng thứ 4 liên tiếp với mức nhiệt nhiều nơi vượt 41- 42 độ C. Riêng Bắc Bộ từ chiều tối và đêm nay đón không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên có mưa, trời dịu mát.

Huyện đoàn và Đoàn Thanh niên Công an huyện Văn Yên tham gia tôn tạo, chỉnh trang khuôn viên Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

Chiến thắng 30/4/1975 là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, đánh dấu kỳ tích của quân và dân Việt Nam. Dù không được sống trong thời khắc lịch sử thiêng liêng ấy, nhưng trong lòng mỗi người luôn rộn ràng khi nghe những lời ca hào hùng ngợi ca chiến thắng, bồi hồi, xúc động khi được nghe, đọc những câu chuyện và xem những thước phim tài liệu, hay qua những bài học lịch sử về ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Với thế hệ trẻ, được sống trong hòa bình, nhưng dấu ấn ngày đại thắng đã trở thành động lực sống, lao động, học tập và cống hiến sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha ông đi trước.

Mô hình nuôi bò 3B vỗ béo của gia đình anh Hoàng Văn Thực ở thôn Khuôn Giỏ, xã Tân Hương cho thu nhập cao.

Đã 57 năm trôi qua, ký ức oai hùng vẫn in sâu trong tâm khảm mỗi người lính của các tiểu đoàn Yên Ninh. Trong những chiến sĩ ấy, có những người con ưu tú của quê hương Yên Bái nói chung và của xã Tân Hương nói riêng nay trở về đời thường. Trong tâm trí họ vẫn in đậm tình cảm của nhân dân các dân tộc xã Tân Hương đã dành cho chiến sĩ Yên Ninh ngày ấy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục